Triển lãm ảnh về ASEAN tại Myanmar

Thứ sáu, 27/10/2017 21:05
(ĐCSVN) – Tiếp tục các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967 – 2017), từ ngày 24 đến 26/10, tại Trung tâm thương mại Myanmar Plaza, Đại sứ các nước ASEAN tại Myanmar đã tổ chức Triển lãm ảnh về ASEAN với chủ đề “Dưới một ánh sáng, chúng ta là một ASEAN”.
Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương giới thiệu các bức ảnh về Việt Nam. 


Tới dự Lễ khai mạc triển lãm có: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Myanmar Kyaw Zeya; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương cùng Đại sứ các nước ASEAN tại Myanmar; đại diện các đơn vị Vụ ASEAN, Vụ Chính trị, Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao Myanmar; đại diện đoàn ngoại giao tại Myanmar; đại diện một số doanh nghiệp Myanmar là đối tác của các nước ASEAN; cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại thành phố Yangon.

Triển lãm trưng bày 40 bức ảnh miêu tả sự đa dạng của các cộng đồng tại khu vực, với hệ sinh thái đầy màu sắc và quan trọng nhất là giới thiệu hành trình phát triển của ASEAN từ khi thành lập (năm 1967) đến nay - một trong những khu vực năng động nhất trên thế giới.

Tại buổi lễ, thay mặt Đại sứ các quốc gia thành viên ASEAN tại Myanmar, Đại sứ Philippines Eduardo E.Kapunan khẳng định: “Triển lãm là cánh cửa mở ra lịch sử và tính đa dạng của cộng đồng ASEAN, phản ánh khát vọng về một Tầm nhìn, một Bản sắc và một Cộng đồng và khẳng định lại cam kết của chúng ta về tăng cường vai trò của văn hóa và nghệ thuật nhằm thúc đẩy bản sắc ASEAN”.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Myanmar Kyaw Zeya cho rằng, với chủ đề “Dưới một ánh sáng, chúng ta là một ASEAN”, triển lãm đã  thực sự thể hiện được một cộng đồng ASEAN hội nhập, ổn định và tự cường.

Tại Lễ khai mạc triển lãm, Đại sứ Philippines tại Myanmar Eduardo E.Kapunan đã bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cùng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tài trợ khu sảnh chính của Trung tâm thương mại Myanmar Plaza để tổ chức cuộc Triển lãm./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực