Văn hóa Việt Nam hấp dẫn bạn bè quốc tế tại Mexico

Thứ tư, 02/05/2018 16:38
(ĐCSVN) – Từ ngày 14 đến 29/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tham dự Hội chợ các nền văn hóa bạn bè lần thứ 10 diễn ra tại Quảng trường Zocalo, thủ đô Mexico. Sự kiện này thu hút sự tham gia của 90 quốc gia trên thế giới.
Đại sứ Nguyễn Hoài Dương và phu nhân chụp ảnh với các bạn trẻ Mexico trước gian hàng Việt Nam (Ảnh: Việt Hùng)

Gian hàng Việt Nam tham gia Hội chợ được trưng bày đa dạng, với những bộ ảnh về cảnh đẹp đất nước và con người, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tà áo dài, nón lá... Bên cạnh đó, Việt Nam cũng mang đến Hội chợ không gian ẩm thực với các món ăn truyền thống như nem rán, cà phê, cơm rang, bánh giò,... đã làm mê lòng các thực khách.

Gian hàng Việt Nam đã thu hút được đông đảo khách tham quan quốc tế và người dân nước sở tại. Nhiều bạn bè Mexico và nước ngoài ca ngợi văn hóa Việt rất độc đáo và duyên dáng, thể hiện trên tà áo dài của phái đẹp, các sản phẩm sơn mài độc nhất vô nhị và mong muốn văn hóa Việt sẽ hiện diện thường xuyên hơn tại Mexico.

Chia sẻ cảm nhận của mình khi thăm gian trưng bày của Việt Nam, cô Ana Madrid Valenzuela –  du khách Mexico bày tỏ: “Thật là đẹp! Đây đúng là một nền văn hóa tuyệt vời. Tôi rất thích và sẽ mời các bạn của mình đến xem.”

Cùng chung cảm tưởng, ông Osca Hernandez cho biết: “Gian hàng của Việt Nam đã cho chúng tôi cảm nhận về văn hóa của các bạn. Tất cả mọi thứ đều tuyệt vời. Tại đây chúng tôi có thể tìm thấy vẻ đẹp đất nước, con người của các bạn qua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, những bức tranh về nông thôn, tà áo dài của phụ nữ Việt Nam…Chúng tôi muốn tìm hiểu về văn hóa của các bạn vì có đôi nét tương đồng với văn hóa của Mexico nói riêng và châu Mỹ nói chung.”.

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam được khách tham quan yêu thích (Ảnh: Việt Hùng)

Hội chợ các nền văn hóa bạn bè năm 2018 gồm hàng trăm hoạt động văn hóa khác nhau. Ban Tổ chức dự báo số du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng các hoạt động văn hóa năm nay đạt gần 4 triệu lượt người. Đại sứ quán Việt Nam tham gia đầy đủ 10 kỳ hội chợ.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực