Việt Nam sẽ là cầu nối giữa Brazil với khu vực Đông Nam Á

Thứ bảy, 20/06/2020 08:57
(ĐCSVN) - Với vai trò là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam sẽ là cầu nối giữa Brazil với khu vực Đông Nam Á và hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương và khu vực.
leftcenterrightdel
Đại sứ Phạm Thị  Kim Hoa và cán bộ  Đại sứ quán tham dự Lễ trình Quốc thư (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Brazil) 

Đó là một trong những nội dung được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Brazil Phạm Thị Kim Hoa tại buổi tiếp kiến Tổng thống Cộng hòa Liên bang Brazil Jair Bolsonaro sau Lễ trình Quốc thư diễn ra ngày 18/6 (theo giờ địa phương)

Tại buổi tiếp kiến, Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa đã chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều mặt với Brazil.

Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa bày tỏ vui mừng trước quan hệ Brazil – Việt Nam ngày càng được thắt chặt sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt từ năm 2007 khi hai nước trở thành đối tác toàn diện của nhau. Mặc dù trong bối cảnh đại dịch COVID-19, kim ngạch thương mại của Việt Nam với Brazil vẫn đạt 1,6 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm nay, đứng thứ hai trong các nước Châu Á có quan hệ thương mại với Brazil. Với mong muốn các sản phẩm y tế của Việt Nam sẽ được sử dụng rộng rãi tại Brazil, Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa hy vọng, hai nước có thể cùng nhau chia sẻ và hợp tác trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa khẳng định, với vai trò là Chủ tịch Asean và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam sẽ là cầu nối giữa Brazil với khu vực Đông Nam Á và hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương và khu vực. Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa tin tưởng rằng, trong thời gian tới, quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu, tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, hợp tác trên mọi lĩnh vực được thúc đẩy, trong đó có các vấn đề về kinh tế, thương mại như Brazil công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, mở cửa thị trường nông sản của hai nước, đàm phán FTA Việt Nam – Mecosur…

leftcenterrightdel
Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa trình Quốc thư lên  Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (Ành: ĐSQ Việt Nam tại Brazil)

Đánh giá cao quan hệ với Việt Nam, vị thế trong khu vực và các thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết, phương thức quản lý của Việt Nam là một hình mẫu cho Brazil học hỏi khi nhiều năm liền thuộc nhóm có mức tăng trưởng cao nhất châu lục. Tổng thống Jair Bolsonaro chia sẻ, Brasil đang thực hiện một cuộc cải tổ chính trị khó khăn, những nỗ lực chống tham nhũng của Việt Nam khiến ông vô cùng ngưỡng mộ và muốn học hỏi.

Chúc mừng Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa nhận nhiệm vụ tại Brazil, Tổng thống Jair Bolsonaro cho biết, Brasil luôn sẵn sàng với những đề xuất vì lợi ích của hai quốc gia và quyền lợi của người dân.

Nhân dịp này, Tổng thống Jair Bolsonaro gửi lời hỏi thăm tới Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và vui vẻ nhận lời mời thăm Việt Nam vào một thời gian thích hợp./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực