Việt Nam tham dự Lễ hội Văn hóa quốc tế Sakia lần thứ 15 tại Cairo

Thứ năm, 22/02/2018 15:37
(ĐCSVN) – Ngày 21/2, Lễ hội Văn hóa Quốc tế Sakia lần thứ 15 đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa El Sawy Culturewheel ở thủ đô Cairo của Ai Cập, với sự tham gia của hơn 20 quốc gia đại diện cho các châu lục, trong đó có Việt Nam.
Sinh viên Việt Nam tại Ai Cập tham gia Lễ hội (Ảnh: VOV)

Lễ hội Văn hóa Quốc tế Sakia là hoạt động được tổ chức thường niên; là dịp để các quốc gia và vùng lãnh thổ từ khắp các châu lục trên thế giới trao đổi và giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau và gắn kết cộng đồng. Lễ hội năm nay thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài Ai Cập tới tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của mỗi nước.

Tại Lễ hội lần này, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã trưng bày, giới thiệu nhiều tài liệu, sách báo, tranh ảnh về văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam, về thành tựu phát triển nổi bật của Việt Nam; các tài liệu quảng bá về du lịch, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn và những nét văn hóa độc đáo của các vùng miền Việt Nam, về biển đảo Việt Nam cũng như thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của Việt Nam như nem rán và cà phê. Gian trưng bày của Việt Nam đã tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế, nhất là giới trẻ.

Bên cạnh đó, các sinh viên Việt Nam còn mang đến Lễ hội những tiết mục đặc sắc như "Múa nón", trình diễn xiếc "Đế kiếm" và "Lắc vòng" của nữ nghệ sĩ Trịnh Trà My, thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, thu hút sự chú ý đặc biệt và gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc Việt Nam tham dự Lễ hội Văn hóa Quốc tế Sakia lần này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long cho biết, với mong muốn đóng góp vào nền văn hóa chung của cộng đồng quốc tế tại Ai Cập, đoàn Việt Nam đã tổ chức tham gia rất tích cực và chu đáo. Thông qua các hoạt động diễn ra tại Lễ hội, Việt Nam có cơ hội giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước cũng như những tiềm năng về du lịch, đầu tư… đến với cộng đồng quốc tế tại Cairo.

“Việc Đại sứ quán Việt Nam tham gia Lễ hội Văn hóa Quốc tế Sakia lần thứ 15 là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động do Đại sứ quán tổ chức kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Ai Cập (1963 – 2018)”, Đại sứ Đỗ Hoàng Long nhấn mạnh./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực