Việt Nam ủng hộ Myanmar phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 14/07/2020 17:46
(ĐCSVN) – Nhằm hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Myanmar phòng, chống dịch COVID-19, ngày 13/7, tại Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, vùng Yangon, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn đã trao số tiền ủng hộ 50.000 USD của Chính phủ Việt Nam cho đại diện Bộ Y tế và Thể thao Myanmar.
 Đại sứ Lý Quốc Tuấn đã trao số tiền ủng hộ 50.000 USD của Chính phủ Việt Nam cho đại diện Bộ Y tế và Thể thao Myanmar . (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lý Quốc Tuấn nêu bật ý nghĩa của mối quan hệ Đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Myanmar, những thành tựu nổi bật trong quan hệ giữa hai nước sau 45 năm thiết lập ngoại giao. Theo Đại sứ, món quà của Chính phủ Việt Nam thể hiện tình cảm luôn giúp đỡ bạn bè, nhất là trong lúc khó khăn dịch bệnh.

Thay mặt Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, GS.TS Zaw Than Htun, Vụ trưởng Vụ nghiên cứu Y tế trân trọng tiếp nhận số tiền ủng hộ của chính phủ Việt Nam; bày tỏ cảm ơn của Chính phủ, Bộ Y tế và Thể thao Myanmar tới sự trợ giúp ý nghĩa của Việt Nam.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước, tình cảm quý báu của Việt Nam đối với Myanmar, GS.TS Zaw Than Htun cho biết phía Myanmar luôn dõi theo thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam và coi đây là kinh nghiệm thiết thực cho Myanmar.

Cũng tại buổi lễ, đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam cũng trao tặng Bộ Y tế và Thể thao Myanmar một số trang bị, vật tư y tế và tiền mặt./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực