Muốn “dụng” phải “thực”

Thứ tư, 06/05/2020 12:33
(ĐCSVN) - Sau thành công của Đại hội, nhân dân trong thôn ai cũng mừng bởi bác Nam đã một thời đi bộ đội, từng “vào sinh ra tử” trên khắp các chiến trường để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trở về địa phương là thương binh hạng 4/4, song bác Nam vẫn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực phấn đấu vươn lên làm kinh tế giỏi, lối sống mẫu mực, dung dị được mọi người tín nhiệm.
Ảnh có tính chất minh họa. 

Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi có vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được giới thiệu về Chi bộ thôn Đoài sinh hoạt, đồng thời tôi cũng được chỉ định làm bí thư chi đoàn của thôn. Vừa qua, Chi bộ thôn Đoài tổ chức Đại hội và đã thành công tốt đẹp. Bác Nguyễn Phương Nam, được Đại hội tin tưởng bầu tái đắc cử chức Bí thư chi bộ thôn nhiệm kỳ mới.

Sau thành công của Đại hội, nhân dân trong thôn ai cũng mừng bởi bác Nam đã một thời đi bộ đội, từng “vào sinh ra tử” trên khắp các chiến trường để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trở về địa phương là thương binh hạng 4/4, song bác Nam vẫn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực phấn đấu vươn lên làm kinh tế giỏi, lối sống mẫu mực, dung dị được mọi người tín nhiệm.

 Trong phiên họp chi bộ đầu tiên sau Đại hội, đồng bí thư chi bộ đứng lên phát biểu ý kiến và bác Nam hứa rằng sẽ mang hết trách nhiệm, phấn đấu trong nhiệm kỳ mới sẽ cùng với cấp ủy chi bộ lãnh đạo nhân dân trong thôn thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân; xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng chi bộ thôn ngày càng trong sạch vững mạnh.

Nhưng nhận xét về những khuyết điểm của chi bộ trong nhiệm kỳ qua, bác Nam bỏ gọng kính, giọng chùng xuống nói: “Bên cạnh những thuận lợi của thôn là chủ yếu, song trong chi bộ ta, có một vài đảng viên nói thì hay, song việc làm chưa tốt, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ ở mức thấp, cá biệt có cả đảng viên giảm sút niềm tin vào sự lãnh đạo của cấp ủy. Có nhiều phát ngôn gây chia rẽ khối đoàn kết nội bộ, đoàn kết nhân dân. Khi chưa được trên chưa đề bạt, bổ nhiệm, đã có biểu hiện thái độ, hành vi lệch lạc”. Rồi đồng chí bí thư chi bộ thôn cũng truyền đi thông điệp: “Với hơn 40 năm đi theo Đảng, tôi ngẫm ra một điều, là người đảng viên, muốn được tổ chức tin tưởng, giao nhiệm vụ và “dụng” trên các cương vị chức trách, cần phải thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình. Luôn nhiệt tình trách nhiệm, đi đầu trong mọi công việc, đặc biệt là đảng viên phải làm có tâm, sống có tầm; nói đi đôi với hành động, tránh khoa trương, hô hào khẩu hiệu sáo rỗng, tuyệt đối không bao giờ có suy nghĩ “cua cậy càng, cá cậy vây” kéo bè, kết cánh trong nội bộ.

Sau buổi họp chi bộ đầu tiên đó, có lẽ không chỉ tôi mà rất nhiều đảng viên khác về nhà phải suy nghĩ về những lời nhắn nhủ chân tình, mộc mạc nhưng đầy trải nghiệm của bác bí thư. Theo tôi, nghiệm ra một điều muốn được “dụng” thì cần phải “thực” cho thật tốt. “Thực” ở đây biểu hiện qua chất lượng thực hiện nhiệm vụ của mình trên cương vị chức trách; nhằm chuyển hóa những giá trị đạo đức của người đảng viên thành những hành động thiết thực phục vụ lợi ích chính đáng của tập thể, của tổ chức, suy rộng ra là lợi ích của nhân dân, dân tộc. Rồi tôi cũng tự rút ra một điều, muốn được tổ chức trọng “dụng”, thì trước tiên mỗi đảng viên đó phải có động cơ, mục đích trong sáng, không mang mục đích cá nhân, màng danh lợi; “thực” hiện đúng những công việc mà tổ chức giao, không vi phạm nguyên tắc, quy chế làm việc của cấp ủy và những điều đảng viên không được làm. Đồng thời ở cấp ủy, chi bộ cần thực hiện công tác lựa chọn quần chúng ưu tú kết nạp đảng phải đúng người, đúng nguyên tắc. Đi đôi với lựa chọn nguồn, cũng phải thường xuyên làm công tác sàng lọc đảng viên suy thoái, biến chất, kiên quyết không “dụng” vào tổ chức những thành phần cơ hội, “lợi ích nhóm”, suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, phai nhạt lý tưởng. Cùng với đó, làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, xây dựng niềm tin và hình thành thói quen hành vi tốt đẹp cho mỗi cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt “lời thề trước đảng”, xứng đáng là người đầy tớ trung thành của nhân dân./.


Đào Ngọc Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực