14 gia đình đề nghị xác minh danh tính nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh

Thứ ba, 29/10/2019 22:45
(ĐCSVN) - 14 gia đình đề nghị hỗ trợ xác minh, tìm kiếm người thân bị mất tích tại Anh; Hà Nội xử lý hơn 2.200 vụ liên quan đến gian lận thương mại; Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở miền Đông Myanmar, hơn 20 người thương vong… là những tin tức đáng chú ý ngày 29/10.

14 gia đình đề nghị hỗ trợ xác minh, tìm kiếm người thân bị mất tích tại Anh

Tính tới đêm 28/10, giờ Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chưa có thông tin chính thức về danh tính và quốc tịch của 39 người chết ở Anh nêu trên.

Bộ Ngoại giao đã hướng dẫn Tổng đài Bảo hộ công dân +84981 8484 84 tiếp nhận tất cả các phản ánh, cuộc gọi có liên quan đến vụ việc này, chuyển tới Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao). 

Cho tới nay, Tổng đài Bảo hộ công dân đã tiếp nhận thông tin của 14 gia đình đề nghị hỗ trợ xác minh, tìm kiếm người thân bị mất tích tại Anh. 



Chiếc xe tải chở thi thể trong vụ 39 người chết ở Anh - Ảnh: REUTERS.

Cục Lãnh sự đã liên hệ trực tiếp và hướng dẫn gia đình các thông tin cần cung cấp để đẩy nhanh việc xác minh, đồng thời cũng đề nghị các gia đình phối hợp, cung cấp các thông tin cập nhật về người thân (nếu có) tại Anh để kịp thời xử lý.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thường xuyên giữ liên lạc với cảnh sát Essex và các cơ quan hữu quan của Anh để nắm thông tin, kịp thời chuyển các dữ liệu do phía Anh cung cấp về trong nước nhằm thực hiện việc xác minh, đối chiếu sinh trắc học để xác minh danh tính nạn nhân; đồng thời chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp xác nhận có công dân Việt Nam trong số các nạn nhân nêu trên.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 29/10, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã có cuộc điện đàm với bà Heather Wheeler, Quốc Vụ khanh, Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

Trong trao đổi, hai bên bày tỏ bàng hoàng trước vụ việc 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trong thùng xe container tại khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh ngày 23/10/2019. 

Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đồng thời lên án mạnh mẽ tình trạng mua bán người và khằng định quyết tâm chống lại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia đưa người di cư trái phép, nhất trí kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hợp tác, kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này.

Hà Nội xử lý hơn 2.200 vụ liên quan đến gian lận thương mại 

Trong số 2.771 vụ việc được lực lượng chức năng của Hà Nội xử lý thì có tới 2.242 vụ liên quan đến gian lận thương mại, trong khi chỉ có 375 vụ liên quan đến hàng cấm, hàng lậu và 154 vụ hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ.

Đây là kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả tháng 10 do Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội công bố.


Lực lượng liên ngành kiểm tra một cơ sở sản xuất túi xách trên địa bàn Hà Nội. (Ảnh:Vietnam+).

Thông tin thêm, theo đại diện cơ quan này, trong tháng 10, tình hình buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn thực phẩm và gian lận thương mại trên địa bàn Thành phố vẫn diễn ra, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá điếu, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng… 

Kết quả trong tháng 10, các lực lượng của thành phố đã xử phạt hành chính, truy thu thuế, thu hồi thuế và tiền bán hàng tịch thu lên tới 271 tỷ 853 triệu đồng.

Thống kê cho thấy, lực lượng Quản lý thị trường xử lý 920 vụ với 1.038 hành vi vi phạm, phạt hành chính với số tiền là 6,022 tỷ đồng.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở miền Đông Myanmar, hơn 20 người thương vong

Chiếc xe tải hạng nhẹ chở 26 hành khách; trong đó có trẻ em và một số nhà sư, bị rơi xuống vực sâu tại thị trấn Ywa Ngan khi tới một địa điểm gần làng Yong Taung.


Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: vietnam+.


Giới chức Myanmar cho biết ít nhất 16 hành khách đã tử vong và 10 người bị thương trong vụ tai nạn xe chở người hành hương tại bang Shan miền Đông nước này tối 28/10.

Chiếc xe tải hạng nhẹ chở 26 hành khách; trong đó có trẻ em và một số nhà sư, bị rơi xuống vực sâu tại thị trấn Ywa Ngan khi tới một địa điểm gần làng Yong Taung.

Chiếc xe gặp nạn khi đang trên đường di chuyển từ làng Khun Taung Gyi, thị trấn Shwebo, thuộc khu vực Sagaing.

Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu, trong khi công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiếp tục./.

 

 

 

PV ( tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực