5 người chết trong vụ cháy ở TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 21/01/2020 21:24
(ĐCSVN) - Vụ cháy ở TP Hồ Chí Minh làm 5 người chết; tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt do tàu hỏa trật đường ray; 6 người chết vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona tại Trung Quốc; Iran công khai 'thủ phạm' bắn hạ máy bay Ukraine… là một số tin tức đáng chú ý diễn ra trong ngày 21/1.
 Vụ cháy ở Thành phố Hồ Chí Minh làm 5 người chết
Căn nhà nhỏ cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi, tường nhà dân kế bên cũng bị ảnh hưởng - Ảnh: Báo Tiền Phong

Rạng sáng 21/1, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại phường Phước Long B, Quận 9, TP Hồ Chí Minh. Vụ cháy đã gây ra cái chết thương tâm cho 5 người trong một gia đình.

Vụ cháy xảy ra tại căn nhà nằm sâu trong hẻm 567/22F đường Đỗ Xuân Hợp, Quận 9, vào khoảng 4 giờ sáng. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm căn nhà khiến 5 người trong cả gia đình không kịp thoát ra.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều động 3 xe cứu hỏa và 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Khi lực lượng chữa cháy có mặt thì ngôi nhà đã chìm trong lửa. 5 người trong gia đình gồm người mẹ, 3 người con ruột và một người con dâu bị mắc kẹt bên trong không thể thoát ra ngoài dẫn đến tử vong.

Thông tin ban đầu, Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng công an Quận 9, cho biết, sau khi dập tắt ngọn lửa, lực lượng chức năng vào trong thì thấy 4 chiếc xe máy dựng trước cửa, bít kín lối thoát duy nhất của các nạn nhân, cả 4 xe đều bị cháy rụi.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các thân nhân người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo: UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy. Bộ Công an, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nếu có dấu hiệu tội phạm phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực tập trung đông dân cư sinh sống, khu công nghiệp, chợ, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí để kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ.

Tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt do tàu lửa trật đường ray

Hiện trường vụ trật bánh tàu SE7 tại Bình Thuận - Ảnh: VOV 

Khoảng 13h30 chiều 21/1, tàu lửa chở hành khách tuyến Hà Nội - Sài Gòn khi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận bất ngờ gặp sự cố trật đường ray, tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt.

Thời điểm trên, tàu khách mang số hiệu SE7 khi đi qua đoạn đường sắt thuộc địa bàn xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận thì hai toa cuối của con tàu bị trật ray. Vị trí tàu gặp nạn cách ga Mương Mán gần 1km.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện ga Mương Mán và đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố.

Tại hiện trường, bánh của toa 13 trật khỏi đường ray, vết phanh còn in trên đoạn đường hơn 50m, một số đinh ốc kẹp ray bị gãy, hư hỏng.

Đến 15h30, hàng chục cán bộ và nhân viên đường sắt vẫn đang tiến hành đo vẽ hiện trường, tìm cách khắc phục sự cố. Các nhân viên đường sắt sử dụng dụng cụ chuyên dụng để nâng toa tàu bị trật bánh lên vị trí ray cũ, cố gắng kéo hai toa gặp sự cố về ga Mương Mán, trong khi một nhóm khác đang sửa lại đoạn ray bị hư hỏng để có thể sớm thông tuyến đường sắt Bắc Nam khi Tết đang đến gần.

6 người chết vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona

Số trường hợp tử vong vì mắc bệnh viêm phổi lạ do chủng virus corona mới gây ra đã tăng lên 6 người tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

 Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh sự lây lan của virus corona tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 21/1/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phát biểu trên truyền hình ngày 21/1, lãnh đạo thành phố Vũ Hán cho biết hiện cơ quan y tế sở tại đã ghi nhận tổng số 258 trường hợp nhiễm chủng virus corona. Trong khi đó, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, cũng thông báo 5 ca nhiễm mới chủng virus trên tính đến trưa 21/1.

Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh chóng, chính quyền thành phố Vũ Hán đã triển khai một loạt các biện pháp nhằm siết chặt kiểm soát và giám sát các khách du lịch rời thành phố này trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi lạ do chủng virus corona mới gây ra.

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán. Nhóm virus corona thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, các chủng virus giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học. Virus corona gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm. Cũng có những chủng gây bệnh nặng hơn như chủng corona gây Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp…

Ngày 21/1, châu Á đã tăng cường các biện pháp an ninh chống lại virus corona mới gây bệnh viêm phổi, lắp đặt các máy quét nhiệt tại các sân bay có các chuyến bay đến từ các khu vực có nguy cơ cao ở Trung Quốc.

Từ Bangkok (Thái Lan) đến Hong Kong (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc) tới Sydney (Australia), chính quyền địa phương đã cảnh báo ở mức cao về virus corona mới sau khi Trung Quốc xác nhận ca đầu tiên nhiễm bệnh từ người sang người.

Tại Việt Nam, để phát hiện sớm và ngăn chặn bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Sân bay Nội Bài đã bố trí các máy đo thân nhiệt từ xa để theo dõi thân nhiệt hành khách nhập cảnh vào Việt Nam. Sáng 21/1, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi tại sân bay Nội Bài.

Iran công khai 'thủ phạm' bắn hạ máy bay Ukraine

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Báo Tin tức 

Ngày 21/1, tờ RIA Novosti (Nga) dẫn báo cáo sơ bộ của Tổ chức hàng không dân dụng Iran về vụ tai nạn máy bay Boeing 737 của Ukraine cho biết, chiếc máy bay đã bị trúng 2 tên lửa đất đối không tầm ngắn được phóng từ tổ hợp phòng không Tor-M1.

Cụ thể, 2 quả tên lửa Tor-M1 loại đất đối không đã bắn trúng chiếc máy bay Boeing được phóng đi từ hướng Bắc. Sau khi trúng tên lửa, chiếc máy bay lập tức bốc cháy khi đang ở phía trên một khu dân cư.

Chiếc máy bay nhanh chóng mất độ cao, sau đó đâm vào công viên giải trí và lao xuống đất. Khi tiếp đất, máy bay nằm giữa một sân bóng đá và bị phá hủy hoàn toàn.

Theo tài liệu, Tor-M1 là hệ thống phòng không tầm ngắn tự hành được Liên Xô phát triển từ năm 1975 và đưa vào biên chế năm 1986. Iran tiếp nhận 29 hệ thống Tor-M1 của Nga năm 2006 trong hợp đồng trị giá 700 triệu USD. Các tổ hợp này được đưa vào vận hành năm 2007, trở thành một trong những tổ hợp phòng không hiện đại nhất của Tehran./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực