Bắt đầu công bố điểm chuẩn các trường đại học, cao đẳng

Thứ năm, 08/08/2019 18:47
(ĐCSVN) - Các trường đại học, cao đẳng bắt đầu công bố điểm chuẩn; Nhóm tàu Hải Dương 08 của Trung Quốc đã dừng hoạt động khảo sát ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; đề nghị truy tố hai bị can lừa làm hộ chiếu quốc tịch Mỹ cho Phan Văn Anh Vũ; Việt Nam lọt top 5 cuộc thi học sinh giỏi toán quốc tế tại Nam Phi… là những tin đáng chú ý ngày hôm nay.

* Các trường đại học, cao đẳng dự kiến bắt đầu công bố điểm chuẩn từ tối 8/8

Ảnh minh họa (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Chiều nay (8/8), Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng từ 16 giờ 30 - 17 giờ 30. Sau khi quá trình lọc ảo kết thúc, các trường đại học, cao đẳng sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức. Dự kiến, một số trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong tối 8/8.

Các thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn của tất cả các trường trên toàn quốc qua cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn, bằng cách nhập tên trường, tên mã trường hay mã ngành. Ngoài ra, các thí sinh có thể trực tiếp xem điểm chuẩn tại website của những trường mà các em đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Khi có thông báo trúng tuyển chính thức thì thí sinh cần xác nhận việc nhập học với nhà trường trước 17 giờ ngày 15/8. Sau thời gian này thí sinh không xác nhận việc nhập được coi là từ chối nhập học.

*Nhóm tàu Hải Dương 08 của Trung Quốc đã dừng hoạt động khảo sát ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Chiều 8/8, tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Chiều 7/8 nhóm tàu khảo sát Hải Dương 08 của Trung Quốc đã dừng hoạt động khảo sát địa chất ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa phía Đông Nam Việt Nam, được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, những ngày qua Việt Nam đã nhiều lần bày tỏ ý kiến, triển khai các biện pháp các cấp với nhiều hình thức phù hợp với luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. Việt Nam đề nghị các nước tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán phù hợp với luật pháp quốc tế của Việt Nam.

Việt Nam luôn thể hiện thiện chí sẵn sàng thông qua đối thoại trao đổi với các nước liên quan để xử lý bất đồng, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển tại Biển Đông, cũng như vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia”.

*Việt Nam lọt top 5 cuộc thi học sinh giỏi toán quốc tế tại Nam Phi

4 học sinh đoạt Huy chương Vàng gồm: Trịnh Anh Minh, Mai Nam Khánh, Nguyễn Quang Anh, Đỗ Hoàng Quốc Bảo cùng các thầy cô giáo trong đoàn Việt Nam tại Lễ trao giải IMC 2019, ngày 5/8/2019. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)

Đội tuyển học sinh phổ thông Việt Nam đã lọt vào top 5 thế giới sau khi giành 2 cúp vô địch, 4 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và một số giải thưởng cao khác tại Cuộc thi Toán học Trẻ Quốc tế IMC 2019 vừa diễn ra từ ngày 1-6/8 tại thành phố Durban của Nam Phi.

Đây là cuộc thi toán quốc tế thường niên được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên dành cho các học sinh giỏi đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Năm nay, được sự cho phép của Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cử một đoàn gồm 15 học sinh trường Hà Nội - Amsterdam đại diện cho học sinh cả nước tham dự IMC 2019 tại nội dung dành cho các học sinh ở lứa tuổi dưới 14 và từ 14-17 tuổi.

*Đề nghị truy tố hai bị can lừa làm hộ chiếu quốc tịch Mỹ cho Phan Văn Anh Vũ

 Ngày 8/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố hai bị can Hoàng Hữu Châu và Thanh Minh Hùng (cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo khoản 4, Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015. Đây là hai người đã nhận tiền của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị xây dựng Bắc Nam 79) để làm hộ chiếu quốc tịch Mỹ nhưng không thành.

Hoàng Hữu Châu và Thanh Minh Hùng đã có hàng loạt hành vi, thủ đoạn gian dối, tạo lòng tin với Phan Văn Anh Vũ là có thể làm hộ chiếu Mỹ cho Vũ và vợ con, từ đó chiếm đoạt tiền của Vũ. Mặc dù Vũ “nhôm” khai đã bị chiếm đoạt 700.000 USD nhưng qua điều tra mới chứng minh được Châu chiếm đoạt của Vũ 145.000 USD và Hùng chiếm đoạt 5.000 USD. Trong vụ án này, vợ bị can Châu đã tự nguyện nộp lại hơn 3,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, quá trình điều tra vụ án, Cơ quan điều tra nhận được nhiều đơn tố cáo Thanh Minh Hùng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn hứa hẹn vay tiền để đầu tư nhiều dự án. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tách nội dung này để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi sai phạm của Hùng để xử lý trong một vụ án khác./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực