Bắt nhóm đối tượng lừa đảo hơn 117 tỷ đồng của người bán hàng online

Thứ hai, 22/06/2020 22:16
(ĐCSVN) – Vải thiều Lục Ngạn lên kệ siêu thị Nhật Bản với giá 500.000 đồng/kg; Bắt nhóm đối tượng lừa đảo hơn 117 tỷ đồng của người bán hàng online; Trục vớt thành công quả bom nằm dưới sông Hồng gần cầu Long Biên và Nổ súng ở Mỹ khiến 2 người chết, 7 người bị thương là những tin tức đáng chú ý ngày 22/6.
Vài thiều xuất sang Nhật Bản. (Ảnh: Bộ Công thương) 

Vải thiều Lục Ngạn lên kệ siêu thị Nhật Bản với giá 500.000 đồng/kg

Những lô vải thiều đầu tiên xuất sang Nhật Bản đã chính thức được bày lên quầy kệ siêu thị nước này và đang được bán với giá 500 yen cho một hộp khoảng chục quả.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho hay đã và đang phối hợp với một số đầu mối nhập khẩu của Việt Nam như AEON, VIENT Corporation, Yufruit, Sunrise Farm… và đầu mối xuất khẩu như Công ty Red Dragon, Chánh Thu, Ameii… để xúc tiến xuất khẩu các lô hàng vải thiều sang Nhật Bản trong vụ mùa năm nay.

Đến nay, các lô vải được xuất sang Nhật Bản đã được đóng hộp nhỏ 200 gram và bày bán tại siêu thị với giá khuyến mãi là 489 yen (giá gốc là 537 yen) - tương đương hơn 100.000 đồng.  Như vậy, mỗi kg vải thiều Việt Nam được bán tại Nhật Bản có giá khoảng 500.000 đồng.

Quả vải để được xuất vào Nhật Bản phải đáp ứng những yêu cầu như được trồng tại các vườn được kiểm tra, giám sát và cấp mã số vùng trồng, đáp ứng quy định về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm của Nhật Bản.

Lô quả vải xuất khẩu phải được đóng gói và xử lý xông hơi khử trùng bằng methyl bromide tại các cơ sở được cấp phép, dưới sự giám sát của cán bộ kiểm dịch thực vật Việt Nam và Nhật Bản. Các lô quả vải thiều xuất khẩu phải kèm theo giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

Cơ quan Công an bắt giữ Lê Anh Tuấn (áo đen), đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo qua mạng internet. (Ảnh: and.com.vn) 

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo hơn 117 tỷ đồng của người bán hàng online

Từ tháng 10/2019 đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 117 tỷ đồng của nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Chiều 22/6, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với phòng 6, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm (ANM&PCTP) sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet quy mô hơn 117 tỷ đồng.

Qua đó, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng, gồm Lê Anh Tuấn (SN 1989, trú tỉnh Quảng Trị) cùng 2 đối tượng Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1994, trú huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh); Nguyễn Ngọc Thành (SN 1989, trú tỉnh Quảng Trị).

Chỉ trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2020, phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế liên tục nhận được đơn trình báo của nhiều người bán hàng online về việc bị mất trộm số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng.

Qua những thông tin ban đầu do các nạn nhân cung cấp, phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác định đây là tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn hoạt động rất tinh vi.

Để thực hiện các phi vụ lừa đảo, Tuấn cấu kết với Nguyễn Tuấn Dũng và Nguyễn Ngọc Thành thuê trọ tại số nhà 29/48 Ngự Bình, phường An Cựu, TP Huế.

Tuấn phân công Dũng, Thành chịu trách nhiệm lập nhiều trang facebook ảo, lên mạng vào các diễn đàn, hội nhóm tìm kiếm thông tin của những người bán hàng online rồi nhắn tin trò chuyện mua hàng.

Riêng đối tượng Tuấn trực tiếp thiết kế, tạo ra nhiều website giả mạo ngân hàng, website giả mạo dịch vụ chuyển tiền trung gian từ nước ngoài về Việt Nam như http://www.westers-unions.com/un...

Lê Anh Tuấn sử dụng những thông tin của các nạn nhân để đăng nhập vào website của các ngân hàng rồi thực hiện lệnh chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản nạn nhân đến tài khoản của đối tượng. Cứ mỗi vụ chuyển tiền thành công, Tuấn trả công cho Dũng và Thành từ 10-50%. Số tiền này các đối tượng dùng để ăn chơi, tiêu xài và đánh bạc.

Từ tháng 10/2019 đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 117 tỷ đồng của nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành trong cả nước.

 Lực lượng công binh đã khảo sát và xác định vâ%3ḅt thể trên là bom do không quân Mỹ ném xuống trong chiến tranh phá hoại miền Bắc mà không nổ - Ảnh: THẾ BẰNG

Trục vớt thành công quả bom nằm dưới sông Hồng gần cầu Long Biên

Đến khoảng 18h45, ngày 22/6, lực lượng quân đội đã cẩu quả bom dài 1,6m, đường kính khoảng 35cm lên bờ an toàn và đưa về cơ sở để xử lý.

Trước đó, lúc 17h40 chiều 22/6, các đơn vị quân đội trục vớt quả bom chưa nổ nằm dưới sông Hồng, cách thượng lưu cầu Long Biên, Hà Nội khoảng 800m. Đây là quả bom do không quân Mỹ ném xuống miền Bắc.

Quả bom được người dân đánh cá trên sông Hồng phát hiện và thông báo cho đơn vị quản lý đường sông. Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cử người kiểm tra hiện trường và thông báo cho Bô%3ḅchỉ huy quân sự quận Long Biên, Bô%3ḅ tư lệnh Thủ đô. Lực lượng công binh đã khảo sát và xác định vật thể trên là bom do không quân Mỹ ném xuống trong chiến tranh phá hoại miền Bắc mà không nổ.

Quả bom này có chiều dài 1,6m, đường kính khoảng 35cm, nằm sâu 2m tại km 183+800, cách tim luồng chạy tàu khoảng 30m, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

 Hiện trường vụ nổ súng ở thành phố Charlotte, bang North Carolina - Ảnh: Twitter

Nổ súng ở Mỹ khiến 2 người chết, 7 người bị thương

Đã có 2 người chết và 7 người bị thương trong vụ nổ súng ở Charlotte - thành phố lớn nhất bang North Carolina - của nước Mỹ, trong khi 5 người khác bị đâm xe sau đó.

Hãng tin AP dẫn lời Johnny Jennings - phó giám đốc Sở Cảnh sát thành phố Charlotte, bang North Carolina - cho biết vụ nổ súng xảy ra khoảng rạng sáng thứ hai, 22/6, ở phía bắc thành phố.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi về một người đi bộ bị xe tông trên đường lúc 12h30 sáng. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ nghe thấy nhiều tiếng súng.

Một nạn nhân nữ đã chết tại hiện trường, tên tuổi và danh tính được giấu kín. Một nạn nhân khác qua đời ở bệnh viện và cảnh sát cũng không cung cấp thêm thông tin. Hiện chưa rõ tình trạng của 7 người bị thương trong vụ nổ súng.

Được biết vụ nổ súng xảy ra trong một bữa tiệc mừng Ngày tự do (Juneteenth). Đây là ngày lễ kỷ niệm sự giải phóng những người bị bắt làm nô lệ tại Hoa Kỳ. Bắt nguồn từ Texas, Ngày tự do hiện nay được tổ chức hằng năm vào ngày 19/6 trên toàn nước Mỹ.

HH (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực