Chen chúc người, xe tại các nhà ga, bến xe và siêu thị

Chủ nhật, 19/01/2020 20:15
(ĐCSVN) – Ngày Chủ nhật cuối cùng của năm khi cái Tết cận kề, toàn bộ hệ thống các nhà ga, sân bay, bến xe cùng những hệ thống siêu thị đều chen chúc người, xe…

Máy bay “tắc đường” ở sân bay Tân Sơn Nhất

leftcenterrightdel
Máy bay xếp hàng chờ tới lượt cất cánh. Ảnh: VTV 

Những ngày cao điểm cận Tết, sân bay có tới gần 1.000 chuyến cất/hạ cánh mỗi ngày, với tần suất khai thác 46 chuyến/giờ (trung bình khoảng hơn 1 phút/chuyến). Điều nay gây áp lực không nhỏ đối với việc kiểm soát không lưu. Để giảm bớt áp lực cho sân bay, nhiều máy bay đã phải bay lòng vòng trên trời chờ tới lượt hạ cánh.

Tương tự, tình trạng ùn ứ cũng xảy ra trong khu vực làm thủ tục. Khách hàng xếp hàng lần lượt chờ làm thủ tục bay mấy hàng tiếng đồng hồ.

Rồng rắn xếp hàng vào siêu thị mua sắm Tết

Ngày 25 âm lịch rơi vào Chủ nhật cuối cùng của năm, nhiều gia đình chọn siêu thị là điểm đến mua sắm tết. Siêu thị quá tải vì lượng người đổ đến quá đông, người dân phải chờ cả tiếng mới thanh toán được hàng.

Tết Nguyên đán đang đến rất gần, không khí năm mới tràn ngập khắp mọi miền trên cả nước. Tại các siêu thị, cửa hàng, người dân nhộn nhịp đi mua sắm tiêu dùng trong những ngày Tết.

25 Tết, nhu cầu tiêu dùng của người dân tiếp tục tăng cao. Các mặt hàng thực phẩm khô, đồ nguội và các loại bánh kẹo hay đồ uống như, nước ngọt…trở thành mục tiêu mua sắm của đa số khách hàng.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại Siêu thị BigC Thăng Long

Dù hệ thống siêu thị Big C đã chủ động mở rộng thời gian bán hàng trong khoản thời gian ngày 23 đến 29 Tết, song theo ghi nhận của PV, tại siêu thị Big C Trần Duy Hưng, lượng khách hàng mua sắm trong thời gian cuối giờ trưa và đầu giờ chiều ngày 19/1/20202 (25 Tết) vẫn đông gấp từ 2 - 3 lần so với các ngày cuối tuần.

Vào thời gian cao điểm, khách đứng kín các quầy, những người đến sau phải mất thời gian chờ đợi đến lượt. Diện tích siêu thị nhỏ mà lượng người đông nên các xe đẩy hàng chiếm hết diện tích lối đi.

Còn siêu thị Coopmart (Hà Đông, Hà Nội) đẩy giờ phục vụ khách hàng lên từ 6 giờ sáng đến 10 ggiờ đêm. Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Đông cho biết, 2 ngày cuối tuần, sức tiêu thụ gấp đôi ngày thường, tập trung vào thực phẩm tươi thực phẩm công nghệ như bánh kẹo, mứt, và các loại nước giải khát và cũng đang trên đà tăng mạnh. Cao điểm của các sản phẩm bánh kẹo dự kiến cũng sẽ tăng mạnh nhất và 2 ngày cuối tuần này do người tiêu dùng tranh thủ mua để biếu tặng.

Kẹt cứng tại các bến xe

leftcenterrightdel
 Hàng nghìn người dân đã đến bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) để đón xe về quê ăn tết.

Theo dự báo, ngày 27-28 tháng Chạp sẽ là cao điểm người dân đổ về bến xe miền Đông để về quê ước lượng mỗi ngày khoảng hơn 55.000 lượt khách. Thời điểm này các tuyến đường xung quanh có khả năng kẹt xe nặng, người dân nên lưu ý để lựa chọn thời điểm đến, tuyến đường phù hợp tránh trễ xe.

Thiếu tiền tiêu Tết nên nảy ý định cướp tài sản

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Thái Mạnh Giáp (26 tuổi, người địa phương) về tội Cướp tài sản.

Cụ thể, tối 17/1, Giáp chạy xe máy đến một cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn.

Khi nhân viên Đặng Ngọc Hạnh (29 tuổi) đang đổ xăng thì bị Giáp cầm dao nhọn dí vào cổ, yêu cầu anh này đưa tiền.

leftcenterrightdel
Tên cướp đã bị khống chế 

Tên cướp sau đó kéo nhân viên cây xăng vào phòng làm việc. Khi anh Hạnh không chịu mở két sắt, bị can dùng dao tấn công. Nạn nhân tránh được rồi quật ngã tên cướp và hô hoán.

Tại cơ quan điều tra, Giáp khai do cần tiền tiêu Tết nên nảy ý định cướp tài sản.

Trung Quốc: Số người nhiễm “virus giống Sars” tăng mạnh

Bắc Kinh hôm nay, 19/1, tuyên bố số bệnh nhân nhiễm loại coronavirus mới đã tăng thêm 17 người.

Theo The Guardian, trong số 17 người nhiễm mới, có 3 người đang trong tình trạng nghiêm trọng. Hai người trong số đó quá nguy kịch nên không thể chuyển đi nơi khác điều trị.

Những bệnh nhân này có độ tuổi từ 30 đến 79, đều sống ở thành phố Vũ Hán - nơi được cho là vùng tâm dịch.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ở Vũ Hán đã có tổng cộng 62 người nhiễm bệnh. 8 người trong số đó đang nguy kịch, 19 người đã khỏi bệnh và xuất viện. Số còn lại được điều trị cách ly.

Đã có 2 người thiệt mạng, bao gồm một cụ ông 69 tuổi qua đời hôm thứ Tư vì lao phổi và nhiều bệnh cơ hội khác.

leftcenterrightdel
Bệnh viện nơi điều trị các bệnh nhân nhiễm coronavirus ở Vũ Hán. Ảnh: Getty 

Ủy ban Y tế Vũ Hán cho biết chưa có bằng chứng cho thấy bệnh lây từ người sang người, nhưng đây vẫn là khả năng không thể loại trừ.

Thông tin này được đưa ra ngay trước thềm Tết Nguyên đán, trong bối cảnh hàng trăm triệu người dân Trung Quốc đang trên đường về quê ăn Tết và đi du lịch.

Chủng coronavirus mới có liên quan đến virus Sars, từng khiến gần 650 người thiệt mạng trên khắp Trung Quốc hồi năm 2002 - 2003.

Cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết đã bắt đầu xét nghiệm tất cả các trường hợp viêm phổi trên toàn thành phố Vũ Hán để kịp thời phát hiện những người mắc bệnh.

Ba trường hợp mắc coronavirus mới ở nước ngoài cũng đã được ghi nhận, trong đó có 2 trường hợp ở Thái Lan và một trường hợp ở Nhật Bản.

Mỹ hôm 17/1 cho biết sẽ bắt đầu kiểm tra hành khách trên các chuyến bay từ Vũ Hán đến sân bay San Francisco, New York cũng như Los Angeles.

Thái Lan, trong khi đó, thông báo đã bắt đầu sàng lọc hành khách ở Bangkok, Chiang Mai và Phuket./.

Hiền Nguyễn (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực