Cứu thành công bệnh nhi có trái tim nhỏ bằng quả tim gà

Thứ tư, 24/06/2020 21:23
(ĐCSVN) - Mổ cứu thành công ca bệnh có trái tim chỉ nhỏ bằng quả tim gà; Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc đã nhận hối lộ hơn 2 tỉ đồng; Cho ra khỏi ngành cảnh sát giao thông liên quan vụ gạ tình; Nga: Duyệt binh ngày Chiến thắng phátxít… là những tin đáng chú ý trong ngày 24/6.

Nga duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại

Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc đã nhận hối lộ hơn 2 tỉ đồng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc kết luận, các thành viên trong đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc đã chiếm đoạt, thu lợi bất chính hơn 2 tỉ đồng. Riêng trưởng đoàn Nguyễn Thị Kim Anh nhận hơn 1,3 tỉ đồng. 

 Bị can Nguyễn Thị Kim Anh. (Ảnh: Cổng thông tin huyện Vĩnh Tường)

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn tất Bản kết luận điều tra vụ án hình sự và chuyển VKSND tỉnh Vĩnh Phúc tài liệu vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, liên quan Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc.

Theo đó, 4 bị can bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị VKSND tỉnh Vĩnh Phúc truy tố tội lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản, theo điều 355 bộ luật Hình sự, gồm: Nguyễn Thị Kim Anh (Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Xây dựng); Nguyễn Thị Kim Liên (cán bộ Phòng Thanh tra xây dựng 3, Bộ Xây dựng); Đặng Hải Anh (chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng) và Nguyễn Thị Thùy Linh (thành viên đoàn thanh tra).

Theo kết luận điều tra, chỉ trong thời gian rất ngắn, các bị can đã chiếm đoạt và thu lợi bất chính số tiền hơn 2 tỉ đồng. Trong đó, bà Nguyễn Thị Kim Anh được xác định là chủ mưu, chiếm đoạt 1,3 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận định, hành vi của bà Nguyễn Thị Kim Anh là đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó, bà Kim Anh là vừa là chủ mưu, vừa chỉ đạo, điều hành vừa là người thực hiện tội phạm, xâm phạm trực tiếp đến các quyền sở hữu tài sản của người khác và tính đúng đắn của hoạt động công vụ, gây bức xúc dư luận, làm giảm sút lòng tin của nhân dân và doanh nghiệp đối với cơ quan thanh tra. Cần phải xử lý đối với bị can này bằng một bản án thật nghiêm khắc để giáo dục, cải tạo người phạm tội, răn đe phòng ngừa chung với các hành vi tham nhũng, cải tạo người phạm tội…

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thị Kim Anh về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 4 điều 355 bộ luật Hình sự

Mổ cứu thành công ca bệnh có trái tim chỉ nhỏ bằng quả tim gà

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cứu sống bệnh nhi N.M.H. (sinh ngày 13/5, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong tình trạng khẩn cấp khi mắc dị tật tim bẩm sinh tứ chứng Fallot.

Ngày 13/5, bé chào đời tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Ngay lập tức bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi được 2 giờ tuổi, bé rơi vào tình trạng nguy kịch, cần thở máy, liên tục xuất hiện các cơn tím, SpO2 giảm nặng 50-55%, liên tục tụt huyết áp và mạch chậm.

Bé N.M.H được cứu sống như một sự kỳ tích. Ảnh: Báo Lao động. 

Các bác sĩ thường xuyên phải cấp cứu tình trạng ngừng tuần hoàn cho bệnh nhi. Bé phải sử dụng phối hợp nhiều thuốc vận mạch liều cao nhưng tình trạng không cải thiện.

Trước diễn biến của bệnh nhi không giống những trường hợp tứ chứng Fallot thông thường, ban lãnh đạo trung tâm đã tiến hành hội chẩn cấp cứu. Ngay sau đó, quyết định mổ cấp cứu được đưa ra nhằm sửa chữa và đưa giải phẫu trái tim của bệnh nhi trở về bình thường, kèm theo điều trị tình trạng tăng áp động mạch phổi vô căn từ thời kỳ bào thai hiếm gặp. Các bác sĩ dự đoán quá trình phẫu thuật cũng như hồi sức sau phẫu thuật sẽ phức tạp.

Ca mổ bắt đầu từ 2h sáng 14/5 khi bé H. 15 giờ tuổi. Bệnh nhi đã được TS.BS Nguyễn Lý Thịnh Trường, Giám đốc Trung tâm, trực tiếp phẫu thuật suốt 5 giờ để tim có thể hoạt động bình thường.

Sau 4 ngày, tình trạng trẻ cải thiện rõ rệt, cai được ECMO nhưng huyết động chưa thực sự ổn định kèm theo tình trạng phù toàn thân và thoát dịch qua mô kẽ. 8 ngày sau phẫu thuật, trẻ được đóng ngực và tiếp tục hồi sức tích cực trong 18 ngày sau đó do tình trạng suy thận, suy tim.

Đến nay, bé H. đã được rút máy thở, tự thở tốt với tình trạng ổn định và chuẩn bị được ra viện trong niềm vui mừng của gia đình và các bác sĩ. Kết quả siêu âm trước khi ra viện cho thấy tim của bé hoạt động bình thường. Áp lực động mạch phổi cũng trở về bình thường.

Đây là bệnh nhân sơ sinh nhỏ tuổi nhất có tổn thương nặng nề được điều trị thành công tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cho ra khỏi ngành cảnh sát giao thông liên quan vụ gạ tình

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan đến hình ảnh của thiếu úy cảnh sát giao thông Công an TP Nha Trang gạ tình người vi phạm vào khách sạn, cơ quan công an có đủ cơ sở, kỷ luật và cho ra khỏi ngành.

Chiều 24/6, lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Công an tỉnh vừa quyết định kỷ luật giáng 2 cấp bậc hàm và cho ra khỏi lực lượng đối với ông Nguyễn Cảnh An (nguyên thượng úy, công tác tại đội Công an giao thông, Công an TP Nha Trang) do có những vi phạm nghiêm trọng.

Tháng 4/2020, tài khoản Facebook "Yêu cảnh sát giao thông" đăng tải bài viết và hình ảnh tố thượng úy Nguyễn Cảnh An "gạ tình" và có quan hệ ngoài vợ chồng với nhiều người.

Trong đó nêu rõ ngày 22/3, ông An tuần tra giao thông và bắt xe một phụ nữ tên N. rồi “gạ” cô này vào khách sạn ở phường Lộc Thọ, TP Nha Trang để trả giấy tờ xe và biên bản vi phạm . Hình ảnh chụp rõ ông An và cô gái tên N. trong tình trạng bán khỏa thân.

Tài khoản Facebook cũng đưa ra thông tin ông An đã có vợ và con nhưng lại có quan hệ bất chính với 2 cô gái khác.

Người đưa thông tin cũng khẳng định chịu trách nhiệm về nội dung mình đưa. Ngay sau đó Công an TP Nha Trang đã tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông An để xác minh vụ việc.

Vợ ông An được xác định là người đưa thông tin lên Facebook.

Nga: Duyệt binh ngày Chiến thắng phátxít

Gần 14.000 binh sĩ, hàng trăm khí tài cơ giới, cùng 75 máy bay và trực thăng quân sự đã có mặt tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 75 năm ngày chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941-1945).

Cuộc duyệt binh bị hoãn từ ngày 9/5 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong ngày 23/6, Nga đã ghi nhận hơn 7.100 ca nhiễm với và ít nhất 154 ca tử vong vì COVID-19, giảm nhẹ so với một ngày trước đó. Tổng số ca nhiễm virus corona tại Nga đã hơn 606.800 trường hợp, cao thứ 3 trên toàn thế giới, sau Mỹ và Brazil.

Hình ảnh tại cuộc duyệt binh. Ảnh: Reuters. 

Phát biểu tại cuộc duyệt binh, Tổng thống Putin khẳng định nhân dân Liên Xô đã cứu thế giới thoát khỏi chủ nghĩa phátxít, đã trả giá đắt cho nền tự do của châu Âu và đã gánh chịu những tổn thất lớn trong cuộc đấu tranh cam go này, trong đó có tính mạng của hàng triệu người thuộc các dân tộc khác nhau đến từ các nước cộng hoà thuộc Liên Xô.

Mọi người dù chiến đấu ở tiền tuyến hay lao động ở hậu phương đều tuân theo “luật của lòng dũng cảm và sự đoàn kết.” Tổng thống Putin kêu gọi cần gìn giữ và bảo vệ sự thật lịch sự về cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Bên cạnh đó, người đứng đầu nước Nga cũng cho biết Moskva sẵn sàng mở cửa đối thoại và hợp tác trong các vấn đề "nóng nhất," trong đó có việc thiết lập hệ thống an ninh chung đáng tin cậy, vốn rất cần thiết trong một thế giới đang biến đổi nhanh chóng.

Tiếp theo lời khẳng định đanh thép của người đứng đầu nhà nước Nga: “Vinh quang thuộc về thế hệ đã giành chiến thắng trước chủ nghĩa phátxít. Vinh quang thuộc về những người anh hùng của cuộc chiến tranh” là những tiếng hô vang đồng thanh “Ura” từ hàng nghìn quân nhân tham gia cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ.

Cuộc duyệt binh năm nay có lãnh đạo các nước Belarus, Uzbekistan, Kazakhstan, Moldova, Tajikistan và Serbia đến dự khán.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của thành viên Hội đồng Tổng thống Bosnia - Herzegovina, Milorad Dodik; Chủ tịch Ủy ban Điều hành Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS) Sergei Lebedev; Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á-Âu Mikhail Myasnikovich; và Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể Stanislav Zas.

75 năm trước, một cuộc duyệt binh lịch sử đã được tổ chức trên Quảng trường Đỏ để vinh danh chiến thắng của Liên Xô trước phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại./.

HH (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực