Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 về nước với thành tích thứ 2 toàn đoàn

Thứ tư, 11/12/2019 21:33
(ĐCSVN) - Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 về nước với thành tích thứ 2 toàn đoàn; Nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín sắp hầu tòa; Hơn 600 người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Hạ Long; Nổ bom gần căn cứ quân sự chính của Mỹ và NATO tại Afghanistan, hơn 50 người thương vong ... là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (11/12).

Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 về nước với thành tích thứ 2 toàn đoàn

Tối 11/12, Đoàn Thể thao Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài, kết thúc hành trình tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 năm 2019 (SEA Games 30) tại Philippines. Đến đón và chia vui cùng Đoàn có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Thể dục Thể thao; Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; Liên đoàn các bộ môn thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao và đông đảo người hâm mộ.

leftcenterrightdel
 Đoàn rời sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN 

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 với 856 thành viên, trong đó 568 vận động viên thi đấu ở hơn 40 môn và phân môn thể thao. Nước chủ nhà SEA Games 30 đã cắt giảm một số nội dung trong nhóm các môn thể thao Olympic, ASIAD là thế mạnh đối với Việt Nam. Mặc dù vậy, với ý chí kiên cường, các vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã vượt qua tất cả và giành tổng cộng 98 Huy chương Vàng, 85 Huy chương bạc, 105 Huy chương Đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn.

Đặc biệt, ở kỳ SEA Games lần này, Đội tuyển Bóng đá nữ và Đội tuyển U22 nam Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với hai tấm Huy chương Vàng, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Sau khi làm thủ tục, Đội tuyển bóng đá nữ và Đôi tuyển U22 Việt Nam di chuyển về Văn phòng Chính phủ, dự buổi gặp mặt do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Ngay sau khi giành chức vô địch SEA Games 30, Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 13/12 để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 26/1 tại Thái Lan. Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo nằm ở bảng D với sự góp mặt của Jordan, Triều Tiên và UAE.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín sắp hầu tòa

Ngày 11/12, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định đưa ra xét xử vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” trong đó có bị cáo Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, vụ án được xét xử trong 3 ngày là ngày 26, 27 và 30/12/2019.


Ông Nguyễn Hữu Tín. Ảnh: Vietnamnet.vn

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các bị can gồm: Nguyễn Hữu Tín (nguyên Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh); Đào Anh Kiệt (nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Thanh Chương (nguyên Trưởng Phòng Đô thị, Văn phòng UBND Thành phố); Lê Văn Thanh (nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố); Trương Văn Út (nguyên Phó trưởng phòng Quản lý đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” quy định tại Khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các bị can Nguyễn Hữu Tín, Đào Anh Kiệt và các bị cáo khác đã tiếp tay cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 và Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79) thâu tóm nhà, đất công sản có vị trí đắc địa ở Thành phố Hồ Chí Minh với giá rẻ, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước.

Để phục vụ việc xét xử vụ án, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã triệu tập đại diện nhiều cơ quan nhà nước với vai trò là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trong đó, Tòa triệu tập đại diện UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo 09 Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Cục Thuế thành phố. Ngoài ra, Tòa cũng triệu tập đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và giám định viên Bộ Tài chính.

Hơn 600 người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Hạ Long

Ngày 11/12, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động biểu diễn trang phục của hơn 600 người Trung Quốc trong đó đa số là phụ nữ đã tụ tập, trình diễn áo dài trái phép tại Cung quy hoạch triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), đồng thời giao cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.


 Hàng trăm người Trung Quốc tụ tập, trình diễn trang phục trái phép ở Hạ Long (Ảnh: thanhnien.vn)

Trước đó, vào sáng 10/12, tại Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, trong đó chủ yếu là trình diễn trang phục với sự tham gia của hơn 600 người Trung Quốc. Tuy nhiên, hoạt động trên chưa được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép.

Một lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, hôm 6/12, Công ty TNHH MTV thương mại và lữ hành quốc tế Quảng Ninh có gửi văn bản xin được tổ chức hoạt động văn hóa nội bộ và không bán vé.

Tuy nhiên, đây là sự kiện có yếu tố nước ngoài và chưa được sự đồng ý của các cơ quan chức năng có liên quan thì doanh nghiệp đã ngang nhiên tổ chức “chui”.

Nổ bom gần căn cứ quân sự chính của Mỹ và NATO tại Afghanistan, hơn 50 người thương vong

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ bom xe xảy ra ở gần căn cứ quân sự chính của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Bagram, Afghanistan ngày 11/10 đã khiến 5 người bị thương và phá hoại một bệnh viện đang xây dựng gần cổng vào của sân bay Bagram.


 Khu vực gần căn cứ quân sự chính của Mỹ và NATO bị đánh bom. (Nguồn: AP)

Vụ tấn công diễn ra vào thời điểm Washington vừa nối lại cuộc đàm phán với Taliban ngày 7/12, ba tháng sau khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ tuyên bố chấm dứt nỗ lực đàm phán với Taliban nhằm kết thúc cuộc chiến "hao người tốn của"  tại quốc gia Nam Á này.

Hiện các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Phái bộ NATO cho biết không binh lính Mỹ hay NATO nào bị thương và chưa có nhóm nào nhận gây ra vụ nổ.

Người đứng đầu quận Bagram, Abdul Shukoor Qudoosi cho biết đây là vụ đánh bom xe liều chết, với ít nhất 50 người bị thương./. 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực