Gần 9.000 trường hợp vi phạm trong ngày đầu tổng kiểm soát phương tiện toàn quốc

Thứ bảy, 16/05/2020 20:17
(ĐCSVN) - Xử phạt gần 9.000 trường hợp vi phạm trong ngày đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện; tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người thương vong ở Lạng Sơn; 4 trường hợp mắc COVID-19 từ nước ngoài về; tai nạn giao thông khiến hàng chục người thiệt mạng tại Ấn Độ; bão Vongfong gây nhiều thiệt hại tại Philippines… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 16/5.

Xử phạt gần 9.000 trường hợp vi phạm trong ngày đầu kiểm soát phương tiện toàn quốc

Công an tỉnh Thái Nguyên thực hiện tuần tra kiểm soát điều kiện hoạt động
của các phương tiện giao thông. (Ảnh: TTXVN )

Ngày 16/5, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trong ngày đầu ra quân tổng kiểm soát phương tiện toàn quốc, lực lượng CSGT đã kiểm tra hơn 70.000 phương tiện, lập biên bản xử phạt hơn 8.700 trường hợp vi phạm, tước hơn 1.200 giấy phép lái xe, phạt tiền trên 5,9 tỷ đồng.

Trong đó, có 446 xe khách, 322 xe container, 505 xe con, 6.006 xe mô tô vi phạm bị xử lý… Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tước 1.245 giấy phép lái xe các loại, phạt tiền 5,9 tỷ đồng.

Đáng chú ý, đã có 327 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 20 trường hợp vi phạm ma túy, 825 trường hợp vi phạm tốc độ bị lực lượng chức năng phát hiện xử lý.

Trong ngày đầu thực hiện kế hoạch, cả nước xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người, bị thương 15 người. Không xảy ra ùn tắc giao thông. Tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến bình thường, không xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người thương vong ở Lạng Sơn

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 16/5, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, tại Quốc lộ 1A thuộc địa phận thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người thương vong.

Cụ thể, vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 16/5, tại km 50+400 Quốc lộ 1A, gần ngã tư Hữu Kiên, thuộc địa phận thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, xe container biển kiểm soát 29C - 451.81, kéo theo rơ moóc 29R - 031.36 do tài xế Ngọc Văn Bảo (sinh năm 1982, trú tại thôn Hương Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đang lưu thông theo hướng Hà Nội – Lạng Sơn thì lấn làn, đâm trực diện vào 3 xe máy và 1 ô tô khác đi chiều ngược lại.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 học sinh lớp 12 (trú tại xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng) tử vong tại chỗ và 2 người khác bị thương nặng.

Tại cơ quan Công an, tài xế Ngọc Văn Bảo khai nhận, trong lúc điều khiển phương tiện đã mất tập trung dẫn đến việc lấn làn gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên. Qua kiểm tra, tài xế không có biểu hiện đã sử dụng rượu bia, ma túy, không phát hiện các loại chất kích thích trong hơi thở.

Đại tá Vũ Hồng Quang, Phó giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau tai nạn, tuyến đường ách tắc nghiêm trọng, lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng, bảo vệ hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

4 trường hợp mắc COVID-19 từ nước ngoài về

Bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Lê Hảo) 

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến 18 giờ ngày 16/5 đã ghi nhận thêm 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả những ca dương tính này đều là người Việt Nam từ nước ngoài về, được cách ly sau khi nhập cảnh.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam có 318 ca mắc COVID-19, trong đó 178 ca mắc từ bên ngoài về đã được cách ly sau khi nhập cảnh.

Cụ thể, bệnh nhân 315 là nam, 39 tuổi, từ Campuchia về, tự ý nhập cảnh qua đường mòn vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 2/5, đến trú tại nhà người dì ruột tại ấp Tân Đông (xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Tối 15/5, mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Tất cả 17 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Tân Châu và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Bệnh nhân 316 là nam, 19 tuổi,  có hộ khẩu thường trú tại thành phố Đà Nẵng, bay từ Philippines về nước trên chuyến bay QH9352. Ngày 15/5, người này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, Đồng Tháp.

Bệnh nhân 317 là nam, 29 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Ngày 13/5, người này từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062, sau khi nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn được đưa đi cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1. Ngày 16/5/2020 kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 318 là nữ, 41 tuổi, có địa chỉ tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Ngày 13/5, người này là hành khách trên VN0062 từ Liên bang Nga về Việt Nam. Sau khi nhập cảnh ở sân bay Vân Đồn bà được đưa đi cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1. Ngày 16/5/2020 kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Tính tới thời điểm này, trên chuyến bay VN0062 từ Liên bang Nga về Việt Nam ngày 13/5 có 27 hành khách dương tính với SARS-CoV-2 và tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Ấn Độ: Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 25 người thiệt mạng

 Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Giới chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 25 lao động nhập cư đã thiệt mạng khi chiếc xe tải chở họ đâm phải một xe khác tại bang Uttar Pradesh (Út-ta Pra-đét), miền Bắc nước này.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 16/5, khi chiếc xe tải trên chở 40 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em thì đâm vào xe tải khác cũng đang chở người lao động và gia đình đỗ bên đường ở huyện Auraiya (Au-rai-a). Toàn bộ những người thiệt mạng là nam giới, trong khi phụ nữ và trẻ em nằm trong số 30 người bị thương.

Tài xế của xe tải bị nghi là đã ngủ gật trong khi điều khiển xe.

Trên mạng Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (Na-ren-đra Mô-đi) đã coi vụ tai nạn là một thảm kịch nghiêm trọng.

 Philippines: Bão Vongfong hoành hành, 4 người thiệt mạng
Nhà cửa bị tàn phá sau bão Vongfong tại thị trấn San Policarpo, tỉnh Đông Samar, Philippines ngày 15/5/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN )

Truyền thông Philippines ngày 16/5 đưa tin đã có 4 người thiệt mạng và 25 người bị thương do bão Vongfong hoành hành trên khắp nước này.

Trước đó, cơn bão Vongfong mang theo mưa to và gió lớn đã đổ bộ vào miền Trung Philippines vào ngày 14/5. Bão sau đó đã suy yếu và đi qua đảo chính Luzon (Lu-dông) của Philippines. Dự báo trong hai ngày tới, bão sẽ đi qua phía Đông Đài Loan (Trung Quốc) và tiến gần tới đảo Okinawa (Ô-ki-na-oa) của Nhật Bản, trong khi tiếp tục suy yếu.

Nhà chức trách đã cho sơ tán hàng chục nghìn dân để tránh báo. Nhằm ngăn ngừa nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan, các trung tâm sơ tán chỉ tiếp nhận số người bằng 50% sức chứa để đảm bảo giãn cách ít nhất 1m. Những người sơ tán cũng được yêu cầu đeo khẩu trang mọi lúc./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực