Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người

Chủ nhật, 30/08/2020 20:01
(ĐCSVN) - Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người; Đưa gần 500 công dân Việt Nam từ Macau, Trung Đông, châu Phi về nước; Cảnh báo khẩn cấp ngừng sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay; Ấn Độ vượt kỷ lục thế giới về số ca mắc COVID-19 trong ngày là những tin tức đáng chú ý ngày 30/8.

Giả cán bộ Cục Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người

 Thẻ ngành giả được Trần Văn Sơn đặt mua trên mạng.

 Ngày 30/8, Công an quận 11, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hai đối tượng Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ TPHCM) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, quê Hưng Yên) để điều tra làm rõ động cơ giả danh cán bộ Cục Cảnh sát hình sự.

Trước đó, khoảng 22h45 ngày 28/8, bà L.H.T (54 tuổi) khi đang ở nhà riêng trên đường Nhật Tảo, phường 7, quận 11, TPHCM thì có 2 người đàn ông mặc sắc phục công an đến. Hai người này tự xưng là cán bộ Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, yêu cầu khám xét nhà và đọc lệnh bắt bà T.

Do thời điểm lúc đêm khuya và không có cán bộ công an khu vực hay tổ dân phố đi cùng, nghi ngờ hai người này giả mạo công an nên người dân đã gọi điện thoại trình báo cho cơ quan công an. Ngay sau đó, lực lượng Công an phường 7 đã đến hiện trường, kiểm tra giấy tờ và mời 2 người đàn ông này về trụ sở công an để làm rõ.

Theo lời khai, tối 28/8, Sơn hẹn Thái đi uống cà phê và đưa cho Thái bộ đồ sắc phục công an để mặc. Sau đó, Sơn điều khiển ô tô mang biển số sơn màu xanh 80B - 2547, chở Thái đến nhà bà T.

Sau đó, cả hai gõ cửa vào nhà bà T. và đọc lệnh bắt cùng lệnh khám xét nhà. Khi đang đọc quyết định phê chuẩn lệnh khám xét thì Công an phường 7 đến xử lý vụ việc, đưa cả 2 về trụ sở công an.

Tang vật thu giữ là một giấy chứng minh CAND (mang tên Trần Quyết Thắng), 1 ô tô biển số xanh, 1 khẩu súng kim loại ngắn màu đen (không đạn) cùng một số giấy tờ liên quan.

Sơn khai nhận số đồng phục công an và giấy tờ ngành, biển số xe đều được mua trên mạng. Còn chiếc ô tô được Sơn thuê trước đó.

Theo Công an, các đối tượng khai giả danh là Công an đến nhà để hù dọa người dân. Khi nạn nhân sợ, các đối tượng sẽ đặt vấn đề yêu cầu chung chi 100-200 triệu để bỏ qua. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nhiều trường hợp ngộ độc Botulinum, khẩn cấp ngừng sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay

Trong văn bản phát đi ngày 30.8, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị các chi cục, Ban An toàn thực phẩm thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua, dùng sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, thông báo cho cơ quan chức năng y tế địa phương nếu còn sản phẩm. Đối với sản phẩm Pate Minh Chay, cần ngừng ngay việc sử dụng, niêm phong phần còn lại ở khu vực riêng biệt, theo dõi sức khỏe và đến ngay cơ sở y tế nếu có bất thường. 

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở y tế tỉnh thành, Ban Quản lý an toàn thực phẩm Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn, chủ động kiểm tra, giám sát, thu hồi sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

 Sản phẩm pate Minh Chay.

Theo  thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, từ ngày 13/7 đến 18/8/2020 đã xuất hiện rải rác 9 ca bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (2 ca bệnh), tại Bệnh viện Chợ Rẫy (5 ca) và Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh (2 ca) với triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở…

Qua điều tra cho thấy tất cả các bệnh nhân đều có sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (www.pate.1001monchay.com; minhchay.com).

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm pate Minh Chay ở các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium Botulinum type B. Đây là vi khuẩn kỵ khí tuyệt đối, sinh bào tử, độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

Cũng trong sáng 30/8, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới đã phát đi thông báo thu hồi sản phẩm pate Minh Chay trên trang điện tử minhchay.com.

Hiện công ty có 13 sản phẩm, gồm Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri hương thảo mộc, giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi...

Đưa gần 500 công dân Việt Nam từ Macau, Trung Đông, châu Phi về nước

Ngày 30/8, thêm một chuyến bay chở công dân Việt Nam từ đặc khu hành chính Macau về nước, hạ cánh an toàn tại sân bay Cần Thơ.

Công dân chờ làm thủ tục khai báo y tế tại sân bay Cần Thơ - Ảnh: T. LŨY 

Chuyến bay chở 342 công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ Macau về nước. Trong số đó, nhiều trường hợp bệnh tật, 61 trường hợp phụ nữ mang thai, 26 trẻ em (phần lớn trẻ dưới 2 tuổi), lao động hết hạn hợp đồng và người du lịch bị kẹt lại do dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 30/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở Châu Phi, Trung Đông và hãng Hàng không Qatar Airways đã phối hợp với các cơ quan chức năng các quốc gia liên quan đưa 140 công dân Việt Nam về nước. Hành khách trên chuyến bay đến từ 5 quốc gia (Nam Phi, Mozambique, Tanzania, Kenya, Qatar) có trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Ấn Độ có số ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày cao nhất thế giới

Bộ Y tế Ấn Độ thông báo trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm đến 78.761 ca nhiễm bệnh COVID-19, số ca mắc mới trong một ngày cao nhất thế giới. 

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ cũng có thêm 944 ca tử vong.

Xét nghiệm cho người dân tại New Delhi. (Ảnh: THX/TTXVN) 

Theo hãng tin AFP, Ấn Độ đang là quốc gia ghi nhận số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 tăng nhanh nhất thế giới, vượt trên cả Mỹ và Brazil - hai nước chiếm gần 40% tổng số ca mắc trên toàn cầu. 

Tuy nhiên, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ Ấn Độ vẫn quyết định tiếp tục nới lỏng các biện pháp phong tỏa trước sức ép khôi phục nền kinh tế và hàng triệu người mất việc làm.

Tại một số nước Đông Nam Á, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục lây lan. Tại Indonesia, số ca mắc tăng thêm 2.858 ca trong 24 giờ qua, lên 172.053 ca. Cũng trong 24 giờ qua, số ca tử vong tại Indonesia tăng thêm 82 ca lên 7.343 ca. 

Tại Philippines, số bệnh nhân tăng mạnh lên 217.396 ca sau khi Bộ Y tế nước này công bố thêm 4.284 ca mắc mới ngày 30/8. Số bệnh nhân tử vong tại Philippines tăng thêm 102 ca lên 3.520 ca. Đây là ngày thứ năm liên tiếp số ca tử vong trong một ngày tại quốc gia Đông Nam Á này vượt 90 ca. Trong khi đó, số ca bình phục tại nước này tăng thêm 22.319 người lên 157.403 người.

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên tròn 24h qua, kể từ ngày 25/7, Việt Nam không ghi nhận ca bệnh mắc COVID-19 mới. Đến nay số ca bệnh COVID-19 ở nước ta vẫn là 1.040./.

 

 

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực