Hàng không, đường sắt tiếp tục tăng chuyến từ Đà Nẵng

Thứ hai, 27/07/2020 22:27
(ĐCSVN) - Thêm 11 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng; Nổ súng, cướp 900 triệu đồng trong ngân hang; Bốn trận động đất liên tiếp với độ lớn từ 3 đến 5,3 độ ở Sơn La; Hàng không, đường sắt tiếp tục tăng chuyến từ Đà Nẵng; Châu Á "đương đầu" với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay 27/7.

Thêm 11 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng

leftcenterrightdel
 

Bản tin lúc 18h của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch cho biết đã ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có 4 nhân viên y tế. Việt Nam hiện có 431 ca bệnh.

Các bệnh nhân có độ tuổi từ 24-70, trong đó có 7 bệnh nhân đang điều trị tại các Khoa (Tim mạch, Hồi sức tích cực chống độc, Y học nhiệt đới, Nội thận- Nội tiết) và 4 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng.

Sau khi được phong toả ngày 26/7, Bệnh viện Đà Nẵng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm ngày 27/7 có 11 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

CA BỆNH 421 (BN421): Bệnh nhân nam, 26 tuổi, địa chỉ tại phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

CA BỆNH 422 (BN422): Bệnh nhân nam, 63 tuổi, Phường Hoà Mình, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. CA BỆNH 423 (BN423): Bệnh nhân nữ, 41 tuổi, nhân viên Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 424 (BN424): Bệnh nhân nữ, 58 tuổi, nhân viên Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 425 (BN425): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, bệnh nhân đang điều trị tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 426 (BN426): Bệnh nhân nữ, 62 tuổi, bệnh nhân khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 427 (BN427): Bệnh nhân nam, 45 tuổi, bệnh nhân khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 428 (BN428): Bệnh nhân nam,70 tuổi, bệnh nhân khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 429 (BN429): Bệnh nhân nữ, 53 tuổi, bệnh nhân khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 430 (BN430): Bệnh nhân nữ, 33 tuổi, bệnh nhân khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 431 (BN431): Bệnh nhân nam, 55 tuổi, bệnh nhân Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tính đến18h ngày 27/7, Việt Nam có tổng cộng 431 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.954, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 232; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.922; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 800

Nổ súng, cướp 900 triệu đồng trong ngân hàng

leftcenterrightdel
Chi nhánh ngân hàng xảy ra vụ cướp, chiều 27/7. (Ảnh: vnexpress.net) 

Theo thông tin từ Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), vào khoảng 10 giờ ngày 27/7, trong lúc cán bộ nhân viên Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, ở số 27 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa (Hà Nô%3ḅi) đang thực hiện các công việc giao dịch phục vụ khách hàng thì bất ngờ xuất hiện 2 đối tượng đeo khẩu trang, có vũ trang, nổ súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên, bảo vê%3ḅ và cướp tiền mặt tại quầy giao dịch.

Công an quận Đống Đa cho hay 900 triệu đồng tiền mặt đã bị lấy đi. Khi rời ngân hàng, hai kẻ bịt mặt, đeo khẩu trang còn cướp một chiếc xe máy của người đang rút tiền ở cây ATM ngay trước cửa.

Nhà chức trách bước đầu xác định nhóm cướp gồm 4 tên, đi trên hai xe máy đến trước ngân hàng. Hai người sau đó mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đi vào trong.

Hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ngọc Khánh sau đó diễn ra bình thường. Công an quận Đống Đa đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự truy bắt nghi phạm. Dữ liệu camera tại khu vực này đang được thu thập.

Bốn trận động đất liên tiếp với độ lớn từ 3 đến 5,3 độ ở Sơn La

leftcenterrightdel
 Nhà bưu điện xã Nà Mường, huyện Mộc Châu bị nứt. (Ảnh: PCTT Mộc Châu).

12h14 ngày 27/7, Sơn La xảy ra động đất mạnh 5,3 độ, rung chấn lan đến Hà Nội khiến những tòa nhà cao tầng rung lắc trong khoảng 10 giây.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết tâm chấn ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km. Sau 25 phút, huyện Mộc Châu lại xảy ra động đất mạnh 3 độ, độ sâu 10 km.

Phó chủ tịch huyện Mộc Châu, bà Nguyễn Thị Hoa cho biết ghi nhận ban đầu không có thiệt hại về người, một số nhà bị nứt.

Tại xã Nà Mường, các vết nứt ngang dọc chạy từ mặt đất lên tới trần nhà bưu điện xã. Nhiều mảng trần bong tróc, rơi xuống đất. Tại thị trấn Mộc Châu, một số tảng đá trên núi lăn xuống, đè nát đầu ôtô.

Ghi nhận của Viện Vật lý địa cầu, sau trận động đất 5,3 độ lúc 12h14, huyện Mộc Châu xuất hiện thêm 3 trận nữa vào lúc 12h39, 15h52, 16h17, độ sâu chấn tiêu 8-12 km, độ lớn 3-3,8 độ.

Ông Trần Xuân Thành, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộc Châu cho biết, 126 nhà dân hư hại chủ yếu do lún, nứt tường, sập trần. Trong đó xã Nà Mường bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 43 nhà; xã Tân Lập 38 nhà; xã Tà Lại 30 nhà.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 995/CĐ-TTg yêu cầu khẩn trương kiểm tra, khắc phục hậu quả động đất.

Hàng không, đường sắt tiếp tục tăng chuyến từ Đà Nẵng

leftcenterrightdel
 Hành khách xếp hàng làm thủ tục bay tại sân bay Đà Nẵng chiều 26/7. (Ảnh: Anh Duy).

Tối 27/7, Vietnam Airlines sẽ tăng cường 12 chuyến bay để phục vụ hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng. Trong đó, 7 chuyến tăng cường từ Đà Nẵng ra Hà Nội và 5 chuyến đến TP Hồ Chí Minh. Các chuyến tăng cường sẽ cất cánh tại Đà Nẵng từ 19h tối nay tới 0h ngày 28/7.

Hôm qua, sân bay Đà Nẵng có 261 chuyến cất hạ cánh, tăng mạnh so với khoảng 200 chuyến hàng ngày dịp cao điểm hè. Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho hay, cơ quan này đã yêu cầu các hãng tăng cường đưa hành khách khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7, theo chỉ đạo của Chính phủ. Cục lập tổ công tác theo dõi tình hình tại sân bay Đà Nẵng, nhanh chóng cấp phép bay khi các hãng yêu cầu. Tuyến bay đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa.

"Chính phủ chưa quyết định phương án bay từ Đà Nẵng đến các tỉnh thành sau 0h ngày 28/7. Khi có chỉ đạo, chúng tôi sẽ thực hiện", ông Thắng thông tin.

Ghi nhận sáng 27/7 từ các hãng hàng không, nhiều khách đã bỏ vé máy bay. Ông Đinh Việt Thắng nhận định, có thể khách chuyển đi tàu hoặc ôtô. Tuy vậy, các hãng vẫn được yêu cầu tăng chuyến trước 0h ngày 28/7. Ngoài ra, hãng phải lập danh sách khách theo địa phương để phục vụ kiểm soát dịch bệnh.

Ngành đường sắt trong hai ngày 25-26/7 cũng vận chuyển khoảng 2.000 khách rời Đà Nẵng. Hôm nay, hai đoàn tàu được lập thêm: tàu SE20 chiều Đà Nẵng - Hà Nội khởi hành lúc 18h45 và đến Hà Nội lúc 12h hôm sau; SE27 chiều Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh khởi hành lúc 20h20 và đến ga Sài Gòn lúc 16h ngày kế tiếp. Các đoàn tàu tăng cường có thể vận chuyển hơn 800 khách mỗi lượt.

Châu Á "đương đầu" với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai

Nhiều nước châu Á đang "đương đầu" với làn sóng lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ 2 khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đang ngày một tăng, cũng như lại phải áp dụng các biện pháp mạnh mẽ nhằm khống chế dịch bệnh. 

Chỉ một ngày sau khi ghi nhận số ca tử vong do mắc COVID-19 cao nhất từ trước tới nay, ngày 27/7, Australia thông báo ghi nhận thêm 549 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là ngày có số ca mắc bệnh cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát, chủ yếu do số người mắc COVID-19 tại bang Victoria tăng vọt, tới 532 người. Nhà chức trách Australia thừa nhận làn sóng lây nhiễm thứ 2 ở Melbourne - thủ phủ bang Victoria, kéo dài hơn dự kiến.

leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nghi mắc COVID-19 lên xe cứu thương tại bang Victoria, Australia ngày 27/7/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng thực trạng lây nhiễm tại Victoria cảnh báo mối nguy hiểm khi những người trẻ tuổi, vốn được cho là có nguy cơ thấp, lây nhiễm cho nhau và sau đó là cho các thành viên trong gia đình rồi đến các nhà dưỡng lão. Ông cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, đồng thời cho biết chính phủ đang cân nhắc mọi khả năng để khống chế dịch bệnh. Theo Thủ tướng Morrison, bang Victoria sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể kiểm soát dịch bệnh khi mà số ca mắc mới hiện tại vẫn tăng mạnh, chủ yếu do lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn Australia là 14.935 người, trong đó có 161 trường hợp tử vong. 

Cùng ngày, Trung Quốc đại lục cũng ghi nhận thêm 57 ca lây nhiễm trong cộng đồng - mức cao nhất trong một ngày kể từ ngày 6/3 . Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), trong số các ca lây nhiễm trong cộng đồng có 41 ca tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, 14 ca tại tỉnh Liêu Ninh, 2 ca tại tỉnh Cát Lâm.

Trong khi đó, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong cũng thông báo ghi nhận thêm 145 ca mắc COVID-19, trong đó có 142 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là ngày có số ca mắc COVID-19 cao nhất từ trước tới nay tại Hong Kong. 

Thông báo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi chính quyền Hong Kong quyết định siết chặt hơn các hạn chế nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Theo đó, người dân không được phép tụ tập quá 2 người, phải đeo khẩu trang bắt buộc tại tất cả các địa điểm công cộng, trong đó có cả khu vực ngoài trời,  cấm toàn bộ hoạt động ăn uống tại các nhà hàng. Yêu cầu này có hiệu lực từ ngày 29/7 và kéo dài trong 7 ngày. Đây là lần đầu tiên Đặc khu hành chính Hong Kong cấm ăn uống tại các nhà hàng. 

Kể từ cuối tháng 1 đến nay, Hong Kong ghi nhận hơn 2.600 người mắc COVID-19, trong đó có 20 trường hợp tử vong. 

Cũng từ ngày 27/7, Papua New Guinea đã cấm nhập cảnh nước này, ngoại trừ những người đến bằng đường hàng không. Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong tuần trước./.

Trung Anh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực