Hàng loạt cán bộ liên quan vi phạm đất rừng Sóc Sơn bị kỷ luật

Thứ hai, 23/09/2019 19:44
(ĐCSVN) - 39 cán bộ liên quan vi phạm đất rừng Sóc Sơn bị kỷ luật; Triệt phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 14,7kg ma túy đá; Hà Nội báo cáo Ban Bí thư những vướng mắc của đường sắt Cát Linh - Hà Đông… là những “tin nóng” trong ngày hôm nay 23/9.

39 cán bộ liên quan vi phạm đất rừng Sóc Sơn bị kỷ luật

Ngày 23/9, nguồn tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh vừa ký ban hành Công văn số 464/BC-UBND báo cáo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc kỷ luật lãnh đạo, cán bộ liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Theo đó, Huyện ủy, UBND huyện Sóc Sơn đã kỷ luật 39 trường hợp cán bộ có vi phạm, trong đó có nhiều trường hợp bị kỷ luật khiển trách và cảnh cáo là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của huyện.


Sóc Sơn đã kỷ luật 39 trường hợp cán bộ có vi phạm, trong đó có nhiều trường hợp bị kỷ luật là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt của huyện. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Cụ thể, UBND huyện Sóc Sơn đã xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với 80 trường hợp. Trong số này, có 19 trường hợp chưa đến mức kỷ luật; 22 người không bị kỷ luật vì hết thời hiệu (ốm, chữa bệnh); 29 người bị khiển trách; cảnh cáo 6 trường hợp; cách chức 2 trường hợp và buộc thôi việc 2 cán bộ công chức, lao động hợp đồng.

Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức kiểm điểm đối với tập thể lãnh đạo UBND huyện các nhiệm kỳ (2006 - 2011, 2011 - 2016, 2016 - 2021), trong đó có Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện các nhiệm kỳ trên.

Trên cơ sở báo cáo kiểm điểm của huyện, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy ba nhiệm kỳ (2005 - 2010, 2010 - 2015, 2015 - 2020) và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý có trách nhiệm liên quan trong ba nhiệm kỳ.

Trên cơ sở báo cáo của huyện Sóc Sơn, Ban Thường vụ thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban thường vụ huyện ủy Sóc Sơn qua 3 nhiệm kỳ (từ năm 2006 đến nay) cần  nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc.

Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cũng đã có các quyết định xử lý kỷ luật đối với 3 cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý: Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Minh Tuấn bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách; Nguyên Chủ tịch UBND huyện Vương Văn Bút và nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tạ Văn Đạo cùng bị kỷ luật theo hình thức cảnh cáo.

Ngoài ra, Huyện ủy đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy Đảng bộ Đội Thanh tra trật tự xây dựng đô thị huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Đào Văn Sửu và điều chuyển ông Sửu về làm Phó giám đốc Trung tâm quản lý khu du lịch - di tích đền Sóc Sơn.

Triệt phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 14,7kg ma túy đá

Ngày 23/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phối hợp với Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị triệt phá đường dây mua bán ma túy quốc tế, bắt giữ hai đối tượng người nước ngoài, thu giữ 14,7kg ma túy đá.

Trước đó, vào lúc 4 giờ ngày 20/9, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) và Hải quan Quảng Trị phát hiện ô tô khách 43B-002.73 có dấu hiệu nghi vấn; đồng thời, xác định trên xe có 1 vali màu nâu, bên trong chứa 4 gói tinh thể màu trắng có trọng lượng 3,2kg nghi là ma túy đá nhưng không có ai nhận là chủ sở hữu.

Đến 8 giờ 30 ngày 20/9, tại Km72+800 trên Quốc lộ 9, đoạn qua thôn Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt quả tang người đàn ông có tên Ekene Etemba (sinh năm 1990, quốc tịch Nigeria) cùng 4kg nghi là ma túy đá.

Tiếp tục điều tra mở rộng, đến 11 giờ ngày 20/9, các lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện tại nhà hàng Đức Nhân, ở khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị có 1 túi xách bên trong chứa 11 gói tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá với tổng trọng lượng 7,5kg.

Quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng Omeje Jonson Chibu (sinh năm 1999, quốc tịch Nigeria) có hành vi nhập cảnh trái phép bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị giữ lúc 6 giờ 15 phút ngày 20/9 khai nhận là chủ nhân của túi xách để lại ở nhà hàng nói trên.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: 14,7kg tinh thể màu trắng được các lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ là ma túy đá. Các đối tượng bị phát hiện, bắt giữ nói trên nằm trong đường dây tội phạm ma túy quốc tế, hoạt động xuyên quốc gia, địa bàn hoạt động từ trung tâm tam giác vàng, qua Thái Lan, qua Lào về Việt Nam và đi các nước tiêu thụ. Các đối tượng này sử dụng phương thức thủ đoạn mới và tinh vi nên gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình phá án.

Hà Nội báo cáo Ban Bí thư những vướng mắc của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thành ủy Hà Nội vừa ra thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng, những khó khăn vướng mắc hiện nay của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của các bộ, ngành có liên quan. (Ảnh:NK)

Theo đó, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã nghe Ban cán sự đảng UBND thành phố (TP) báo cáo tiến độ hoàn thành, bàn giao và vận hành Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Sau khi nghe Ban cán sự đảng UBND TP Hà Nội báo cáo, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kết luận Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông là dự án quan trọng quốc gia, do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) là chủ đầu tư. TP Hà Nội có trách nhiệm liên quan trực tiếp đến việc tiếp nhận, khai thác, vận hành hệ thống giao thông công cộng này.

Thực hiện chỉ đạo của các cấp, thời gian qua TP Hà Nội đã chủ động trao đổi với Bộ GTVT về các nội dung liên quan đến công tác bàn giao, tiếp nhận Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Đồng thời, TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan thực hiện những công việc thuộc trách nhiệm của TP trong triển khai dự án.

TP Hà Nội cho biết, hiện vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật, đăng kiểm, nghiệm thu và bàn giao chưa thống nhất giữa chủ đầu tư (Bộ GTVT) và tổng thầu của dự án. Do vậy, tiến độ bàn giao, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông liên tục bị chậm so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng, những khó khăn vướng mắc hiện nay của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của các bộ, ngành có liên quan.

Để giải quyết vấn đề trên, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội xây dựng dự thảo Báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đảng về những khó khăn, vướng mắc nêu trên và xin ý kiến chỉ đạo.

Trung Quốc phóng thành công hai vệ tinh Bắc Đẩu mới

Sáng 23/9, Trung Quốc đã phóng thành công hai vệ tinh trong Hệ thống Vệ tinh định vị Bắc Đẩu (BDS) lên vũ trụ từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương  (Xichang), tỉnh Tứ Xuyên (Sichuan), miền Nam nước này.

Bãi phóng vệ tinh của Trung Quốc. (Nguồn: Chronicle)

Theo Tân Hoa Xã, hai vệ tinh trên được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B và đây là vệ tinh thứ 47 và 48 thuộc BDS đã được phóng lên quỹ đạo. Sau khi được phóng lên quỹ đạo địa tĩnh của Trái Đất, hai vệ tinh này sẽ kết nối với BDS nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ đáng tin cậy hơn cũng như nâng cao tính ổn định của hệ thống này. Theo Viện Công nghệ không gian Trung Quốc, đây là hai vệ tinh quỹ đạo tầm trung (MEO). Hai vệ tinh mới này được trang bị bộ xử lý mới, giúp cải thiện tín hiệu định vị.

Vệ tinh mới nêu trên do Viện Công nghệ vũ trụ và Viện Công nghệ tên lửa đẩy của Trung Quốc phối hợp sản xuất dưới sự giám sát của Tập đoàn Khoa học và công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc.

Trung Quốc đã bắt đầu thiết lập hệ thống định vị hàng hải BDS từ những năm 1990. Hệ thống BDS-1 bắt đầu cung cấp dịch vụ ở Trung Quốc từ năm 2000 và BDS-2 bắt đầu cung cấp dịch vụ cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2012. Trung Quốc sẽ hoàn tất mạng lưới BDS toàn cầu vào năm 2020. Vụ phóng này cũng là sứ mệnh bay thứ 312 của loại tên lửa đẩy Trường Chinh./.

Nam Khánh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực