Khởi tố vụ án bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Thứ bảy, 14/09/2019 21:03
(ĐCSVN) – Công an quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án đốt pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy tối 11/9 vừa qua khiến 1 nữ cổ động viên bị thương, Cảnh sát cơ động bị tấn công dẫn đến thương tích.

CĐV Nam Định đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy (Ảnh: vnexpress)

Theo đó, vụ án được khởi tố nhằm điều tra, làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Chống người thi hành công vụ”. Ngay trong ngày 14/9, một số người ở Nam Định đã bị lực lượng công an triệu tập lên làm việc để phục vụ quá trình điều tra.

Trước đó, trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định tối 11/9 để lại ấn tượng xấu khi xảy ra tình trạng đốt pháo sáng và các hành vi phá hoại khác của các cổ động viên quá khích. Pháo sáng đã được đốt liên tục và ném xuống sân. Đáng chú ý, trong trận đấu, một quả pháo hiệu được bắn thẳng từ khán đài dành cho các cổ động viên Nam Định sang khán đài A khiến một nữ cổ động viên bị thương nặng. Sau đó, trong quá trình thực thi công vụ, hai chiến sỹ cảnh sát cơ động cũng bị thương và phải nhập viện do bị các cổ động viên quá khích hành hung.

Khởi tố nguyên Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hòa Bình

 Ngày 14/9, theo thông tin từ Bộ Công an, mở rộng điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại tỉnh Hòa Bình, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Khương Ngọc Chất (sinh năm 1975, nguyên Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hòa Bình) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Sau khi có quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, ngày 13/9/2019, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam; ngày 14/9/2019 tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Khương Ngọc Chất.

Hiện tại vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Rủ nhau tắm hồ, 3 em nhỏ chết đuối thương tâm

 Sáng 14/9, ông Cao Quang Liêm, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Nạn nhân là ba em học sinh Trường Tiểu học A An Tức, xã An Tức, huyện Tri Tôn. Chính quyền địa phương đã đến nhà thăm hỏi, động viên người thân các em nhỏ bị nạn, hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình 5 triệu đồng để lo hậu sự cho các cháu.

 Theo thông tin ban đầu, chiều 13/9, có 7 học sinh học Trường Tiểu học A An Tức rủ nhau chạy xe đạp ra hồ Soài Chek (xã Núi Cô, huyện Tri Tôn) chơi và tắm. Sau khi tắm được một lúc thì 3 em gồm Chau Chét (11 tuổi), Chau Ga Vin (11 tuổi, cùng học lớp 5) và Chau Tiên (11 tuổi, học lớp 4) có biểu hiện đối nước. Một vài học sinh trong nhóm thấy vậy đã chạy đi tìm các công nhân đang thi công nạo vét lòng hồ kêu cứu. Các công nhân tại hồ nhận được tin báo đã chạy đến và nhảy xuống hồ đưa các cháu trên lên bờ nhưng cả 3 đã tử vong.

 Công an huyện Tri Tôn đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, thi thể 3 em học sinh đuối nước đã được bàn giao cho gia đình vào tối 13/9.

Dân sơ tán sau vụ nổ kho đạn tại Indonesia

Ngày 14/9, một vụ nổ đã xảy ra tại đại bản doanh Lữ đoàn Cảnh sát Cơ động tại Srondol, gần thành phố Semarang ở tỉnh Trung Java. Được biết, đây là kho lưu trữ bằng chứng của cảnh sát, địa điểm cất giữ đạn dược từ Thế chiến thứ 2.

Theo những thông tin ban đầu, một sỹ quan cảnh sát đã bị thương, đồng thời những cư dân xung quanh khu vực đã lập tức được sơ tán.

Vụ nổ diễn ra vào khoảng 7 giờ sáng theo giờ địa phương, hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, làm rõ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực