Khởi tố vụ án gây tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Thứ tư, 27/05/2020 19:51
(ĐCSVN) - Khởi tố vụ án gây tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người thương vong; sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm những cây xăng “găm hàng” chờ tăng giá; xả súng tại đài phát thanh ở Thái Lan... là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Khởi tố vụ án tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an thành phố Thái Bình xác nhận ngày 26/5, Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người chết và hai người bị thương liên quan trực tiếp đến Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Ông Nguyễn Văn Điều sau khi gây tai nạn. Ảnh: VNN

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp, nghe đại diện Công an tỉnh và các cơ quan liên quan báo cáo về vụ việc Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều lái xe, gây tai nạn giao thông.

Sau khi thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã thống nhất quyết định tạm dừng thực hiện nhiệm vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đối với ông Nguyễn Văn Điều kể từ ngày 12/5/2020. Việc xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều sẽ được thực hiện sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra xác minh vụ việc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Phạm Thị Liễu Lập phụ trách Ban Nội chính Tỉnh ủy trong thời gian ông Nguyễn Văn Điều bị tạm dừng thực hiện nhiệm vụ.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nói trên xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 8/5 trên đường Trần Thủ Độ khiến một người tử vong và hai người bị thương. Lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc.

Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm những cây xăng “găm hàng” chờ tăng giá

Những ngày gần đây, nhiều cây xăng có tình trạng thiếu hàng, người mua chỉ có thể mua xăng với lượng tối đa do các cây xăng này quy định. Thậm chí, có cây xăng còn thông báo hết xăng, tạm thời ngừng bán.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết Bộ đã chỉ đạo, yêu cầu kiểm tra ngay và xử lý nghiêm tất cả các cây xăng có hiện tượng "găm hàng" chờ tăng giá. Đồng thời yêu cầu các Chi cục quản lý thị trường làm việc lại ngay với doanh nghiệp đầu mối, kiểm tra tại nguồn và hợp đồng giữa doanh nghiệp đầu mối với doanh nghiệp phân phối, đại lý, theo nguyên tắc đảm bảo cung ứng, lưu thông phân phối hàng hoá.

Nhiều cửa hàng xăng dầu treo biển hết xăng. Ảnh: Cường Ngô /Báo Lao động 

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), khẳng định tổng nguồn cung xăng dầu phục vụ thị trường trong nước là đủ. Hiện tượng hết hàng tại một số cửa hàng là cục bộ, do nhu cầu tăng mạnh trở lại sau thời gian giãn cách xã hội và tâm lý mua gom trước diễn biến giá xăng dầu có thể tăng mạnh trở lại.

"Vụ Thị trường trong nước đã chỉ đạo để bổ sung nguồn hàng cho những chỗ thiếu hụt cục bộ và xử lý nghiêm những cửa hàng, đại lý, thương nhân phân phối, đầu mối không bán hàng chờ tăng giá," ông Đông nhấn mạnh.

Bộ Công Thương cũng đã có văn bản gửi thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu về bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường. Cụ thể, Bộ này đề nghị các thương nhân chủ động tìm kiếm nguồn hàng, cung cấp đầy đủ cho thị trường nội địa các loại xăng dầu doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh, không để gián đoạn nguồn cung trong hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, có phương án về nguồn hàng (từ nguồn sản xuất trong nước và nhập khẩu) để đảm bảo nguồn cung cho thị trường trong thời gian sắp tới...

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đã đề nghị phía Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Bình Sơn tăng công suất, sớm hoàn thành bảo dưỡng để cung cấp đủ lượng hàng cho các doanh nghiệp; có phương án về nguồn hàng để đảm bảo nguồn cung cho thị trường nội địa trong thời gian sắp tới. 

Xả súng tại đài phát thanh ở Thái Lan

Một tay súng đã đột nhập vào đài phát thanh tại thành phố Phitsanulok miền bắc Thái Lan và xả súng khiến ba người làm việc tại đài này thiệt mạng.

Bangkok Post trích nguồn tin từ lực lượng cảnh sát Thái Lan cho biết, hung thủ được xác định là Wim Sonsuk, làm thợ điện tại đài phát thanh trên. Vụ việc xảy ra lúc 11h ngày 27/5.

 Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Bangkok Post

Hung thủ đã cầm hai khẩu súng lục đột nhập vào nơi này và bắn tử vong Giám đốc đài phát thanh Sanit Butmangkul, trưởng ban phụ trách điện lực Jirawut Sumetthepanan và chuyên gia kỹ thuật Phumisaran Phanphum.

Ngoài ra, nhân viên phụ trách truyền phát tín hiệu radio Prung Chandaeng cũng bị tên Wim bắn bị thương.

Sau khi gây án, hung thủ đã ở lại hiện trường, chờ cảnh sát tới bắt giữ. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc, cũng như thu thập chứng cứ tại hiện trường nhằm xác định động cơ gây án của hung thủ./.

TH (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực