Kỷ luật 2 cán bộ Bảo việt Nhân thọ Hải Dương do không khai báo y tế

Thứ năm, 10/09/2020 20:04
(ĐCSVN) – Kỷ luật 2 cán bộ Bảo việt Nhân thọ Hải Dương do không khai báo y tế; Các bị cáo trong vụ án tại xã Đồng Tâm nói lời sau cùng; Nguyên Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tử vong tại nghĩa trang; Mỹ thu hồi thị thực của hơn 1.000 sinh viên, chuyên gia Trung Quốc… là một số tin tức đáng chú ý diễn ra trong ngày 10/9.

Kỷ luật 2 cán bộ Bảo việt Nhân thọ Hải Dương do không khai báo y tế

Ngày 10/9, thông tin từ Thành ủy Hải Dương cho biết: Chi bộ Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương đã họp, xem xét và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Đình Vịnh, Phó Giám đốc Bảo việt Nhân thọ Hải Dương bằng hình thức khiển trách.

Chi bộ cũng xem xét và quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Quỳnh Phương, là Trưởng phòng kinh doanh 1 của Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương (vợ ông Vịnh), bằng hình thức khiển trách.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn phố Ngô Quyền khu vực xung quanh quán Thế giới bò tươi tại 36 Ngô Quyền trong đêm 13/8. (Ảnh : TTXVN)

2 cán bộ lãnh đạo, đảng viên của Bảo việt Nhân thọ Hải Dương bị kỷ luật do vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2003 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Sai phạm của cả 2 đảng viên đã làm ảnh hưởng đến uy tín, sự lãnh đạo của Đảng, không phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Cả 2 đảng viên đều phải chịu hình thức kỷ luật do Điều lệ Đảng quy định.

Trước đó, ngày 24/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương cũng đã ra văn bản 1773/UBND-YT về việc xử lý trách nhiệm đối với cán bộ vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, ngày 23/8, các lực lượng chức năng của Ủy ban nhân dân phường Hải Tân, thành phố Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông Trần Đình Vịnh, sinh năm 1977, Phó Giám đốc Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương và vợ là Nguyễn Quỳnh Phương, sinh năm 1984, là Trưởng phòng kinh doanh 1 của Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương, trú tại 15, Tô Ngọc Vân, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, do cả hai đã không khai báo y tế khi có tham gia ăn uống tại nhà hàng Thế giới bò tươi ở 36 phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương.

Nhà hàng này được coi là ổ dịch COVID-19 khi có 13 trường hợp liên quan đã dương tính với SARS-CoV-2 và tỉnh Hải Dương đã phải tiến hành cách ly y tế khu vực này trong 28 ngày. Hành vi của ông Vịnh và bà Phương cũng đã bị cơ quan chức năng xử phạt mỗi người 300.000 đồng.

Các bị cáo trong vụ án tại xã Đồng Tâm nói lời sau cùng

Chiều 10/9, phiên tòa xét xử 29 bị cáo trong vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) kết thúc phần tranh luận. Trước đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho phép các bị cáo nói lời sau cùng.

Bị cáo Lê Đình Công (Ảnh: TTXVN)

Là người bị cáo buộc trực tiếp gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Lê Đình Chức gửi lời xin lỗi đến gia đình 3 chiến sĩ công an hi sinh, mong các gia đình tha thứ; đồng thời xin HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình của mình.

Bị cáo Lê Đình Công cho biết dù không trực tiếp gây ra cái chết của 3 chiến sĩ công an nhưng hành vi của bị cáo cũng đã gián tiếp hãm hại họ. Sau khi biết tin, bị cáo vô cùng hối hận, đã thành khẩn, ăn năn hối lỗi về những sai lầm của mình. Nhận thức được sai phạm, bị cáo mong HĐXX xem xét chuyển tội danh cho bị cáo, từ Giết người sang Chống người thi hành công vụ.

Là người lớn tuổi nhất trong số các bị cáo phải hầu tòa, trong lời nói sau cùng bị cáo Bùi Viết Hiểu (77 tuổi) thừa nhận cáo buộc của Viện Kiểm sát về mọi hành vi và sai phạm vừa qua của mình là rất đúng và xin tòa cho hưởng sự khoan hồng, chiếu cố đến yếu tố nhân thân, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm về với xã hội để trở thành người công dân tốt.

Các bị cáo còn lại đều bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi, thừa nhận những sai phạm của mình gây ra trong vụ án này. Nhiều bị cáo gửi lời cảm ơn tới đại diện Viện Kiểm sát khi chuyển tội danh truy tố từ "giết người" sang "chống người thi hành công vụ" và đều mong muốn được HĐXX cho hưởng sự khoan hồng, sớm trở về với gia đình…

Nguyên Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tử vong tại nghĩa trang

Lực lượng chức năng của tỉnh Thái Bình khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN 

Chiều 10/9, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình xác nhận thông tin, sáng cùng ngày ông Nguyễn Văn Điều, nguyên Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình được phát hiện đã tử vong tại Đài Tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ xã Minh Lãng (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 10/9, gia đình phát hiện ông Nguyễn Văn Điều mất tích. Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện Vũ Thư, xã Minh Lãng và gia đình đã khẩn trương tổ chức tìm kiếm và tìm thấy ông Điều đã chết tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Minh Lãng.

Ông Nguyễn Văn Điều, sinh năm 1967, trú tại thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), nguyên Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình. Ông Điều là người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến ba người thương vong xảy ra ngày 8/5, tại ngã ba đường Trần Thủ Độ giao với đường gom thuộc địa phận tổ 19, tổ 20 phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 26/5, Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đến ngày 3/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Điều (tên thường gọi là Nguyễn Văn Dũng), sinh năm 1967, trú tại thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015. Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can.

Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình cho biết thêm, ông Điều đã bị khai trừ Đảng. Hiện nay, điều hành công việc của Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình do bà Phạm Thị Liễu Lập, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đảm nhiệm.

Mỹ thu hồi thị thực của hơn 1.000 sinh viên, chuyên gia Trung Quốc

Thực hiện sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này đã thu hồi thị thực cấp cho hơn 1.000 sinh viên và nhà nghiên cứu là công dân Trung Quốc.

 Mỹ thu hồi thị thực của hơn 1.000 sinh viên, chuyên gia Trung Quốc. (Ảnh : Reuters)

Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ số du học sinh, chuyên gia Trung Quốc tại Mỹ bị thu hồi thị thực chỉ là một phần nhỏ trong tổng số sinh viên và chuyên gia Trung Quốc đến nước này học tập. Bộ này nhấn mạnh Washington vẫn tiếp tục chào đón những sinh viên và các nhà nghiên cứu "hợp pháp " từ Trung Quốc mà không liên quan đến quân đội Trung Quốc.

Trước đó, tháng 5 vừa qua, Tổng thống Trump đã ban hành sắc lệnh 10043, theo đó dừng cấp thị thực cho sinh viên cao học và các nhà nghiên cứu Trung Quốc, cho rằng nhiều người trong số này mưu toan đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ và tìm kiếm thông tin hỗ trợ chương trình hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc. Washington cho rằng đây là những đối tượng tiềm ẩn nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia nước này.

Trung Quốc ngày 10/9 đã cáo buộc Mỹ phân biệt đối xử sau khi Washington thông báo đã thu hồi thị thực cấp cho trên 1.000 sinh viên và nhà nghiên cứu là công dân Trung Quốc. Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định việc Mỹ thu hồi thị thực của các sinh viên và nhà nghiên cứu Trung Quốc là hành động "vi phạm nhân quyền"./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực