Mộc Châu lại xảy ra động đất

Thứ hai, 17/08/2020 19:09
(ĐCSVN) - Trận động đất có độ lớn 4.3 vừa diễn ra tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có độ lớn chỉ sau trận động đất diễn ra trưa 27/7; triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc qua mạng với số tiền sử dụng đánh bạc hơn 70 tỷ đồng; hơn 30 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt là những tin nóng trong ngày 17/8.

Xảy ra hàng chục dư chấn của trận động đất từ ngày 27/7 đến nay

Vào 8 giờ 13 phút 4 giây ngày 17/8, một trận động đất có độ lớn 4.3 xảy ra tại tọa độ 20.928 độ Vĩ Bắc, 104.898 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu. Cấp độ rủi ro thiên tai tại khu vực tâm chấn là cấp 1.

Động đất ngày 27/7 làm hỏng tường nhà tiếp dân xã Nà Mường, huyện Mộc Châu. Ảnh: Báo Nhân Dân

Trận động đất này tiếp tục là dư chấn của trận động đất có độ lớn 5,3 diễn ra vào 12 giờ 14 phút ngày 27/7. Liên tiếp từ đó đến nay, tại Mộc Châu đã xảy ra hàng chục dư chấn của trận động đất trên với độ lớn đo được từ 2.6 đến 4.0. Trận động đất có độ lớn 4.3 vừa diễn ra có độ lớn chỉ sau trận động đất diễn ra trưa 27/7. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu đã lắp đặt 2 máy đo dư chấn trên địa bàn các xã Nà Mường và Tân Lập.  

Sơn La là tỉnh thuộc khu vực có nguy cơ tiềm ẩn cao về động đất, nằm trên đới đứt gãy sông Đà đang hoạt động địa chất diễn ra tương đối mạnh. Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho rằng, trận động đất có độ lớn 5,3 diễn ra ngày 27/7 là trận động đất chính, sau đó kéo theo nhiều dư chấn trong nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng. Ngoài hàng chục rung chấn có độ lớn 2.5 trở lên được Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần công bố, còn rất nhiều rung chấn có độ lớn thấp hơn mốc 2.5 cũng được Trung tâm ghi nhận đã xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu từ ngày 27/7 đến nay.

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc qua mạng

Ngày 17/8, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết đã triệt phá một ổ nhóm tổ chức đánh bạc qua mạng internet; ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng trong ổ nhóm này để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Các quyết định đã được chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp để phê chuẩn.

Các bị can này đều ở huyện Đông Anh trong đó Chu Văn Nam (sinh năm 1992 ở xã Thụy Lâm) được xác định là đối tượng cầm đầu ổ nhóm. Cảnh sát đã bắt giữ 4 đối tượng trong ổ nhóm này là Nguyễn Tuấn Hoàng, Lê Hoàng Đạt, Nguyễn Thanh Thùy và Nguyễn Thị Kim Oanh; hiện đang tiếp tục truy bắt Chu Văn Nam để điều tra, xử lý theo quy định.

Theo tài liệu điều tra, các đối tượng trong nhóm này thông qua sử dụng thiết bị kết nối internet để tham gia các trò chơi đánh bạc trực tuyến sử dụng tiền ảo như: Tài xỉu, mini poker, bầu cua tôm cá, 3 cây, xóc đĩa, bắn cá... qua các cổng game đánh bạc “Bum Club”, “Long Hổ” và “Zin do”. Người chơi đăng ký tài khoản truy cập trò chơi và chuyển tiền thật vào tài khoản đại lý game để đổi lấy tiền ảo rồi sử dụng đánh bạc trực tuyến. Khi thắng, đối tượng đánh bạc có thể được đại lý chuyển tiền ảo thành tiền thật qua các tài khoản ngân hàng.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Tuấn Hoàng và Lê Hoàng Đạt khai nhận tham gia hệ thống đại lý cờ bạc do Chu Văn Nam cầm đầu từ tháng 2/2020. Nhóm này thuê nhà tại số 7 Lê Quang Thuận, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng để làm nơi thực hiện việc tổ chức đánh bạc qua mạng. Chu Văn Nam chỉ đạo Hoàng và Đạt trực tiếp giao dịch với các con bạc qua hệ thống máy tính và điện thoại.

Quá trình hoạt động, các đối tượng đã rủ Oanh (vợ của Hoàng) và Thùy (vợ của Đạt) tham gia. Kiểm tra các giao dịch tại 12 tài khoản ngân hàng, cơ quan Công an xác định số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc là hơn 70 tỷ đồng.

Afghanistan tiêu diệt hơn 30 tay súng Taliban  

Lực lượng an ninh Afghanistan trong chiến dịch truy quét phiến quân Taliban ở Kunduz. (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Hơn 30 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt và 20 phần tử khác bị thương sau khi lực lượng Chính phủ Afghanistan tấn công các nơi ẩn náu của các tay súng này tại tỉnh Badghis, miền Tây nước này. 

Một thành viên Hội đồng tỉnh Badghis, ông Mohammad Nasir Nazari ngày 17/8 cho biết cuộc giao tranh nổ ra tại khu vực Sanjadak thuộc huyện Muqar và các khu vực của huyện Qadis láng giềng ngày 16/8 sau khi các tay súng Taliban tập trung tại các nơi ẩn náu để tấn công các trạm kiểm soát an ninh.

Tuy nhiên, lực lượng trên bộ và trên không của chính phủ đã tấn công làm 32 tay súng Taliban thiệt mạng và 20 tay súng khác bị thương. Theo ông Nazari, một nhân viên an ninh đã hy sinh và 7 nhân viên an ninh khác bị thương.

Người phát ngôn quân đội tại tỉnh Badghis, đại úy Abdul Latif, khẳng định lực lượng an ninh sẽ tiếp tục truy lùng các tay súng ở các nơi khác trong tỉnh này và khu vực lân cận để đảm bảo hòa bình và an ninh tại đây. 

Ông Shir Aqa Alkozay, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh, cũng xác nhận về cuộc giao tranh và cho biết các tay súng Taliban chịu thương vong lớn tại các huyện Muqar và Qadis trong 24 giờ qua./.

Minh Châu (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực