Mưa lớn khiến các vùng núi Lào Cai chuyển rét hại

Thứ sáu, 18/09/2020 21:12
(ĐSCVN) – Mưa lớn khiến các vùng núi Lào Cai chuyển rét hại; Thêm 2 ca mắc mới COVID-19, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; Ca tử vong do COVID-19 đầu tiên tại Thái Lan sau hơn 100 ngày là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (18/9).

 Mưa lớn khiến các vùng núi Lào Cai chuyển rét hại

Đêm nay, 18/9, mưa lớn sẽ khiến không khí lạnh tiếp tục tăng cường kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao gây suy yếu mưa, gây rét hại ở các vùng núi Lào Cai.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 18/9, không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai, đồng thời khiến một số vùng núi đối diện với thời tiết mưa vừa, mưa to gây lũ quét, sạt lở đất, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông.

Sạt lở tại km 25, tỉnh lộ 152, Lào Cai. ( Ảnh: TTXVN) 

Dự báo, không khí lạnh tăng cường sẽ khiến nhiệt độ các khu vực trên địa bàn tỉnh Lào Cai đồng loạt giảm mạnh, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét hại sâu. Vào lúc 7h00 ngày 18/9, Trạm Khí tượng tại các địa phương ghi nhận nhiệt độ ở thị trấn Bắc Hà chỉ vào khoảng 20,4 độ C; riêng Sa Pa chỉ đo được nhiệt độ ở mức 11,1 độ C.

Thêm 2 ca mắc mới COVID-19, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

leftcenterrightdel
Các bác sỹ đang làm xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh: TTXVN) 

Hai ca nhiễm bệnh được xác định đều bay về từ Pakistan, quá cảnh tại Qatar, Hàn Quốc, và nhập cảnh tại Sân bay Cam Ranh từ ngày 13-15/9/2020. Ngày 16/9/2020, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang, một ngày sau các bệnh nhân đều được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện cả 2 ca nhiễm bệnh đều đã được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Tới thời điểm này, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 31.319 người, cách ly tập trung tại bệnh viện là 423 người, 15.860 người được cách ly tập trung tại cơ sở khác, và 15.036 người được cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

 
Ca tử vong do COVID-19 đầu tiên tại Thái Lan sau hơn 100 ngày

Ngày 18/9, theo Cục trưởng Cục Dịch vụ y tế Thái Lan, Somsak Akksilp, nước này đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 sau hơn 100 ngày. Bệnh nhân là nam, 54 tuổi, mang quốc tịch Thái Lan vừa trở về từ nước ngoài từ đầu tháng 8.

leftcenterrightdel
Vắcxin chống COVID-19 đang được nghiên cứu tại  Saraburi, Thái Lan  (ảnh: TTXVN)

Được biết, bệnh nhân tử vong đang làm phiên dịch tại Saudi Arabia thuộc biên chế của Bộ Lao động Thái Lan. Ca nhiễm bệnh đã được điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok trong 2 tuần nhưng không qua khỏi vào ngày hôm nay.

Giới chức Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức họp báo về trường hợp này trong thời gian sớm nhất có thể./.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực