Nhiều lực lượng tham gia truy lùng đối tượng truy nã

Thứ sáu, 05/06/2020 20:04
(ĐCSVN) – Nhiều lực lượng tham gia truy lùng đối tượng truy nã trốn trên đèo Hải Vân; Cháy xe bồn chở xăng ở An Giang làm 1 người chết, 2 người bị thương; Thế giới cam kết dành 8,8 tỷ cho Liên minh vaccine, là những thông tin “nóng” ngày 5/6.

Nhiều lực lượng tham gia truy lùng đối tượng truy nã

leftcenterrightdel

Lực lượng chức năng túc trực tại đèo Hải Vân truy bắt đối tượng. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Liên quan đến việc truy bắt đối tượng truy nã Triệu Quân Sự, vào lúc 16 giờ ngày 5/6, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã đến đèo Hải Vân để chỉ đạo trực tiếp lực lượng chức năng thực hiện truy bắt đối tượng này.

Đại tá Trần Mưu nhận định, đối tượng Triệu Quân Sự là một kẻ manh động, xảo quyệt, vì có thời gian đào tạo trong quân ngũ nên Sự có kỹ năng sống ở rừng, có thể thích nghi, ẩn trốn ở khu vực đồi núi lâu dài. Do vậy, lực lượng chức năng cần cẩn thận, khôn khéo, tập trung cao độ để truy tìm đối tượng. 

Theo quan sát của phóng viên TTXVN, tính đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, các lực lượng công an, quân đội đang tích cực truy lùng đối tượng truy nã. Trong thời tiết oi bức nhiệt độ lên đến 37-40 độ C nhưng các đơn vị chức năng đã phân từng tốp nhỏ, sử dụng chó nghiệp vụ, đi sâu vào rừng tìm mọi cách để truy tìm dấu vết của Triệu Quân Sự.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 4/6, Tổ công tác Công an thành phố Đà Nẵng và Lực lượng kiểm soát quân sự phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 76X6-2978 chạy lên đèo Hải Vân. Đối tượng này không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của Tổ công tác. Khi đến Km 912+200 đối tượng đã bỏ xe, chạy bộ vào rừng.

Cơ quan chức năng xác định, thanh niên bỏ chạy chính là Triệu Quân Sự, đối tượng đã trốn khỏi Trại giam T10 (Quân khu 5). Theo đó, khoảng 14 giờ 30 ngày 3/6, Triệu Quân Sự đã bỏ trốn khi đang thụ án chung thân về các tội "Giết người," "Cướp tài sản," "Đào ngũ" và "Trốn khỏi nơi giam giữ" tại Trại giam T10.

Triệu Quân Sự là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, liều lĩnh và đây là lần thứ hai Sự trốn khỏi trại giam.

Cháy xe bồn chở xăng ở An Giang

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy trong cây xăng. ( Nguồn: dantri.com.vn)

Chiều 5/6, Đại tá Nguyễn Trường Viễn, Trưởng Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn tại một cây xăng tư nhân ở xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, làm một người tử vong, 2 người khác bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 5/6, tài xế một xe bồn chuyên vận chuyển xăng dầu (chưa xác định rõ danh tính, biển kiểm soát) lái xe vào cây xăng của Doanh nghiệp tư nhân Trần Văn Ngôn, đóng tại ấp Vĩnh Cầu, xã Vĩnh Gia,  thì bất ngờ có tiếng nổ lớn, gây cháy xe bồn và lan ra các trụ cấp xăng dầu gần đó.

Vụ hỏa hoạn khiến tài xế xe bồn bị lửa thiêu chết, vợ chồng chủ cây xăng bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết ngay sau khi tiếng nổ phát ra, tài xế xe bồn đã mở cửa xe và lao ra ngoài nhưng không kịp.

Ông Trần Văn Ngôn (54 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Kim Hai (50 tuổi), chủ cây xăng đều bị bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh An Giang) đã điều 2 xe cứu hỏa đến hiện trường để khống chế và dập tắt đám cháy. Sau hơn 1 giờ, đám cháy đã được dập tắt.

Tại hiện trường, chiếc xe bồn chở xăng dầu bị cháy rụi, tài xế xe bồn bị lửa thiêu chết tại chỗ. Vợ chồng chủ cây xăng Trần Văn Ngôn bị bỏng nặng đã được lực lượng chức năng và người dân đưa đi cấp cứu.

Hiện, lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Vụ việc trên cho thấy, việc phòng, chống cháy nổ không được chủ quan, vô trách nhiệm ở mọi nơi, mọi lúc. Chế tài về xử lý vi phạm phòng, chống cháy nổ đã có; việc tuyên truyền về phòng, chống cháy nổ cũng được thực hiện thường xuyên ở mọi nơi, nhưng điều đáng nói là vẫn xảy ra những vụ việc đau lòng, gây tổn thất lớn.

Thế giới cam kết dành 8,8 tỷ cho Liên minh vaccine

leftcenterrightdel
Trẻ em được tiêm vaccine phòng dịch Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo (Ảnh:  Reuters) 

Các chính phủ, các quỹ, công ty, tổ chức… đã cam kết dành 8,8 tỷ USD cho Liên minh vaccine (GAVI) để sản xuất các loại vaccine phòng chống dịch bệnh cho trẻ em và giúp thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Số tiền này được đưa ra trong Hội nghị Thượng đỉnh Vaccine Toàn cầu ngày 4/6, được tổ chức tại Anh, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện đến từ 52 nước trên thế giới, bao gồm 35 nguyên thủ quốc gia cùng với những người đứng đầu các tổ chức y tế trên thế giới, thành phần tư nhân, các nhà máy sản xuất vaccine để cùng với tổ chức GAVI nhằm mục tiêu bảo vệ gần nửa số trẻ em trên thế giới trước các dịch bệnh lây nhiễm nguy hiểm.

Số tiền cam kết đóng góp cho Liên minh vaccine (GAVI) đã vượt xa mục tiêu ban đầu của Ban tổ chức là 7,4 tỷ USD. GAVI sẽ sử dụng số tiền này để tiêm chủng cho hơn 300 triệu trẻ em tại nước nghèo nhất thế giới trong thời gian từ 2021-2025. Bên cạnh đó, một phần trong tiền quyên góp được sẽ được dùng để hỗ trợ các hệ thống y tế trước tác động của đại dịch COVID-19 và duy trì các cơ sở hạ tầng cần thiết để tìm ra vaccine phòng COVID-19 trong tương lai.

Khi mà thế giới tập trung vào giải quyết những vấn đề liên quan đến đại dịch COVID-19, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và GAVI cảnh báo rằng, đại dịch đang làm gián đoạn hoạt động tiêm chủng thông thường, làm ảnh hưởng tới 80 triệu trẻ em dưới 1 tuổi trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, nếu vaccine phòng chống COVID-19 được phát triển an toàn và hiệu quả, GAVI sẽ có vai trò cung cấp dịch vụ vaccine này trên toàn thế giới./.

 
PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực