Sập công trình ở Đồng Nai: 10 người chết, 17 người thương

Thứ năm, 14/05/2020 20:40
(ĐCSVN) - Khai trừ Đảng nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến; 10 người tử vong, 17 người bị thương sau vụ sập công trình xây dựng ở Đồng Nai; Philippines sơ tán 200.000 dân tránh bão Vongfong…là những tin tức đáng chú ý trong ngày 14.5.

Khai trừ Đảng nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cho biết thông tin trên khi đề cập đến công tác nhân sự trong phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 12, chiều 14.5.

leftcenterrightdel
Nguyên Đô đốc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến. Ảnh: vietnam+ 

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, thực hiện Kế hoạch số 11 -KH/TW, ngày 6/11/2018 của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã tiến hành ghi phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII theo đúng quy định của Đảng.

Ban Chấp hành Trung ương đã bầu bổ sung 2 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII.

Cũng tại hội nghị này, Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đồng Nai: Sập công trình 10 người chết, 17 người thương

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại công trình xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare, có địa chỉ tại đường số 08, Khu công nghiệp Giang Điền, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Khoảng gần 15h ngày 14/5, trong quá trình thi công, bức tường rào của một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Giang Điền bất ngờ bị sập, hàng ngàn tấn bê tông, đất đá và dàn giáo đè lấp vào nhiều công nhân làm 10 người chết, 17 người thương.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Phước Tuấn. 

Đến 18h, cảnh sát vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân. Hiện trường phong tỏa nghiêm ngặt, cách nơi sập khoảng 100 m.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục cứu hộ, tìm kiếm số người bị vùi lấp. Sở Lao động và thương binh xã hội tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các ngành chức năng xác minh, điều tra tìm nguyên nhân.

Philippines sơ tán 200.000 dân tránh bão Vongfong 

Nhà chức trách Philippines bắt đầu sơ tán khoảng 200.000 dân tại các khu vực ven biển và miền núi khi bão Vongfong với sức gió 155km/h đổ bộ vào nước này.

Theo Hãng tin Reuters, lệnh sơ tán dân được triển khai trong hôm nay 14.5 để tránh tối đa những thiệt hại về người và của trong cơn bão cấp 2 theo cách phân loại của Philippines.

leftcenterrightdel
Hình ảnh từ vệ tinh chụp bão Vongfong - Ảnh: CNN 

Theo cơ quan khí tượng quốc gia, bão Vongfong ập đến trước tiên ở vùng miền đông Philippines với sức gió 155km/h, giật tới 190km/h.

Các quan chức phụ trách ứng phó thiên tai thảm họa đã yêu cầu Sở giáo dục địa phương các nơi tạo điều kiện có thêm trường học làm nơi sơ tán tránh bão.

Nhà chức trách cảnh báo người dân đang sống trong các khu vực nằm trên đường đi của bão Vongfong về khả năng sẽ có mưa lớn, đề phòng tình trạng lở đất, giông lốc và lũ lụt./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực