Số ca nhiễm mới virus corona tại tâm dịch trên đà giảm

Thứ tư, 12/02/2020 21:05
(ĐCSVN) - Số ca nhiễm mới virus corona tại tâm dịch trên đà giảm; khởi tố nữ Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc; Hà Nội triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục nghìn tỷ đồng qua mạng; Cảnh sát Anh công bố nguyên nhân tử vong của 39 người Việt trong container… Đó là những tin “nóng” đáng chú ý trong ngày 12/02
Nhân viên mặc đồ bảo hộ tại sân bay Thiên Hà ở Vũ Hán. (Ảnh: Reuters.) 

Số ca nhiễm mới virus corona tại tâm dịch trên đà giảm

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay 12/2 công bố thêm 97 ca tử vong mới được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục, trong đó 94 ca ở Hồ Bắc, còn 3 ca còn lại được ghi nhận ở Hà Nam, Hồ Nam và Trùng Khánh. Tổng cộng 2.015 ca nhiễm mới được xác nhận tại Trung Quốc đại lục.

Như vậy, tổng số người chết vì virus corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID19 tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 1.113 ca, tổng số ca nhiễm là 44.653 trường hợp. Trên toàn thế giới, số ca tử vong được ghi nhận là 1.115, tổng số ca nhiễm bệnh lên tới 45.168.

Tuy nhiên, có một tín hiệu đáng mừng là Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết số ca nhiễm mới tại vùng ngoài tâm dịch Hồ Bắc đã giảm ngày thứ 8 liên tiếp, xuống còn 377 ca trong ngày 11/2. Số ca nhiễm mới trong ngày từ ngày 3-10/2 tại các địa phương khác lần lượt là 890, 731, 707, 696, 558, 509, 444 và 381.

Số ca nhiễm mới trong ngày 11/2 ở Hồ Bắc được ghi nhận là 1.638. Đây là số ca nhiễm thấp nhất kể từ ngày 31/1, khi 1.347 ca nhiễm mới được ghi nhận. Tổng số ca nhiễm trong toàn tỉnh hiện là 33.336 tính đến hết ngày 11/2.

Tỷ lệ các bệnh nhân phục hồi sau khi nhiễm chủng mới virus corona nCoV gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID19 tại Trung Quốc đã tăng lên 10,6%, cao hơn rất nhiều so với con số 1,3% vào ngày 27/1 vừa qua. Tính đến ngày 11/2, tổng cộng đã có 4.740 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi phục hồi.

Cố vấn y tế cấp cao của Trung Quốc Chung Nam Sơn (người đóng vai trò lớn trong cuộc chiến chống SARS năm 2003) nhận định dịch bệnh COVID19 tại Trung Quốc có thể bị đẩy lùi vào tháng 4 tới và các số liệu mới nhất về số ca nhiễm là cơ sở cho sự lạc quan này. Theo ông, số ca nhiễm mới đã giảm tại một số tỉnh và dự báo dịch có thể đạt đỉnh trong tháng 2 này, đồng thời bày tỏ "hy vọng dịch có thể chấm dứt vào tháng 4 tới".

Trong một diễn biến khác, ít nhất 500 nhân viên y tế tại Vũ Hán đã bị nhiễm nCoV và hàng trăm trường hợp khác bị nghi nhiễm. Điều này gây thiếu hụt nhân viên y tế trong các bệnh viện và làm gia tăng lo ngại cho đội ngũ nhân viên y tế.

Cho đến nay, ổ dịch lớn nhất ngoài Trung Quốc là trên tàu du lịch Diamond Princess đang neo đậu ngoài khơi Nhật Bản. Sáng 12/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato xác nhận đã có thêm 39 hành khách trên du thuyền Diamond Princess và 1 nhân viên kiểm dịch xét nghiệm dương tính với chủng mới virus Corona, nâng số người bị nhiễm lên 175 người. Bộ Y tế Nhật Bản cho biết trong số 39 ca nhiễm mới có 10 thành viên thủy thủ đoàn, 10 hành khách Nhật Bản và các hành khách khác đến từ 11 quốc gia khác nhau trong đó có Mỹ, Trung Quốc. 4 người trong tình trạng nghiêm trọng.

Khởi tố nữ Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn

Khởi tố nữ Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Báo Bắc Giang) 

Ngày 12/2, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tiến hành khởi tố bà Nguyễn Thị Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc vì liên quan đến những sai phạm về đất đai trên địa bàn huyện. Quyết định khởi tố được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cùng với việc khởi tố, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khám xét nhà riêng bà Thu tại đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn.

Được giao phụ trách lĩnh vực kinh tế của huyện biên giới Cao Lộc, trong hai năm 2017 và 2018, bà Thu đã ký nhiều văn bản cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng, hợp thức hóa cho các trường hợp vi phạm đất đai.

Trước đó, nhiều cơ quan thông tin đại chúng đã có các bài viết phản ánh về những sai phạm trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Cao Lộc, đặc biệt là hai xã Hợp Thành và Yên Trạch, trong đó đề cập đến việc hàng chục héc ta đất rừng, đất đồi bị “xẻ thịt”; người dân mua gom đất, sau đó tự ý phân lô bán nền trái phép… gây bức xúc dư luận.

Liên quan đến những sai phạm về quản lý đất đai tại huyện biên giới Cao Lộc, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Nguyễn Thế Tập (sinh năm 1980), Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cao Lộc về hành vi vi phạm quy định trong quản lý đất đai.

Hà Nội: Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục nghìn tỷ đồng qua mạng

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc tại cơ quan điều tra. (Ảnh: TTXVN ) 

Ngày 12/2, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 56 đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc qua trang mạng trực tuyến Powgs.com. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Tổng số tiền mà những người đánh bạc "đầu tư" qua đường dây này lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Cầu Giấy phát hiện nhóm đối tượng sử dụng trò chơi điện tử để đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá cược rất tinh vi qua trang mạng trực tuyến PoWgs.com. Hệ thống máy chủ này được đặt ở nước ngoài.

Xác định ổ nhóm sử dụng công nghệ cao và hoạt động có tổ chức, Công an quận Cầu Giấy đã đề nghị Ban Giám đốc Công an Hà Nội cho phép lập chuyên án đấu tranh và triệt phá. Tiếp tục củng cố hồ sơ, bước đầu cơ quan Công an xác định được quy mô nhóm tội phạm tại 4 địa điểm ở Hà Nội.

Trong quá trình thực hiện chuyên án, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ 56 đối tượng tham gia đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc thuộc các tỉnh, thành phố khác nhau trên cả nước. Các đối tượng đều có sự phân công nhiệm vụ, vai trò cụ thể. Cầm đầu đường dây là Phí Văn Huấn (sinh năm 1981, trú tại tòa nhà Mandarin, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Huấn thành lập Công ty Cổ phần EGOLD Việt Nam (Playonline.win) nhưng không kinh doanh mà chỉ làm bình phong cho việc điều hành đường dây đánh bạc trên Powgs.com. Công an quận Cầu Giấy cũng đã làm rõ 16 đối tượng làm công việc kỹ thuật, quản lý. Nhóm đại lý cấp 1 có 13 đối tượng, đại lý cấp 2 có 2 đối tượng. Nhóm đại lý có nhiệm vụ đổi tiền Việt Nam sang thứ tiền riêng được quy ước là “GOLD” để các con bạc sử dụng…

Cảnh sát Anh công bố nguyên nhân tử vong của 39 người Việt trong container

Lời cầu nguyên "Hãy an nghỉ" cho 39 nạn nhân tử vong trên đường di cư bất hợp pháp vào Anh, sự việc gây chấn động dư luận quốc tế năm 2019. (Ảnh: REUTERS )

Cảnh sát Anh công bố kết quả giám định pháp y sơ bộ kết luận 39 người Việt thiệt mạng trong container ở Purfleet, hạt Essex (Anh) hồi tháng 10/2019 là do thiếu oxy và tăng thân nhiệt quá mức trong không gian kín.

“Toàn bộ việc khám nghiệm tử thi đã hoàn tất và chúng tôi đang chờ báo cáo cuối cùng về 39 nạn nhân”, cảnh sát Essex thông báo.

Trung Anh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực