Sớm điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 5 người chết, 5 người bị thương

Thứ bảy, 13/06/2020 19:42
(ĐCSVN) - Sớm điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 5 người chết, 5 người bị thương ở Đắk Nông; TP.HCM: Bắt giam nghi can phóng hỏa khiến 3 tử vong; Thêm 1 trường hợp nhập cảnh mắc COVID-19; Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc ngừng đàm phán về phi hạt nhân hóa… là một số tin tức đáng chú ý trong nước và thế giới diễn ra trong ngày 13/6.

Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông 5 người chết, 5 người bị thương ở Đắk Nông

Hiện trường vụ tai nạn: TTXVN 

Như đã đưa tin, khoảng 6 giờ sáng 13/6, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua chợ xã Đắk R’La (còn gọi là chợ 312), huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 5 người chết, 5 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, xe tải biển kiểm soát 69C – 05159 va chạm với xe mang biển kiểm soát 48C – 03579 đi cùng chiều, sau đó xe 69C – 05159 đâm tiếp vào xe tải biển kiểm soát 47C – 12570 làm xe này lật nghiêng, tiếp tục đâm vào các sạp bán hàng của tiểu thương đang buôn bán. Sau khi gây tai nạn, xe tải 69C – 05159 di chuyển thêm khoảng 500m rồi lật ngửa.

Vụ tai nạn làm 3 người tử vong tại chỗ và 2 người tử vong khi đi cấp cứu. 5 người vẫn đang bị thương nặng, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Nhận được thông tin về vụ việc tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Đắk Nông sáng 13/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo ngành Y tế huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người. Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra về tình trạng nồng độ cồn và chất ma túy trong cơ thể lái xe tải, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Đồng thời, Phó Thủ tướng giao Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khẩn trương có mặt tại hiện trường, chuyển lời thăm hỏi động viên của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Thường trực đến các nạn nhân bị thương và chia buồn với gia đình các nạn nhân không may qua đời do tai nạn giao thông; phối hợp với các cơ quan của Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Giám đốc Công an tỉnh Đăk Nông trực tiếp có mặt tại hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Đắk Mil tiến hành điều tra giải quyết vụ tai nạn giao thông theo đúng quy định.

TP.HCM: Bắt giam nghi can phóng hỏa khiến 3 tử vong

Nghi can Phan Văn Quang tại Cơ quan công an - Ảnh: VOV

Chiều 13/6, Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin chính thức về vụ hỏa hoạn xảy ra tại phòng trọ phường Bình Trị Đông B, Bình Tân khiến 3 người tử vong rạng sáng 12/6.

Sau 1 ngày xảy ra vụ việc, Cơ quan Công an đã bắt được nghi can gây ra vụ việc là Phan Văn Quang, sinh năm 1965, quê Tiền Giang, làm nghề bán trái cây ở quận Bình Tân.

Theo Cơ quan Công an, sau khi khám nghiệm hiện trường và trích xuất hình ảnh camera gắn tại khu vực dãy nhà trọ, Công an đã xác định vào 1 giờ 40 ngày 12/6, một nam giới chạy từ đám cháy ra. Các nhân chứng nhận định đây là đối tượng tên thường gọi là Chín, là người bán trái cây.

Sau khi đánh giá chứng cứ và nhận dạng đối tượng, đến 8 giờ 30 ngày 13/6, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã bắt được người này khi đang lẩn trốn tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Bước đầu đối tượng thừa nhận những hành vi đã thực hiện rạng sáng 12/6. Động cơ ban đầu do mâu thuẫn giữa hai người; hai gần đây có cãi vã và có thể do mâu thuẫn tình cảm. Hai nạn nhân còn lại và cháu của chị D. có thể vô tình là nạn nhân của vụ việc chứ không có mâu thuẫn với Quang.

Hiện Cơ quan điều tra Công an Thành phố đã khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh bắt tạm giam Phan Văn Quang để điều tra về tội giết người.

Việt Nam: Thêm 1 trường hợp nhập cảnh mắc COVID-19

 Nam phi công người Anh ngồi xe lăn sưởi nắng vào buổi sáng trước phòng bệnh với sự hỗ trợ của nhân viên y tế - Ảnh: Thái Bình

18h ngày 13/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã phát hiện một trường hợp mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 334 ca.

Cụ thể, ca bệnh 334 (BN334) là nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Ngày 14/01/2020 đi du lịch tới Trung Quốc, do dịch bệnh nên bị kẹt không về Việt Nam được.

Ngày 31/5/2020 bệnh nhân từ Hồ Bắc, Trung Quốc đi máy bay đến Nam Ninh, Trung Quốc, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhập cảnh (ngày 31/5/2020) bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung ở Móng Cái. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 03/06/2020 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 Tính đến 18h ngày 13/6: 58 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đến nay, tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 323/334 bệnh nhân (chiếm 97% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam). 11 bệnh nhân COVID-19 còn lại của nước ta đang được điều trị tại 6 cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.

Được biết, bệnh nhân 91 là bệnh nhân COVID-19 là phi công người Anh có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta với 87 ngày. Bệnh nhân đã được ngưng ECMO từ sáng ngày 3/6, ngưng lọc máu từ ngày 27/5.

Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc ngừng đàm phán về phi hạt nhân hóa

Vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến lược từ tàu ngầm tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Ảnh: YONHAP/TTXVN) 

Theo Yonhap, Triều Tiên ngày 13/6 đã kêu gọi Hàn Quốc nên dừng cuộc đàm phán "vô nghĩa" về phi hạt nhân hóa, cho rằng Seoul không đủ điều kiện để thảo luận về đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã công bố phát biểu trên của ông Kwon Jong-gun, Vụ trưởng Vụ các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Quan chức Triều Tiên này cũng lý giải rằng không phải vì không có "một nhà hòa giải mà cuộc đối thoại Triều-Mỹ đình trệ và vấn đề phi hạt nhân hóa bị bế tắc, mà đó là bởi vì các điều kiện không đáp ứng được mục tiêu phi hạt nhân hóa... Tốt hơn là dừng một cuộc đàm phán vô nghĩa về vấn đề này"./.

 

 

 

 

Minh Chính (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực