Tàu SE3 trật đường ray, hành khách hoảng loạn

Thứ năm, 16/01/2020 22:17
(ĐCSVN) – Tàu SE3 bất ngờ trật đường ray, đường sắt Bắc Nam bị gián đoạn; ùn tắc giao thông kéo dài ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; Tổng thống Nga V. Putin ký sắc lệnh bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng; Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết gửi bản luận tội Tổng thống Trump lên Quốc hội, là một số tin tức đáng chú ý trong nước và thế giới ngày 16/1.

Tàu SE3 trật đường ray, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn gần 3 giờ

leftcenterrightdel

 Tàu SE3 (Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh) đang lưu thông bất ngờ trật bánh gây ách tắc nhiều tiếng đồng hồ  - Ảnh: Báo CAND

Chiều 16/1, ông Phan Thanh Hoà, Trưởng phòng Thanh tra an toàn 2, Cục đường sắt Việt Nam cho biết: Đoàn tàu SE3 chở hơn 200 hành khách xuất phát từ Hà Nội lúc 19h30 tối 15/1. Đến khoảng 10h10’ sáng 16/1, đoàn tàu SE3 rời ga Huế tiếp tục vào đến TP Đà Nẵng nhưng đến đèo Hải Vân bất ngờ gặp sự cố, tàu trật bánh 2 trục của toa số 8 gây chậm tàu, ách tắc trên tuyến.

Khi tàu gặp sự cố trật bánh, rất may không có người nào bị thương, tuy nhiên sự việc đã khiến những hành khách đi trên tàu SE3 một phen hoảng loạn.

Ngay khi xảy ra sự cố, trưởng tàu đã báo về Trung tâm điều hành vận tải (ga Đà Nẵng) để điều tiết việc di chuyển của các tàu khác. Lực lượng cứu hộ, hỗ trợ đã có mặt tại điểm xảy ra sự cố để khắc phục.

Sau gần 3 giờ đồng hồ khắc phục, tuyến đường sắt Bắc Nam đã được thông tuyến. Tàu SE3 có thể tiếp tục lăn bánh. Sự cố không có thiệt hại về người và hàng hóa trên tàu.

Ùn tắc giao thông kéo dài ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Đến 15 giờ ngày 16/1, tình hình ùn ứ giao thông tại các tuyến đường quanh khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) vẫn chưa giảm. Lượng xe ô tô nối đuôi nhau chờ ở các lối vào và lối ra sân bay Tân Sơn Nhất. Hàng nghìn người vất vả di chuyển trên các tuyến đường khu vực này.

leftcenterrightdel
Hàng nghìn ô tô nối đuôi nhau trên đường Bạch Đằng kéo dài đến cổng sân bay - Ảnh: Báo Tin tức 

Tình trạng ùn ứ tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu từ gần trưa 16/1, do lượng phương tiện đổ về khu vực này rất nhiều, chủ yếu là xe ô tô, gây ra tình trạng hỗn loạn giao thông. Các xe nối đuôi nhau thành từng dòng dài, di chuyển rất chậm; xe máy phải len lỏi trong các khe giữa dòng ô tô để có thể di chuyển vào khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại các giao lộ, các khu vực ùn tắc, lực lượng Cảnh sát Giao thông và các đơn vị chức năng tích cực điều tiết giao thông. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân di chuyển tới sân bay Tân Sơn cao nên tình trạng ùn ứ tại khu vực cửa ngõ không giảm.

Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, mốc cao điểm Tết Nguyên đán 2020 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rơi vào khoảng thời gian từ 9/1 đến 8/2/2020. Tần suất các chuyến bay dự kiến tăng 5,68% - 6,24% so với Tết Nguyên đán 2019; sản lượng hành khách đạt 130.000 hành khách/ngày.

Tổng thống Nga V. Putin ký sắc lệnh bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng

leftcenterrightdel
Ông Mikhail Mishustin. Ảnh: RT/TTXVN 

Ngay sau khi được Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga thông qua, chiều 16/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bổ nhiệm người đứng đầu Cơ quan Thuế Liên bang Nga Mikhail Mishustin làm Thủ tướng mới.

Việc bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm người đứng đầu Chính phủ Nga được coi là một phần trong kế hoạch cải tổ hệ thống chính trị được Tổng thống Putin thông báo trong diễn văn Thông điệp Liên bang ngày 15/1.

Trước đó cùng ngày, với 383/424 phiếu ủng hộ, không có phiếu chống và 41 phiếu trắng, Duma Quốc gia Nga đã thông qua đề xuất của đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng mới của Nga.

Ông Mishustin cam kết sẽ tập trung vào các vấn đề xã hội và cải thiện điều kiện sống của người dân. Ông nói: "Chúng tôi có tất cả các nguồn lực cần  thiết để hoàn thành các mục tiêu do Tổng thống đặt ra". Theo ông Mishustin, Tổng thống Putin muốn nội các mới tập trung vào tăng trưởng kinh tế và giúp tạo ra nhiều việc làm mới, trong đó tăng thu nhập được coi là ưu tiên hàng đầu của chính phủ.

Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết gửi bản luận tội Tổng thống Trump lên Quốc hội

Hạ viện Mỹ đã thông qua hai điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump, mở đường cho phiên xét xử Tổng thống Trump tại thượng viện dự kiến diễn ra vào tuần tới.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phát biểu tại buổi họp báo ở Washington, ngày 15/1 (Ảnh: AP)

AFP ngày 16/1 đưa tin với 228 phiếu thuận và 193 phiếu chống, hạ viện Mỹ thông qua hai điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump.

Phiên xét xử Tổng thống Trump tại thượng viện dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/1 và kéo dài trong khoảng 2 tuần.

Trước khi tiến hành bỏ phiếu, trong một cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã công bố danh sách nhóm khởi tố của Hạ viện gồm bảy nghị sĩ sẽ tham gia phiên xét xử Tổng thống Mỹ Trump tại Thượng viện.

Trước đó một ngày, ngay sau khi Hạ viện Mỹ thông báo sẽ tiến hành bỏ phiếu thông qua nghị quyết gửi hai bản luận tội lên Thượng viện, 3 ủy ban tiến hành điều tra luận tội của Hạ viện Mỹ cũng cho biết đã gửi thêm hàng chục trang bằng chứng mới lên Ủy ban Tư Pháp Hạ viện. Các bằng chứng mới được công bố bao gồm hồ sơ các cuộc điện đàm và tài liệu do Lev Parnas, cựu cộng sự bị truy tố của luật sư riêng của Tổng thống Trump là Rudolph W. Giuliani cung cấp. Các bằng chứng này sẽ được trình lên Thượng viện cùng hai bản luận tội đã được Hạ viện thông qua…/.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực