Thêm 27 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Thứ ba, 07/04/2020 21:02
(ĐCSVN) - Việt Nam có thêm 27 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh; Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi không nên dỡ bỏ các biện pháp chống dịch COVID-19 quá sớm; Báo Mỹ đánh giá Việt Nam là quốc gia điển hình về chủ động ứng phó đại dịch COVID-19… là những thông tin đáng chú ý ngày 7/4.

Thêm 27 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Theo thông tin từ Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngày hôm nay (7/4), cả nước có 27 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Trong đó có 7 bệnh nhân người nước ngoài và 20 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam. Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có tổng cộng 122 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

leftcenterrightdel
Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 7/4 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. (Ảnh: ĐT)
 

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh có 11 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó có 10 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam và 01 bệnh nhân quốc tịch Pháp.

Tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi có 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó có 2 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam, 1 bệnh nhân quốc tịch Mỹ và 1 bệnh nhân quốc tịch Canada.

Tại bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ có 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trong đó có 2 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam, 1 bệnh nhân quốc tịch Anh và 1 bệnh nhân quốc tịch Brazil.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh có 1 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế có 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, cả 2 bệnh nhân này đều có quốc tịch Anh.

Tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc Đồng Tháp có 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó có 1 bệnh nhân 9 tuổi.

Tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre có 1 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam được công bố khỏi bệnh.

Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

WHO: Không nên dỡ bỏ các biện pháp chống dịch COVID-19 quá sớm

Ngày 7/4, người phát ngôn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Christian Lindmeier kêu gọi các nước và vùng lãnh thổ không nên dỡ bỏ các biện pháp chống dịch COVID-19 quá sớm.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến, bà Lindmeier nêu rõ: "Một trong những phần quan trọng nhất là không nên dỡ bỏ các biện pháp (chống dịch) quá sớm, để tránh dịch bệnh tái bùng phát".

leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp ngày 1/4/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)
 

Cùng ngày, đại diện WHO tại Trung Quốc, bác sĩ Gauden Galea cho biết số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên thế giới đang gia tăng nhanh chóng và chưa đến đỉnh điểm. Phát biểu tại họp báo, bác sĩ Galea nhận định cách duy nhất để vượt qua đại dịch là mọi người dân đều được miễn dịch.

Trong một diễn biến liên quan, chuyên gia cố vấn cho Trung tâm Phát minh Michigan-China, ông Tom Watkins kêu gọi Mỹ và Trung Quốc phối hợp chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Watkins nhấn mạnh: "Chúng ta đang cùng sống trong một thế giới và sẽ chỉ có thể cùng nhau vượt qua và thịnh vượng". Ông nhấn mạnh thế giới cần Mỹ và Trung Quốc tăng cường chia sẻ thông tin y tế và khoa học, và nghiên cứu tìm ra một vaccine phòng SARS-CoV-2.

Báo Mỹ: Việt Nam là quốc gia điển hình về chủ động ứng phó đại dịch COVID-19

Trang liberationnews.org của Mỹ vừa có bài viết nhận định Việt Nam nổi lên là một trong những quốc gia điển hình về cách ứng phó chủ động với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

leftcenterrightdel
 Khu vực cách ly tại một bệnh viện. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
 

Theo bài viết, là nước láng giềng tiếp giáp với Trung Quốc - tâm dịch đầu tiên của virus SARS-CoV-2, Việt Nam đã "có màn thể hiện ngoạn mục" trong cuộc chiến toàn cầu chống COVID-19. Tính đến ngày 6/4, Việt Nam mới ghi nhận 245 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 95 trường hợp khỏi bệnh và không có trường hợp tử vong.

Bài viết nêu rõ thành tích chống dịch của Việt Nam đã được quốc tế, trong đó có Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), ghi nhận vì mô hình phòng chống dịch bệnh toàn diện, chi phí thấp.

Bài viết điểm lại các biện pháp của Chính phủ Việt Nam để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh cũng như những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người dân nhằm đảm bảo an sinh xã hội.

Bài viết đánh giá, nhờ hệ thống y tế tập trung vào sự an toàn và sức khỏe của người dân, Việt Nam đã đạt được thành tích ấn tượng trong phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời cũng nhấn mạnh tới sự chung sức của tất cả người dân Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh này.

Bài viết kết luận thành công của Việt Nam cho đến nay không đơn giản là một phép màu. Đó là kết quả của một chính phủ xã hội chủ nghĩa đặt người dân lên trên lợi ích kinh tế./.

VL (T.hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực