Thêm 3 ca mắc COVID-19 tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Chủ nhật, 26/07/2020 20:58
(ĐCSVN) - Việt Nam ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 mới tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng, Bình Nhưỡng cũng thông báo về ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại Triều Tiên; 15 người tử vong trong vụ lật xe tại Quảng Bình; Ít nhất 24 người tị nạn Rohingya chết đuối ngoài khơi Malaysia là những tin nóng trong ngày 26/7.

Ghi nhận 3 ca mắc mới tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, ngày 26/7 đã có thêm 3 ca mắc mới tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng.

Cụ thể, bệnh nhân 418 là nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy. 

Nhân viên y tế Đà Nẵng phun thuốc khử khuẩn từng nhà, đường ngõ tại khu vực dân cư nơi bệnh nhân COVID-19 số 418 sinh sống - Ảnh: Võ Dũng/TTXVN 

Bệnh nhân 419 là nam, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Ngày 24/7, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả ngày 26/7 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh nhân 420 là nữ, 71 tuổi, ở phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Ngày 25/7, Bệnh viện C Đà Nẵng lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 26/7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 420 người mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Trong ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Bình Nhưỡng đã thông báo về ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại nước này. Theo KCNA, đây là một người trở về Triều Tiên hôm 19/7 sau khi vượt biên trái phép.

Vụ lật xe tại Quảng Bình khiến 15 người chết 

Xe khách chở 40 cựu học sinh đi tham quan nhân kỷ niệm 30 năm ra trường đã bị lật ở đường Hồ Chí Minh, tính đến chiều tối 26/7 có 9 người chết tại hiện trường, 6 người chết ở bệnh viện.

Hiện những người bị thương được chăm sóc tại Bệnh viện Việt Nam Cuba Đồng Hới. Đến chiều 26/7 đã có 13 người được ra viện.  4 trường hợp sức khoẻ nguy kịch. 

Hiện trường vụ lật xe tại Quảng Bình - Ảnh: Báo Quảng Bình

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tài xế 27 tuổi bị thương, đang cấp cứu, Công an hiện chưa lấy được lời khai nhưng bệnh viện đã lấy máu xét nghiệm để kiểm tra nồng độ cồn. Test nhanh ma túy cho kết quả âm tính.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9h53' cùng ngày. Ôtô biển Quảng Bình chở 40 du khách vào hang Tám Cô đã bị lật ở vệ đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây, cách Phong Nha khoảng 10 km, thuộc địa bàn huyện Bố Trạch. Tại hiện trường, xe nằm gần vách núi, ở vị trí thấp hơn mặt đường và cách mép đường chừng 01 mét.

Ít nhất 24 người tị nạn Rohingya chết đuối ngoài khơi Malaysia

Ngày 26/7, người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển bang Kedah và Perlis của Malaysia, Mohamad Azwawi Abdullah cho biết một người tị nạn Rohingya được cho là duy nhất sống sót sau khi nhảy khỏi con thuyền chở ít nhất 24 người tị nạn gặp trục trặc ở khu vực ngoài khơi Malaysia, gần với Thái Lan. Người này hiện đang bị cảnh sát bắt giữ sau khi bơi vào bờ của đảo nghỉ dưỡng Langkawi. 

Người tị nạn Rohingya được cứu tại khu vực ngoài khơi Indonesia, ngày 25/6/2020
- Ảnh: AFP/TTXVN 

Cơ quan chức năng của Malaysia đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn, song không tìm thấy thi thể của các nạn nhân hay những người sống sót. Hiện chưa rõ nguyên nhân gì xảy ra với con thuyền này.

Khoảng 700.000 người Rohingya được cho là đã rời Myanmar để tới Bangladesh năm 2017. Thời gian gần đây, nhiều người đã cố gắng tìm cách ra khỏi những trại tị nạn quá tải ở vùng Cox's Bazar của Bangladesh để tới các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia, một điểm đến mà nhiều người Rohingya lựa chọn vì đây là quốc gia có đông dân là người theo đạo Hồi và có một số lượng lớn người Rohingya đang sinh sống.

Malaysia đã tăng cường các hoạt động tuần tra trên biển kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát và ngăn chặn các thuyền chở người tị nạn Rohingya cập bờ./.

Gia Hưng (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực