Tìm được camera và nhân chứng vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Thứ năm, 30/04/2020 19:25
(ĐCSVN) - Tìm được camera và nhân chứng vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Cảnh sát nổ súng khống chế, chặn bắt nhóm thanh niên đua xe trên QL51; Khởi tố hai thanh niên ở Gia Lai dùng dao chém lực lượng chức năng; Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa bám đuổi nhau quyết liệt trong thăm dò dư luận là những thông tin được quan tâm trong ngày.

Tìm được camera và nhân chứng vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã trích xuất một góc camera có ghi lại hình ảnh tiến sĩ Bùi Quang Tín (44 tuổi, giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP HCM) trước khi rơi xuống tầng trệt tử vong.

Ngoài góc camera ghi lại hình ảnh này, cơ quan chức năng cũng làm việc với một nhân chứng được cho là đã nhìn thấy tiến sĩ Bùi Quang Tín trước khi rơi xuống tầng trệt tử vong.

 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường (Nguồn ảnh: baovephapluat.vn)

Đây là những cơ sở quan trọng trong quá trình điều tra cái chết của ông Tín. Tuy nhiên cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ, phối kiểm các kết quả khác về kỹ thuật hình sự để có hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM phối hợp với VKSND cùng cấp đã kiểm tra lại hiện trường dưới sự chứng kiến của gia đình, luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân và những người có liên quan.

Thông tin về vụ việc tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, trưa ngày 5/4, ông Trần Việt D. ( Viện Trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường Đại học Ngân hàng) có mời 8 đồng nghiệp khác là các cán bộ công tác tại Trường Đại học Ngân Hàng đến ăn trưa ở căn hộ D14.11 tầng 14 chung cư New Sài Gòn (Hoàng Anh Gia Lai 3) ở huyện Nhà Bè, TP HCM.

Đến khoảng 17h, ông Tín được phát hiện nằm chết tại tầng trệt block D, chung cư Hoàng Anh Gia lai 3. Kiểm tra tử thi, Công an xác định ông Tín tử vong do bị chấn thương va đập mạnh vì ngã từ trên cao xuống.

Công an huyện Nhà Bè sau đó vào cuộc điều tra và bàn giao hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Vợ của tiến sĩ - luật sư Tín là bà Nguyễn Thanh Bích cũng đã gửi đơn đề nghị Công an vào cuộc điều tra vì cho rằng cái chết của chồng còn có nhiều điều chưa sang tỏ.

Cảnh sát nổ súng khống chế, chặn bắt nhóm thanh niên đua xe trên QL51

Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chiều 30/4 cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, cơ động mật phục, bắt giữ nhóm quái xế đua xe trên QL51.

 Hiện trường vụ chặn bắt nhóm quái xế (Nguồn ảnh: atgt.vn)

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, hơn 100 thanh niên từ các tỉnh lân cận tập trung trên QL51 để đua xe. Nhóm này chạy thành từng đoàn trong làn ô tô khiến người tham gia giao thông khiếp sợ và bức xúc.

Khi nhóm này đến phường Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ thì bị lực lượng chức năng mật phục, bắt giữ. Nhóm quái xế nẹt pô tháo chạy tán loạn.

Cảnh sát buộc phải nổ súng chỉ thiên, khống chế hơn 10 xe “độ” cùng nhiều thanh niên đưa về trụ sở làm việc.

Lãnh đạo PC08 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin có nhóm thanh niên tụ tập đua xe trên QL51 trước đó nên triển khai lực lượng mật phục.

“Nhóm đua xe này rất manh động, sẵn sàng lao xe vào lực lượng làm nhiệm vụ để chạy thoát. QL51 thành điểm quen thuộc của nhiều thanh niên tìm đến đua xe gây mất ATGT và bất an cho người dân trong thời gian vừa qua”, vị này nói.

Khởi tố hai thanh niên ở Gia Lai dùng dao chém lực lượng chức năng

Ngày 30/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Mạnh Khang (tên thường gọi Khang Đảnh, SN 2000) và Nguyễn Thành Sơn (SN 2001, cùng trú tại xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

 Từ trái sang là Phan Mạnh Khang và Nguyễn Thành Sơn (Nguồn ảnh: vtcnew.vn) 

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 21/4, Sơn lái xe máy BKS: 81C1-057.81 chở Khang đi chơi tại xã Diên Phú, TP Pleiku. Khi đi đến đường Hoàng Sa thì bị một nhóm lạ mặt đi xe máy mang theo hung khí dọa đánh.

Bực tức, Sơn và Khang chạy đến nhà Lê Minh Trọng (SN 2003, trú tại làng Ia Rok, phường Chi Lăng, TP Pleiku) rủ đi tìm nhóm thanh niên lạ mặt để đánh. Trọng vào trong nhà lấy một cây kiếm dài khoảng 60cm và hai con dao tự chế dài khoảng 2m rồi lên xe do Sơn chở, Trọng ngồi ở giữa, Khang ngồi sau cùng.

Khoảng 21h45 cùng ngày, nhóm thanh niên đi trên đường Hoàng Sa để tìm đối thủ thì gặp tổ công tác của Phòng CSCĐ Công an tỉnh Gia Lai đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự. Trên xe có 5 cán bộ, chiến sĩ và 1 chó nghiệp vụ.

Phát hiện nhóm của Sơn đang cầm theo hung khí, tổ công tác chạy song song và ra tín hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lúc này, Khang và Trọng dùng dao dài chém về hướng lực lượng CSCĐ, Trọng chém trúng một nhát vào khung cửa kính bên phải của xe ô tô.

 2 con dao dài khoảng 2m mà nhóm thanh niên dùng để chém lực lượng CSCĐ (Nguồn ảnh: vtcnew.vn)

Sau đó, Sơn tăng tốc bỏ chạy được khoảng 100m thì xe của lực lượng CSCĐ vượt lên, Khang và Trọng lập tức dùng dao dài chém, làm Thiếu úy Vũ Duy Khánh bị thương ở cánh tay phải và Thiếu úy Nguyễn Trung Tuyến bị chém ở vai trái.

Sơn tiếp tục tăng tốc bỏ chạy về hướng xã Ia Kênh, TP Pleiku. Chạy được khoảng hơn 15 km, khi đến khu vực rừng thông thuộc làng O Sơ, xã Ia Kênh thì gặp phải khúc cua, không làm chủ được tay lái, chiếc xe lao xuống lề đường làm Khang và Trọng văng ra. Còn Sơn tiếp tục lái xe chạy được khoảng 20m thì tông vào gốc cây thông. Trọng bị ngã bất tỉnh, Sơn và Khang bị thương nhẹ lập tức đứng dậy bỏ trốn vào rừng thông.

Lúc này, lực lượng CSCĐ từ phía sau đuổi kịp, phát hiện Trọng nằm bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Khoảng 23h20 cùng ngày, Trọng chết vì chấn thương sọ não do quá trình ngã đập phải vật cứng.

Đến ngày 23/4, Sơn và Khang đến Công an xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua kiểm tra, lực lượng công an xác định, Khang dương tính với chất ma túy, Sơn lái xe máy khi chưa có giấy phép lái xe. Khang khai nhận trước đó đã sử dụng ma túy đá.

Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa bám đuổi nhau quyết liệt trong thăm dò dư luận

Thông tin của phóng viên TTXVN tại Washington ngày 30/4 cho biết, kết quả cuộc thăm dò được Public Policy Polling công bố ngày 29/4 cho thấy, một cuộc đua quyết liệt đang hình thành ở bang Texas (Tếch-dớt) giữa cựu Phó Tổng thống Joe Biden (Giâu Bai-đơn) và Tổng thống Donald Trump.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ J. Biden chỉ vượt qua ứng cử viên của đảng Cộng hòa D. Trump với khoảng cách 1 điểm phần trăm tại bang miền Nam này. Ông Biden nhận được 47% ủng hộ so với 46% dành cho ông Trump. Cuộc thăm dò cũng cho thấy trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, chỉ 46% cử tri Texas tán thành với công việc mà ông Trump đang thực hiện với tư cách là Tổng thống Mỹ, 49% cử tri thể hiện quan điểm ngược lại. 

 Trong ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden (phải). Ảnh: AFP/TTXVN.

Cuộc khảo sát trên cho thấy cuộc bám đuổi giữa hai ứng cử viên này tại bang Texas sít sao hơn so với các cuộc thăm dò gần đây. Thăm dò của Đại học Texas-Texas Tribune công bố tuần trước cho thấy Tổng thống Trump vượt qua đối thủ của đảng Dân chủ với cách biệt 5 điểm phần trăm. Texas được xem là bang "chiến địa" và phe Dân chủ hy vọng lật lại được tình thế trong cuộc đua vào tháng 11 tới.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Trump cho biết sẽ nối lại kế hoạch bay khắp đất nước vào tuần tới để tổ chức các cuộc vận động tranh cử trong thời gian sớm nhất. Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, ông Trump cho biết sẽ "đến bang Arizona (A-ri-dô-na) vào tuần tới và rất mong chờ điều đó". Đây sẽ là chuyến đi tranh cử đầu tiên của Tổng thống kể từ khi bùng phát dịch khiến hầu hết nước Mỹ phải phong tỏa. Tuy nhiên, ông Trump cho biết chuyến đi Arizona sẽ tập trung vào nỗ lực phục hồi kinh tế và đây không phải là một cuộc tranh cử, vì "còn quá sớm" để tổ chức các sự kiện có đông người tham gia tại các sân vận động. Theo kế hoạch, ông Trump cũng sẽ đến bang Ohio (Ô-hai-ô), một trong những bang quan trọng và chưa thực sự ngả sang bên nào.

Bất chấp một số cảnh báo của giới chuyên gia rằng giãn cách xã hội sẽ phải được duy trì cho đến khi tìm ra vaccine, Tổng thống Trump dự báo dịch bệnh hiện nay sẽ tự tiêu tan và cho rằng nước Mỹ đã được trang bị để dập tắt mọi "tàn tro" của dịch. Ông cho biết cũng mong chờ có vaccine và thuốc điều trị, nhưng không lệ thuộc vào điều đó, mà "muốn toàn bộ nền kinh tế hoạt động trở lại dù có hay không có vaccine". Khi được hỏi làm thế nào virus có thể bị tiêu diệt khi không có vaccine, ông Trump đáp: "Nó sẽ tự ra đi, tự triệt tiêu"./.

Phóng viên (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực