Trực thăng Hàn Quốc rơi, 7 người mất tích

Thứ sáu, 01/11/2019 18:52
(ĐCSVN) – HĐND tỉnh Bình Dương bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND đối với nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát; 7 người Hàn Quốc mất tích do rơi trực thăng gần đảo tranh chấp; IS công bố thủ lĩnh mới, đe dọa trả thù sau cái chết của al-Baghdadi là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 1/11.

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND đối với nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát

Ngày 1/11, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Dương khóa IX đã tiến hành kỳ họp thứ 11 (bất thường). Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách đại biểu đối với ông Nguyễn Hồng Khanh, đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát do không còn đáp ứng tiêu chuẩn của đại biểu HĐND.

Quang cảnh Kỳ họp HĐND tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN)

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Khanh đã bị Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” và “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại xã An Tây, thị xã Bến Cát. Dự kiến, vào ngày 4/11 tới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ đưa vụ án ra xét xử.

IS công bố tên thủ lĩnh mới, đe dọa trả thù

Thông báo dài 7 phút được Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phát trên trang Amaq tuyên bố: “Những người Hồi giáo, những người lính của IS (...), chúng tôi thương tiếc chỉ huy của các tín đồ Abu Bakr al-Baghdad”. Thông báo này cũng xác nhận cựu phát ngôn viên của tổ chức khủng bố IS Abu al-Hassan al-Muhajir đã chết trong một chiến dịch tấn công khác, diễn ra sau cuộc truy quét nơi al-Baghdadi ẩn náu.

 

Một bức ảnh do Bộ Quốc phòng công bố thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chết ngày 26/10/2019. (Ảnh: AFP)

Bên cạnh đó, IS cũng thông báo đã lựa chọn một người mang tên Ibrahim al-Quraishi làm thủ lĩnh mới. Hiện vẫn chưa rõ al-Quraishi là ai, song theo một số chuyên gia, đây có thể là Hajji Abdullah, một nhân vật hàng đầu của IS từng được Bộ Ngoại giao Mỹ coi là kẻ có nhiều khả năng sẽ kế tục al-Baghdadi.

Người phát ngôn mới của IS cũng kêu gọi trả thù cho cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi, đồng thời đặc biệt đe dọa trả thù nước Mỹ và gọi Tổng thống Mỹ là "lão già ngu ngốc”. "Nước Mỹ chớ vội mừng” – IS đe dọa. “Người được chọn làm tân thủ lĩnh sẽ khiến các người phải chứng kiến những nỗi kinh hoàng còn khủng khiếp hơn trước đó...".

Trực thăng Hàn Quốc rơi gần đảo tranh chấp, 7 người mất tích

Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc cho biết: 7 người nước này đã mất tích vài giờ sau khi một máy bay trực thăng chở họ bị rơi xuống vùng biển gần quần đảo Dokdo ở biển Nhật Bản, mà Tokyo cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là quần đảo Takeshima.

Trực thăng Hàn Quốc rơi gần đảo tranh chấp. (Ảnh: Reuters)

Trực thăng trên đã khởi hành từ Dokdo vào khoảng 23h26 tối 31/10 (giờ địa phương) và sau đó bị rơi xuống biển.

14 giờ sau khi chiến dịch tìm kiếm bắt đầu, Hàn Quốc đã xác định được vị trí của chiếc máy bay trực thăng bị rơi.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 1/11 tổ chức tại Văn phòng Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc ở thành phố Donghae, một quan chức lực lượng này cho biết 3 thợ lặn đã phát hiện vị trí máy bay gặp nạn khi đang tìm kiếm trong khu vực cách quần đảo Dokdo 600m về phía Nam, ở độ sâu 72m dưới mặt nước biển.

Quan chức trên khẳng định sẽ tập trung tìm kiếm xa hơn và xúc tiến hoạt động cứu hộ, đồng thời cho biết tàu cứu hộ Cheonghaejin và một tàu ngầm sẽ sớm được điều tới hiện trường để tham gia công tác tìm kiếm./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực