Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương xem xét kỷ luật 10 cán bộ, sỹ quan

Thứ ba, 06/08/2019 18:37
(ĐCSVN) – Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương xem xét kỷ luật cán bộ, sỹ quan, bão số 3 tiếp tục gây thiệt hại về người và vật chất, Trung Quốc ngừng mua nông sản của Mỹ,... là một số sự kiện trong nước và quốc tế đáng chú ý trong hôm nay (6/8).

Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương xem xét kỷ luật 10 cán bộ, sỹ quan


Toàn cảnh kỳ họp. (Ảnh: qdnd.vn)

Các thành viên Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã thảo luận, phân tích làm rõ, kết luận những vi phạm và bỏ phiếu đề nghị thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với 10 đảng viên, quân nhân vi phạm kỷ luật của Đảng, kỷ luật Quân đội và pháp luật Nhà nước.

Cụ thể, kỷ luật về Đảng: Khai trừ: 5 đảng viên; kỷ luật Quân đội: Tước danh hiệu quân nhân: 7; giáng cấp bậc quân hàm: 2; cách tất cả các chức vụ: 1.

Quá trình xem xét kỷ luật cán bộ, sỹ quan chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của Bộ Quốc phòng, đặc biệt giữ nghiêm nguyên tắc, quy định, xem xét, xử lý đúng người, đúng tội, không có vùng cấm; rõ đến đâu xử lý đến đấy.

 21 người chết và mất tích do bão số 3

 

Bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) tan hoang sau lũ
(Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN)

Báo cáo ngày 6/8 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết thiệt hại do thiên tai tiếp tục tăng cả người và tài sản. Hiện có 21 người chết và mất tích; 824 nhà bị sập, trôi và tốc mái; 113 hồ chứa thủy lợi xuống cấp, hư hỏng; 56 hồ đang thi công cần tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn....

Để khắc phục hậu quả, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã cử Đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban, theo dõi diễn biến mưa lũ sau bão và triển khai các biện pháp ứng phó.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các tỉnh miền núi phía Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục triển khai sẵn sàng ứng phó với lũ quét, sạt lở đất. Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo khôi phục điện, giao thông đến các khu vực bị ảnh hưởng tại tỉnh Thanh Hóa. Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia tiếp tục cung cấp các bản tin thiên tai, cảnh báo khả năng lũ quét, sạt lở đất và các diễn biến thời tiết nguy hiểm, bất thường. Theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở khu vực biển Tây Đồng bằng sông Cửu Long. Huy động các lực lượng xử lý sự cố đê biển tại Cà Mau.

Trung Quốc ngừng mua nông sản của Mỹ


Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại G20 ở Osaka, Nhật Bản, ngày 29/6/2019 (Ảnh: Reuters)

Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này đã ngừng mua nông sản Mỹ nhằm phản ứng trước việc Tổng thống Mỹ D.Trump mới đây đã thông báo tăng thuế 10% lên lượng hàng hóa nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc.

Tuyên bố từ Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng quyết định tăng thuế của Mỹ là hành vi vi phạm nghiêm trọng tinh thần của cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo hai nước. Tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc cũng không loại trừ khả năng nước này sẽ áp thuế nhập khẩu bổ sung đối với nông sản của Mỹ được thu mua sau ngày 3/8.

Quyết định vừa được đưa ra của Trung Quốc lại một lần nữa đẩy cuộc chiến thương mại đang tiếp diễn dai dẳng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới lên một nấc thang căng thẳng mới. Những diễn biến này cũng ngay lập tức tác động tiêu cực đến thị trường tài chính toàn cầu./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực