Vé online Việt Nam - Thái Lan hết sau 1 phút mở bán

Chủ nhật, 13/10/2019 19:20
(ĐCSVN) - Vé online Việt Nam - Thái Lan hết sau 1 phút mở bán; Hơn 2.600 tấn phế thải nguy hại Công ty Rạng Đông được đưa về nơi xử lý an toàn; Bắt hơn 30 đối tượng đi ô tô lên giữa đèo đánh bạc tại Bình Thuận; Siêu bão Hagibis tàn phá Nhật Bản: Số người chết vẫn tăng, mưa lớn chưa từng thấy trong lịch sử là những tin nóng trong ngày hôm nay (13/10).
Để “săn” được tấm vé online quả thực là “gian nan” đối với người hâm mộ


Vé trận Việt Nam - Thái Lan bán hết chỉ sau 1 phút mở bán online

Theo thông báo của VFF, vé online của trận đấu Việt Nam - Thái Lan được mở bán trên ứng dụng VinID ngày hôm nay (13/10) theo 3 phiên bán vé: 10h00, 15h00, 22h00. Có 4 mệnh giá vé cho khán giả lựa chọn là 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Mỗi tài khoản chỉ được mua tối đa 2 vé.

Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 1 phút mở bán đợt đầu, toàn bộ vé xem trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đã được bán hết. Hệ thống liên tục báo số lượng vé không đủ ở cả 4 mức. Ban tổ chức cũng không tiết lộ số lượng vé bán ra từng đợt.

Dù lượng vé bán ra nhanh, hệ thống phân phối vé qua ứng dụng không gặp tình trạng quá tải, không thể truy cập như những lần bán vé online trước đây của VFF.

Tuy nhiên, trước thời điểm bán vé, nhiều người cho biết không thể nạp tiền được vào ví điện tử VinID. Trên màn hình xuất hiện dòng thông báo: “Có lỗi xảy ra”.

Lượng vé bán ra được giới hạn theo CMND của người hâm mộ. Mỗi người chỉ được mua 1 lần bằng CMND/Thẻ căn cước công dân, mỗi lần tối đa 2 vé, ít hơn 2 vé so với lượng vé mua tối đa trong trận Việt Nam với Malaysia.

Sau khi mua vé thành công qua ứng dụng, người mua vé sẽ nhận được một mã xác nhận. Khi vào sân vận động, người hâm mộ mua vé online qua ứng dụng sẽ có cửa soát vé riêng. Bên cạnh vé dạng QR code, ban tổ chức vẫn phân phối online vé cứng. Sau khi mua vé thành công, khách hàng sẽ được nhận vé thông qua dịch vụ giao nhận VNPost với phí chuyển phát vé là 32.000 đồng.

Có thể thấy để “săn” được tấm vé online quả thực là “gian nan” đối với người hâm mộ.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 19/11. Chiến thắng 1-0 mới đây trước Malaysia giúp tuyển Việt Nam vươn  lên vị trí thứ ba bảng G với 4 điểm cùng hiệu số +1.

Lực lượng Binh chủng Hoá học phun hóa chất tẩy độc mặt nền nhà xưởng của
Công ty Rạng Đông, ngày 5/10. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Hơn 2.600 tấn phế thải nguy hại Công ty Rạng Đông được đưa về nơi xử lý an toàn

Sau hơn 20 ngày thu dọn tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông sau vụ cháy tối 28/8, đến nay toàn bộ số lượng phế thải nguy hại hơn 2.600 tấn đã được chuyển đến nơi xử lý an toàn.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Công nghiệp 10 (Urenco 10) thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (đơn vị được thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ thu dọn phế thải sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông) cho biết: Toàn bộ số phế thải trên đang được đơn vị lưu giữ an toàn theo quy trình. Sau khi có kết quả phân tích từ phía cơ quan chức năng về mức độ nguy hại của số phế thải trên, đơn vị sẽ báo cáo cơ quan thẩm quyền để phê duyệt phương án xử lý.

Để thu dọn được số lượng phế thải trên, trong thời gian qua, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Công nghiệp 10 đã phải huy động tối đa công nhân với 1.680 lượt người; 30 xe vận chuyển chuyên dụng, dùng chuyên chở chất thải nguy hại; 40 máy cắt hơi làm việc liên tục trong ngày.

Theo kế hoạch ban đầu, công việc thu dọn được thực hiện theo phương pháp thủ công, nhưng trong quá trình thực hiện có nguy cơ không an toàn và ảnh hưởng đến tiến độ nên công ty xây dựng phương án sử dụng phương tiện cơ giới hỗ trợ thu dọn, được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Cùng với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Công nghiệp 10, trong thời gian qua, có nhiều đơn vị chuyên ngành khác cũng tham gia thu dọn, tẩy độc tại khu vực cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Theo Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng), đơn vị đã dùng 4 tấn hóa chất chống lan tỏa, phát tán chất độc để xử lý các phế thải sau vụ cháy. Binh chủng Hóa học tin tưởng, sau khi tổng lực tiêu tẩy môi trường tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông sẽ đảm bảo an toàn và đã được bàn giao lại cho đơn vị chủ quản. 

Theo quan trắc của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), lượng thủy ngân phát tán ra ngoài môi trường do vụ cháy là từ 15,1 kg đến 27,2 kg, trong đó 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy có sử dụng thủy ngân lỏng độc tính cao.


Hơn 30 chiếc tô tô của ổ bạc này mang biển số tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai,
Tiền Giang và các tỉnh khác (Ảnh: thanhnien.vn)

Bình Thuận: Bắt hơn 30 đối tượng đi ô tô lên giữa đèo đánh bạc

Chiều nay (13-10), nguồn tin từ công an tỉnh Bình Thuận cho biết lực lượng chức năng vừa bắt quả tang hơn 30 đối tượng đang sát phạt với số tiền lớn tại một chiếu bạc ở khu vực đèo Đại Ninh (xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, Bình Thuận).

Hiện hơn 30 đối tượng cùng hàng chục ô tô bị bắt quả tang tại sớ bạc đang được đưa về Công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, tại hiện trường lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 30 con bạc và gần 100 triệu đồng tiền mặt tại chiếu bạc, gần 400 triệu đồng trong người các con bạc. 38 con bạc (trong đó có 10 phụ nữ) được đưa về trụ sở Công an huyện Bắc Bình. Công an cũng đã đưa được 12 chiếc xe ô tô (trên tổng số 32 ô tô ở hiện trường) về trụ sở công an. Có hơn 30 ô tô mang biển số tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai và các tỉnh, thành lân cận của các con bạc tại hiện trường.

Hiện tất cả các con bạc cùng tang vật đã được đưa về trụ sở công an huyện Bắc Bình để tiếp tục lấy lời khai, xử lý.

Bão Hagibis làm sập cột điện và tàn phá nhà cửa ở miền trung Nhật Bản
ngày 12/10. (Ảnh: KYODO)

Siêu bão Hagibis tàn phá Nhật Bản: Số người chết vẫn tăng, mưa lớn chưa từng thấy trong lịch sử

Ngày 13/10, số người thiệt mạng do siêu bão Hagibis đổ bộ vào Nhật Bản một ngày trước đã tăng lên 19 người trong khi 16 người mất tích.

Các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đang được khẩn trương tiến hành tại các khu vực Đông Bắc, Trung và Đông Nhật Bản. Bộ Quốc phòng đã huy động khoảng 27.000 thành viên thuộc Lực lượng phòng vệ nước này tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn trên cả nước.

Theo hãng tin Kyodo, khoảng 100 người bị thương do bão. Thành phố Nagano (Na-ga-nô), miền Trung Nhật Bản, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng do sông Chikuma bị vỡ đê bao, gây ra trận lụt lớn tại nhiều khu dân cư. Nhà chức trách ước tính một số nơi tại đây bị ngập sâu tới 5 mét. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch cho biết ít nhất 48 vụ lở đất đã được thông báo tại 12 tỉnh và 9 sông bị vỡ đê bao. Nhà chức trách khuyến cáo hơn 6 triệu người trên đảo chính Honshu (Hôn-sư) sơ tán và tìm nơi tránh trú an toàn.

Được biết, trong tối ngày 12/10, một tàu chở hàng Panama mang số hiệu JIA DE có trọng tải 1.925 tấn, chở 2 thuyền viên người Panama, 7 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam đã bị đắm tại khu vực cảng Tokyo, quận Nagasaki khi đang neo đậu tránh bão Hagibis ở đây.

Hãng Kyodo dẫn lời Cảnh sát biển Nhật Bản cho biết, 1 người chết và 7 người mất tích trong vụ đắm. Mặc dù mưa to, gió lớn, sóng cao, máy bay trực thăng và tàu tuần tra đã được huy động cứu 4 thuyền viên sống sót vào sáng 13/10. Số thuyền viên còn lại được cho là mất tích.  Đến sáng 13/10, đa số chuyến tàu khách cao tốc và sân bay Haneda tại Tokyo nối lại hoạt động sau khi tạm dừng một ngày trước đó. Tuy nhiên, nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay này đã bị hủy cùng ngày.       

Cơn bão mà Chính phủ Nhật Bản cho rằng có thể mạnh nhất tấn công Tokyo kể từ năm 1958, đã mang lại lượng mưa kỷ lục ở nhiều khu vực, bao gồm cả thị trấn nghỉ mát nổi tiếng của Nhật Bản, nơi đã hứng chịu lượng mưa 939,5mm trong 24 giờ qua.

Ngay cả khi cơn bão di chuyển khỏi thủ đô vào đêm 12/10, các chuyên gia vẫn cảnh báo về lũ lụt khi một số quận xung quanh bắt đầu xả nước từ các con đập.

Nhật Bản là quốc gia phải hứng chịu nhiều bão thứ ba ở châu Á. Các số liệu thống kê cho thấy hằng năm, nước này phải hứng chịu 13 cơn bão, trong đó có 2 cơn bão đổ bộ trực tiếp vào đất liền.

Giới chuyên gia cho rằng một trong những lý do chủ yếu bão Hagibis trở nên nguy hiểm là quy mô của cơn bão. Bão Hagibis có đám mây rộng. Đường kính ở khu vực gió mạnh nhất với tốc độ 54km/h là 1.400km, bao trùm gần 50% chiều dài của bán đảo Nhật Bản. Do quy mô lớn như vậy nên bão bắt đầu đổ bộ vào đất liền sớm hơn, kéo dài hơn và ảnh hưởng tới các khu vực rộng lớn. 

Về sức mạnh, áp suất khí quyển ở khu vực trung tâm của siêu bão Hagibis vào ngày 10/10 lên tới 915 hPa, biến Hagibis trở thành một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất trong năm 2019. Về thời gian, điều khiến siêu bão Hagibis trở nên nguy hiểm là thời điểm mà bão đổ bộ vào đất liền. Siêu bão đổ bộ vào đất liền ngay trước ngày trăng tròn, thời điểm mực nước biển dâng cao hơn so với bình thường. Sự kết hợp giữa thủy triều, các cơn sóng lớn và nước dâng cao do bão có thể tàn phá các khu vực ven biển./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực