Việt Nam đã điều trị khỏi cho 3 người nhiễm virus corona

Thứ ba, 04/02/2020 19:54
(ĐCSVN) - Việt Nam đã điều trị khỏi cho 3 người nhiễm virus corona, đã cho xuất viện; Phạt gần 20 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng; Nga, Hàn Quốc hỗ trợ thuốc và vật tư y tế cho Trung Quốc… là những tin tức đáng chú ý diễn ra trong ngày 4/2.

Việt Nam đã điều trị khỏi cho 3 người nhiễm virus corona

 Đại diện Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy chúc mừng bệnh nhân Li Zichao được xuất viện sáng 4-2 - Ảnh:Báo Tuổi trẻ

Sáng 4/2, bệnh nhân Li Zichao 28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, được xác định là một trong 2 ca nhiễm chủng virus corona mới đầu tiên ở Việt Nam được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/1 và được các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và cho xuất viện.

Đại diện lãnh đạo Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy đã tặng hoa chúc mừng bệnh nhân Li Zichao.

Bệnh nhân Li Zichao bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, cũng như ngành y tế Việt Nam đã giúp cả 2 cha con bệnh nhân qua khỏi giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh.

Cùng với Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thì Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa cũng đã điều trị thành công một bệnh nhân bị nhiễm nCoV.

 
Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa và Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Khánh Hòa tặng hoa mừng bệnh nhân H. xuất viện - Ảnh: Đình Cương

Trưa 4/2, Bác sĩ Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, 14h chiều cùng ngày, Bệnh viện đã làm thủ tục cho chị H., 25 tuổi, quê ở xã Vạn Lương (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) xuất viện sau khi điều trị khỏi bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) cho chị.

Bác sĩ Đông cho biết sau khi xét nghiệm lại lần thứ ba mẫu bệnh phẩm của chị H. Hôm 3/2, Viện Pasteur Nha Trang kết luận nữ bệnh nhân này đã âm tính với nCoV.

Chị H. là bệnh nhân đầu tiên ở Việt Nam lây nhiễm nCoV trong nội địa. Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, chị H. có tiếp xúc với 2 người khách quê TP Vũ Hán (Trung Quốc) là ông Li Ding và con trai Li Zichao. Hai người này sau đó vào TP Hồ Chí Minh và được xác định dương tính với nCoV, cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện, Việt Nam ghi nhận đã có 10 người mắc nCoV nhưng đến thời điểm này 3 bệnh nhân đã khỏi và được xuất viện.

Phạt gần 20 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng

Lực lượng Cảnh sát Giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông. Ảnh: Minh Phương 

Sáng 4/2, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), sau 1 tháng (từ 1/1 - 31/1/2020) triển khai xử lý vi phạm theo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019 của Chính phủ, lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã xử lý phát hiện xử lý 17.386 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 53 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe hơn 10.600 trường hợp, tạm giữ 17.000 phương tiện các loại.

Trong đó, một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như: Thanh Hóa 970 trường hợp, Đắk Lắk 914 trường hợp, Tây Ninh 886 trường hợp, Bắc Giang 789 trường hợp, Đồng Nai 696 trường hợp, TP Hồ Chí Minh 672 trường hợp, Cà Mau 593 trường hợp, Gia Lai 534 trường hợp, Hà Nội 512 trường hợp, Bến Tre 505 trường hợp…

Qua công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, một số địa phương đã xử lý các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn như: Đắk Lắk 26 trường hợp, Cà Mau 19, Tiền Giang 17, Tây Ninh 16, Kiên Giang 15, TP.HCM 13…

Nga, Hàn Quốc hỗ trợ thuốc và vật tư y tế cho Trung Quốc

 

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus corona tới điều trị tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 4/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN 
 

Ngày 4/2, Thứ trưởng Y tế Nga Sergey Kraevoy (Xéc-gây Kơ-ra-e-vôi) thông báo nước này đã gửi thuốc Triazavirin cho Trung Quốc để điều trị cho những bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.

Hiện nay, phía Trung Quốc đang thử nghiệm loại thuốc này cho những người bị nhiễm bệnh. Nhà máy Medsintez, một trong những đơn vị sáng chế Triazavirin, cho biết thuốc này nhằm vào các nguyên nhân của bệnh song không ảnh hưởng tới hệ miễn dịch. 

Phát biểu tại phiên họp của Ủy ban Y tế thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, Thứ trưởng Sergey Kraevoy cho biết Chính phủ Nga đã chi 1,2 tỷ ruble (18,7 triệu USD) cho cuộc chiến chống 2019-nCoV. Theo ông, chính phủ cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng dịch viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV có thể bùng phát ở Nga. Thứ trưởng  Y tế Nga nhấn mạnh nước này có ít nhất một nguồn cung cấp thuốc đảm bảo liên tục trong hai tuần đầu tiên nếu dịch xảy ra.

Không chỉ Nga, Hàn Quốc cũng chung tay hỗ trợ Trung Quốc đối phó với dịch bệnh nguy hiểm này. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 4/2 cho biết nước này đã chuyển 1,5 triệu khẩu trang y tế và các đồ dùng cứu trợ cho thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Một chuyến bay chở hàng của hãng hàng không Asiana Airlines mang theo số khẩu trang nói trên và hơn 120.000 đồ dùng gồm quần áo và kính bảo hộ, đã lên đường đến Vũ Hán ngày 3/2 và đã trở về Hàn Quốc rạng sáng 4/2.

 

 

 

 

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực