Việt Nam đứng thứ hai thế giới về mức độ hài lòng của người dân

Thứ tư, 13/05/2020 21:19
(ĐCSVN) - Việt Nam nhận được tín nhiệm cao của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19; Tạm dừng nhiệm vụ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình; Giá xăng được điều chỉnh tăng sau 8 lần giảm liên tiếp.., là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (13/5).

Đảng và Nhà nước Việt Nam nhận được tín nhiệm cao của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19

Đảng và Chính phủ nhận được tín nhiệm cao của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19 

Với 77 điểm, Việt Nam đứng thứ hai thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ hài lòng của người dân đối với các biện pháp của chính phủ trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 Đây là kết quả của cuộc khảo sát toàn cầu, do cơ quan nghiên cứu xã hội hàng đầu của Singapore Blackbox Research và công ty Toluna thuộc Tập đoàn ITWP chuyên thu thập dữ liệu nghiên cứu thị trường tiến hành. Cuộc khảo sát nhằm đánh giá mức độ hài lòng của người dân tại 23 nước và vùng lãnh thổ đối với các nỗ lực của chính phủ nước mình trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Theo kết quả khảo sát trên, với sự chuẩn bị kỹ càng, tích cực, chủ động vào cuộc ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước, người dân Việt Nam đã rất hài lòng và tin tưởng vào các biện pháp của chính phủ trong việc phòng, chống dịch COVID-19. Một yếu tố góp phần giúp Việt Nam xếp thứ hạng cao trong cuộc khảo sát đó là có tới 94% người dân Việt Nam được hỏi cho biết việc duy trì thông tin minh bạch về tình hình dịch bệnh đã giúp người dân đặt trọn niềm tin vào chính phủ.      

Ông David Black, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Blackbox Research, khẳng định chỉ số đáng ấn tượng mà Việt Nam đạt được phản ánh hiệu quả các biện pháp quyết liệt và mau lẹ của chính phủ nhằm khống chế dịch bệnh cũng như việc cung cấp thông tin thường xuyên, minh bạch về tình hình dịch bệnh cho công chúng. Theo ông, thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch COVID-19 đã làm tăng lòng tin và sự tín nhiệm của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đặc biệt khi so sánh với các nước khác, vốn đang gặp khó khăn trong việc xét nghiệm, truy vết tiếp xúc và giải quyết những ổ lây nhiễm mới.     

Người đứng đầu Blackbox Research nêu rõ: "Việt Nam là một trong những nước đầu tiên nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Các nước khác trong khu vực Đông Nam Á sẽ theo dõi chặt chẽ Việt Nam khi nước này bước vào giai đoạn bình thường và tái khởi động nền kinh tế - vốn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây".

Tạm dừng nhiệm vụ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình

Sau vụ tai nạn chết người, tài xế điều khiển xe bỏ chạy vào khu công nghiệp Phúc Khánh và bị người dân chặn cổng  (Ảnh:nld.com.vn) 

Hôm nay ( 13/5), Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình Khiếu Ngọc Sáng cho biết, ngay sau khi trên một số phương tiện thông tin về vụ tai nạn giao thông liên quan đến ông Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Điều tạm dừng thực hiện nhiệm vụ đến ngày 25/5/2020 để khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; yêu cầu ông Nguyễn Văn Điều báo cáo giải trình vụ việc, gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình trước 15 giờ ngày 12/5/2020.

Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình cũng chỉ đạo, giao bà Phạm Thị Liễu Lập - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình phụ trách Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình trong thời gian ông Nguyễn Văn Điều tạm dừng thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 8/5, trên đường Trần Thủ Độ, vị trí đối diện cây xăng Phiệt Học, thuộc phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương. Khi tai nạn xảy ra, một số người chứng kiến vụ tai nạn thấy người lái xe ô tô con gây tai nạn rồi bỏ chạy trông giống ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình. Lực lượng chức năng của tỉnh Thái Bình đã có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc.

Giá xăng được điều chỉnh tăng sau 8 lần giảm liên tiếp

Giá xăng được điều chỉnh tăng sau 8 lần giảm liên tiếp 

Chiều 13/5, giá xăng được điều chỉnh tăng sau 8 lần giảm liên tiếp, xăng E5RON92 có giá 11.520 đồng/lít, xăng RON95-II có giá 12.235 đồng/lít. Như vậy, giá xăng RON95-III tăng 604 đồng/lít, giá bán lẻ tối đa không quá 12.235 đồng/lít; xăng E5 RON92 tăng 578 đồng/lít; giá bán lẻ tối đa không quá 11.520 đồng/lít.

Tuy nhiên, các mặt hàng dầu lại được điều chỉnh giảm. Cụ thể, dầu diesel 0.05S giảm 84 đồng/lít, dầu hỏa giảm 83 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S giảm 125  đồng/kg. Giá bán lẻ mới của dầu diesel, dầu hỏa và dầu mazut lần lượt là 9.857 đồng/lít, 7.882 đồng/lít và 8.545  đồng/kg.

Liên Bộ Công Thương -Tài Chính quyết định phương án điều hành các mặt hàng xăng dầu nhằm giảm thiểu sự tác động đến đời sống của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đang dần phục hồi sau thời gian bị tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19. Do đó, giá xăng đã được điều hành phản ánh xu hướng giá thành phẩm xăng thế giới, phù hợp với tình hình kinh tế-  xã hội , sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu ở mức hợp lý để có dư địa điều hành giá xăng dầu cho những kỳ tiếp theo trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới đang có xu hướng tăng.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực