Xử lý gần 10.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn từ ngày 15 - 29/5

Thứ bảy, 30/05/2020 23:24
(ĐCSVN) – Từ 15 - 29/5, gần 10.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn bị xử lý; Vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh: Nghi phạm chính bị bắt ở Đức; Biểu tình khắp nước Mỹ bày tỏ phẫn nộ về vụ George Floyd… là những tin đáng chú ý ngày hôm nay 30/5.

Xử lý gần 10.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn từ ngày 15 - 29/5

Xử lý gần 10.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn từ ngày 15 - 29/5

 Ảnh minh họa: csgt.vn
 
Sau nửa tháng ra quân (từ 15-29/5), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện và xử lý 9.952 lái xe vi phạm nồng độ cồn và 143 lái xe vi phạm về ma túy.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong nửa tháng đầu thực hiện tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ (từ 15/5 - 29/5), lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc phát hiện và lập biên bản xử lý 194.386 phương tiện vi phạm, gồm 7.226 xe khách, 2.148 xe ô tô vận tải container, 25.189 xe tải, 15.349 xe ô tô con, và 138.482 xe mô tô. Cảnh sát giao thông đã ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 12.853  trường hợp, tạm giữ 30.279 phương tiện.

Các lỗi vi phạm chủ yếu như, vi phạm quy định về tốc độ 15.404 trường hợp, vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm 34.705 trường hợp, không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe, giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp 24.523 trường hợp…

Vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh: Nghi phạm chính bị bắt ở Đức

Nghi phạm chính trong vụ vận chuyển người trái phép dẫn đến cái chết thương tâm của 39 người Việt trong container ở Anh hồi tháng 10.2019 đã bị bắt tại Đức.

Cảnh sát Anh điều tra chiếc xe tải liên quan đến vụ việc sau khi phát hiện. Ảnh: AFP  

AFP ngày 30/5 đưa tin nghi phạm chính trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh đã bị bắt giữ tại vùng Upper Rhine (Đức). Nghi phạm là một người đàn ông 29 tuổi, có biệt danh là “The Bald Duke” (tạm dịch Công tước hói).

“Anh ta có thể là người cầm đầu mạng lưới ở bên Pháp”, AFP dẫn một nguồn tin thân thiết với các nhà điều tra cho hay.

Cũng theo nguồn tin trên, nghi phạm bị bắt giữ sau khi bị chính quyền Pháp phát lệnh truy nã khắp châu Âu. Quốc tịch của nghi phạm hiện chưa được công bố.

Trước đó, cảnh sát ở Bỉ và Pháp ngày 26.5 tuyên bố đã bắt thêm 26 nghi phạm có liên quan đến đường dây vận chuyển người trái phép kể trên.

Theo giới công tố Bỉ, 11 trong số 13 nghi phạm bị bắt ở Bỉ đã bị một thẩm phán ở thành phố Bruges khởi tố tội vận chuyển người trái phép, tham gia tổ chức tội phạm và lừa đảo. Nguồn tin điều tra cho biết hầu hết trong số 13 nghi phạm bị bắt giữ ở Pháp là người Việt Nam.

Biểu tình khắp nước Mỹ bày tỏ phẫn nộ về vụ George Floyd

Biểu tình phản đối hành vi bạo lực của cảnh sát thành phố Minneapolis, bang Minnesota, dẫn tới cái chết của một người đàn ông da màu tên là George Floyd đã lan rộng ra ít nhất 20 thành phố lớn ở Mỹ.

Các cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp nước Mỹ ngày 29/5 bày tỏ phẫn nộ về vụ một người đàn ông da màu tên là George Floyd (Gioóc-giơ Phơ-loi) tử vong trong khi bị cảnh sát giam giữ ở thành phố Minneapolis (Min-na-pô-lít), bang Minnesota (Min-nê-xô-ta).

Thành phố Minneapolis đã bị hư hại nghiêm trọng sau 3 đêm biểu tình và bạo động, nhiều nơi xảy ra hỏa hoạn và cướp bóc. Cảnh sát thành phố Minneapolis đã bắt giữ ít nhất 50 đối tượng có hành vi gây rối, kích động bạo lực đường phố.  

Hàng nghìn người tụ tập biểu tình vụ George Floyd. Ảnh: TTXVN 

Trong khi đó tại St Paul, hơn 170 cửa hàng đã bị cướp phá trong đêm. Sở cảnh sát thành phố cho biết hơn 2.500 nhân viên an ninh đã được triển khai để đảm bảo trật tự trị an nội đô.

Tại New York, hơn 200 người đã tụ tập ở quảng trường Foley thuộc khu Hạ Manhattan (Man-hát-tan). Hầu hết người biểu tình đeo khẩu trang theo đúng quy định y tế phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Dù các cuộc tụ tập đông người vẫn đang bị cấm tại thành phố này do dịch, Thị trưởng New York Bill de Blasio (Bin Đờ Bla-xi-ô) cho biết các cuộc biểu tình vì mục đích này vẫn được phép, song kêu gọi người biểu tình tôn trọng cảnh sát.

Trước đó, chiều 28/5, khoảng 100 người dân New York đã tham gia cuộc biểu tình đầu tiên bày tỏ phẫn nộ về vụ việc trên. Đụng độ đã xảy ra và khoảng 70 người đã bị bắt giữ.

Căng thẳng cũng đã lan ra nhiều thành phố khác như Houston (Hiu-xtơn), Atlanta (Át-lan-ta), Detroit (Đi-troi), Las Vegas (Lát Vê-gát), San Jose (Xan Giô-xê) và Memphis (Mem-phít).

Hãng tin CNN cho biết trong đêm 29/5 (giờ địa phương), cảnh sát thành phố Houston, bang Texas đã bắt giữ gần 200 người biểu tình quá khích. Theo cơ quan cảnh sát sở tại, những người này sẽ bị cáo buộc gây rối trật tự trị an nơi công cộng. Ngoài ra, 4 sỹ quan cảnh sát đã bị thương nhẹ trong các cuộc xô xát với người biểu tình và 8 xe của cảnh sát bị hư hại.

Công dân Mỹ gốc Phi George Floyd đã tử vong ngày 25/5 sau khi bị 4 cảnh sát Mỹ bắt giữ. Một đoạn video cho thấy một cảnh sát da trắng, được cho là Derek Chauvin, đã đè cổ Floyd xuống đất bằng đầu gối trong gần 8 phút, trong khi Floyd nằm sấp, bị còng tay và nói rằng anh ta không thở được. Floyd tử vong không lâu sau đó tại một bệnh viện địa phương. Chauvin đã bị bắt giữ với cáo buộc giết người cấp độ 3 và ngộ sát.

 

 
PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực