Hồ Núi Cốc - Vùng sinh thái quyến rũ

Thứ năm, 19/12/2013 16:28

(ĐCSVN) Từ TP Thái Nguyên, đi về hướng tây khoảng 16km, trên con đường mềm như dải lụa, vắt qua những nương chè Tân Cương, những ngút ngàn cây rừng... hồ Núi Cốc rộng mênh mông đã hiện ra. Một vùng du lịch sinh thái mà chỉ nhắc đến tên đã đầy chất huyền thoại.

Những con suối nhỏ lưng chừng núi vắt nước từ núi rừng tạo đầu nguồn con sông Công tại Đèo De, Phú Đình. Những mạch nguồn dãy Tam Đảo chập chùng vùng núi Định Hóa (Thái Nguyên) đã hòa quyện xuôi dòng về vùng Nam Đại Từ và Tây TP Thái Nguyên, lưu vực sông rộng ra. Thái Nguyên đã ngăn đập và tạo nên một hồ nước lớn với diện tích 25km2, dung tích tới 20 triệu m3 nước. Có hồ, rừng lại tỏa bóng xanh, rừng lại sâu lắng hòa quyện với những huyền thoại thủy chung.

Chuyện xưa rằng, vùng đất này mang huyền thoại về một câu chuyện tình bi thương. Cốc là một ngọn núi cao, sừng sững hiên ngang. Công là tên con dòng sông uốn lượn hiền hòa. Tên núi tên sông là tên đôi trai gái. Chàng trai ở địa vị thấp hèn, cô gái con quan lang, phìa tạo. Mối tình không thành ấy đã để một người đau nước mắt thành sông và người chờ hóa thành núi…

Trên vùng đất in bóng Tam Đảo này, tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực đầu tư ý tưởng, công sức để phát triển kinh tế “xanh” và du lịch sinh thái đã biến vùng đất huyền thoại xưa thành một vùng đất huyền thoại của ngày nay.

Không gian “xanh” đã tạo nên sức sống đặc biệt cho hoạt động du lịch Hồ Núi Cốc,
huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Điều thú vị nhất khi đến đây là thưởng ngoạn bức tranh sơn thủy hữu tình bằng du thuyền.

Trong không gian tĩnh lặng, thuyền nhẹ trôi, du khách cảm nhận sự mênh mông của vùng hồ nên thơ, lung linh sắc màu huyền thoại với câu chuyện tình thuỷ chung người hóa núi, kẻ nước mắt chảy thành sông.

Du lịch sinh thái, môi trường, thăm Đảo Rắn, Đảo Cò và gần trăm hòn đảo lớn nhỏ ẩn hiện trong sóng nước, mang tới những trải nghiệm sâu lắng với du khách.

Bên cạnh du lịch sinh thái, các khu vui chơi giải trí đa dạng tạo nên một quần thể hấp dẫn, như: Động Huyền thoại cung, Nhà nghỉ Ba Cây Thông, Động cổ tích và Âm phủ, Khu vườn thú, Sân bóng chuyền, cầu lông, tennis...

Du lịch phục vụ nhu cầu thụ hưởng văn hóa tâm linh.

Một góc công viên nước trên lòng hồ Núi Cốc.

Việc khai thác, phát triển, bảo tồn hợp lý các tiềm năng sinh thái, các giá trị lịch sử, văn hóa
  đã đem lại sức lôi cuốn đặc biệt cho vùng đất này.

Cùng với việc phát triển kinh tế du lịch, hồ nước ngọt dung tích tới 20 triệu m3
nước
này đã tạo ra hiệu quả to lớn với môi trường.

Tin tưởng rằng, du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc sẽ luôn làm đắm say lòng người, và du khách sẽ tìm về để gặp hình ảnh ngọn núi Cốc in bóng xuống dòng nước sông Công lặng lẽ trầm tư như thầm thì kể về câu chuyện tình tuyệt đẹp thuở xưa.

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực