4.000 hộ dân được tiếp cận nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Thứ sáu, 19/12/2014 17:34

(ĐCSVN) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết “Dự án cải thiện điều kiện nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn”.

Dự án do LienAid - tổ chức phi chính phủ của Singapore viện trợ không hoàn lại với kinh phí 1 triệu đô-la Sigapore triển khai tại một số địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Được thực hiện trong 5 năm từ 2009 đến nay, Dự án cải thiện điều kiện nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại Việt Nam đã hoàn thành các mục tiêu như: cải thiện điều kiện nước sạch và vệ sinh nông thôn cho cộng đồng dân cư của vùng ngập lụt và các khu vực nhiễm mặn ĐBSCL, nâng cao năng lực, cải thiện về quản lý chất lượng nước nông thôn và nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cộng đồng về nước sạch và vệ sinh môi trường.

 

 Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: HT


Kết quả nổi bật của dự án là đảm bảo nước sạch cho 4.000 hộ dân/50.000 người dân được tiếp cận nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Dự án cũng xây dựng 1 nhà tiêu hợp vệ sinh, 2 hệ thống xử lý cấp nước sinh hoạt cho hơn 1.000 học sinh và giáo viên tại điểm trường Ấp Bình Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An; bàn giao 3 mô hình xử lý nước nhiễm mặn và cung cấp nước đóng bình 20 lít giá rẻ cho 30.000 người dân cho các địa phương thụ hưởng dự án…

Theo đánh giá của Chương trình mục tiêu Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, từ kết quả nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ xử lý nước và vệ sinh phù hợp với khu vực ĐBSCL, cơ quan chức năng sẽ nhân rộng hướng tới cung cấp nước sạch đảm bảo chất lượng cho người dân nông thôn trên cả nước.

Đến thời điểm này, toàn vùng ĐBSCL có trên 75% dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó khoảng 36% dân số được sử dụng nước đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực