Các địa phương hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2014

Thứ hai, 28/04/2014 17:37
(ĐCSVN) - Ngày 25/4/2014, tại xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, UBND tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức Lễ mit tinh Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2014.

Đến dự lễ phát động hưởng ứng có Bà Trần Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Thạnh UBND; Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban ngành của huyện Tây Sơn; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng đông đảo nhân dân, học sinh, đoàn viên thanh niên hai xã Tây Giang và Tây Thuận.

 

 Bà Trần Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, phát biểu tại Lễ mittinh. Ảnh: Văn Minh

Phát biểu tại lễ phát động, Bà Trần Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ ngành trung ương, sự giúp đỡ của các tổ chức Quốc tế và sự tham gia nhiệt tình của cả cộng đồng, Tỉnh Bình Định đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành khai thác 136 công trình cấp nước tập trung vùng nông thôn, hàng trăm nghìn giếng nước hộ gia đình, góp phần nâng tỷ lệ dân cư nông thôn được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 91%. Trong đó, có 53% dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch đạt Quy chuẩn Việt Nam 02:2009 của Bộ Y tế. Tỷ lệ hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu để sử dụng đạt 77%, trong đó, có 65% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt Quy chuẩn Việt Nam 01:2011 của Bộ Y tế.

Chương trình mục tiêu Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Định giai đoạn 2012-2015 đề ra mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2014 có 93% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó, có 57% dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch đạt Quy chuẩn Việt Nam 02:2009 của Bộ Y tế. 67% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt Quy chuẩn Việt Nam 01:2011 của Bộ Y tế.

Sau Lễ phát động của UBND tỉnh và hưởng ứng của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn, các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh, kiểm tra tiến độ thi công công trình cấp nước sinh hoạt xã Tây Giang - Tây Thuận (do ADB tài trợ); các cơ quan, trường học tổ chức diễu hành và dọn vệ sinh nơi công cộng.

* Cùng ngày, Chi cục thủy lợi tỉnh Bình Dương phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Lễ mittinh hưởng ứng "Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường" năm 2014.

Cùng với ngày Nước thế giới 22/3, ngày Môi trường thế giới 5/6; “Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường” được diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 06/5 hàng năm đã trở thành hoạt động thường niên, được các cấp, các ngành, các đoàn thể trên cả nước hưởng ứng mạnh mẽ với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Thông qua các họat động của “Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường” nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về quản lý, sử dụng nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường, loại bỏ các thói quen sử dụng các nguồn nước không hợp vệ sinh và có nguy cơ bị ô nhiễm cao, từng bước xã hội hoá về nước sạch và vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng dân cư...

Trong điều kiện ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu cùng với tốc độ phát triển kinh tế nhanh của tỉnh Bình Dương hiện nay; Vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ngày càng trở nên quan trọng. Với chủ đề: “Tăng cường quản lý khai thác các công trình cấp nước và vệ sinh hiệu quả, bền vững”, trong "Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường" năm 2014, Bình Dương sẽ triển khai nhiều họat động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo các Sở, ban ngành, cá địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia.

Ngay sau Lễ Mitting, các đại biểu đã tham gia diễu hành, dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện. Qua đó, nhằm vận động người dân từ thành thị đến các vùng nông thôn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực