Đà Nẵng: Sẽ có 98% hộ nông thôn sử dụng nước sạch

Thứ năm, 12/11/2015 12:08

(ĐCSVN) - Những năm gần đây, để bảo đảm nguồn nước sạch cho bà con vùng nông thôn, thành phố Đà Nẵng đã tập trung xây dựng mới, mở rộng mạng lưới cấp nước từ nguồn nước thủy cục để cấp nước cho các khu vực nông thôn chưa sử dụng nước sạch.

 

 Lắp đường ống nước sạch tại Đà Nẵng


Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, từ nhiều năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai việc đưa nước sạch về nông thôn. Đến nay, nhiều xã ở Hòa Vang, đường ống dẫn nước thủy cục đã được lắp đặt; có 20.075 hộ, chiếm 61% tổng số hộ ở nông thôn sử dụng nước sạch đã qua xử lý, trong đó 16.171 hộ dùng nước thủy cục. Ngoài ra, còn có hơn 6.000 hộ sử dụng nước từ các hệ thống tự chảy và giếng sâu đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang triển khai các công trình cấp nước từ vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia và ngân sách thành phố tại các xã Hòa Nhơn, Hòa Phước, Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Sơn, Hòa Ninh...

 

 Người dân dùng nước sạch


Với những công trình đang triển khai, cuối năm nay, khu vực nông thôn Đà Nẵng sẽ có hơn 98% số hộ sử dụng nước đạt tiêu chuẩn, trong đó gần 70% hộ sử dụng nước máy đã qua xử lý. Tỷ lệ này vượt xa yêu cầu đối với tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực