Đẩy mạnh tuyên truyền mục tiêu của chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn

Thứ năm, 25/09/2014 15:09

(ĐCSVN) – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết, từ năm 2011 đến 2015, Đồng Nai đặt mục tiêu sẽ có 95% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh (trong đó 70% người dân sử dụng nước sạch theo Tiêu chuẩn 02 của Bộ Y tế).

Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn này số hộ được sử dụng nước sạch chỉ tăng được 10%, chậm hơn nhiều so với các tỉnh, thành khác. Hiện nhiều hộ dân vùng nông thôn của tỉnh vẫn đang trong tình trạng rất thiếu nước sạch để sinh hoạt.

 

 Một công trình nước sạch tại Đồng Nai. Ảnh: Sở NT& PTNT Đồng Nai


Lý do khiến số hộ có nước sạch sử dụng tăng chậm là do tỉnh thiếu vốn đầu tư cho các công trình nước sạch ở nông thôn. Trong khi đó, theo quy định của Chính phủ, đến cuối năm 2015, các tỉnh phải đạt tỷ lệ hộ nông thôn có nước hợp vệ sinh là 95% và nước sạch là 70%. Với nguồn vốn đầu tư cho hệ thống nước sạch nông thôn có hạn như hiện nay, Đồng Nai khó có thể hoàn thành mục tiêu Quốc gia về nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn.

Để hoàn thành Chương trình Mục tiêu quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, Đồng Nai cần ít nhất 680 tỷ đồng. UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục tiêu của chương trình, từ đó tạo ra sự đồng thuận để chương trình hoàn thành đúng kế hoạch. Quan trọng là phải huy động được vốn từ nhiều nguồn lực để thực hiện.

Đồng thời tỉnh cũng lưu ý, việc xây dựng Chương trình Mục tiêu Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cần phải được thực hiện ở toàn bộ khu vực nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực