Hà Lan hỗ trợ dự án cấp nước sạch tại Sóc Trăng

Thứ hai, 07/04/2014 16:39

 

Dự án được thực hiện nhằm tăng cường
cung cấp nước sạch cho các hộ nghèo

(ĐCSVN) – Dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Hà Lan, tỉnh Sóc Trăng đã khởi động dự án “Biến đổi khí hậu và cung cấp nước sạch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” và khởi công xây dựng Nhà máy nước công suất 10.000m3/ngày, với tổng vốn gần 110 tỷ đồng.

Trong số số vốn trên, vốn viện trợ không hoàn lại từ Chính phủ Hà Lan là 55 tỷ đồng, sẽ được thực hiện từ tháng 9/2013 đến tháng 4/2017 với mục tiêu chủ yếu là cấp nước bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực của ngành cấp nước. Thông qua dự án này, ngành cấp nước Sóc Trăng sẽ được tập huấn hỗ trợ kỹ thuật từ Văn phòng quản lý dự án của Hà Lan.

Sóc Trăng là một tỉnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long chịu sự tác động nhanh, mạnh của biến đổi khí hậu, điển hình là trong những tháng mùa khô, nhiều địa phương trong tỉnh bị nước biển xâm nhập mặn sâu, nhiều khu vực thậm chí thiếu cả nước ngọt sinh hoạt, việc sản xuất và sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

Người dân sẽ có nước sạch để dùng

Dự án này được thực hiện nhằm tăng cường cung cấp nước sạch cho các hộ nghèo ở khu vực đô thị bằng cách mở rộng mạng lưới cung cấp nước sạch; tăng cường sự phát triển bền vững về tài chính và môi trường của công ty cấp nước thông qua chương trình giảm tiêu thụ điện năng, giảm hóa chất cho việc xử lý nước, giảm tỷ lệ thất thoát nước.

Để đảm bảo hiệu quả của dự án, việc chuyển đổi và thay thế một phần nguồn cung cấp nước từ nước ngầm sang nước mặt phải được thực hiện bằng cách xây dựng nhà máy nước công suất 10.000m3/ngày. Nhà máy được hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu cung cấp nước sạch cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân khu vực phía Bắc và Tây Bắc của thành phố Sóc Trăng./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực