Hậu Giang: Trên 90% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh

Thứ tư, 01/10/2014 17:07

(ĐCSVN) – Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hậu Giang cho biết, đến cuối năm 2013, tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh trên địa bàn tỉnh đã đạt 90,3%.

Có được kết quả trên là nhờ vào sự nỗ lực của các cấp, các ngành đầu tư nhiều công trình nước sạch, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

 

 Kiểm tra chất lượng nguồn nước sạch. Ảnh minh họa (Báo Đại đoàn kết)


Những năm qua, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hậu Giang đã và đang đầu tư các công trình cấp nước tập trung, góp phần nâng cao cuộc sống người dân thông qua việc sử dụng nước sạch. Đến nay, toàn tỉnh đã có 236 trạm cấp nước, trong đó có 25 trạm cấp nước tập trung và 211 trạm mini ở khu vực nông thôn đang hoạt động cung cấp nước cho hơn 30.000 hộ dân.

Ông Ngô Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hậu Giang, cho biết: Trên cơ sở nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia NS&VSMTNT, vốn vay từ Ngân hàng Thế giới, ngân sách nhà nước và huy động nội lực đóng góp của nhân dân, trong năm 2014, trung tâm đã tiếp tục xây dựng 7 công trình chuyển tiếp của năm 2013, trong đó trạm cấp nước tập trung thuộc xã nông thôn mới Nhơn Nghĩa A đã cơ bản hoàn thành. Đặc biệt, thực hiện thêm 2 dự án đầu tư xây dựng trạm cấp nước cho xã nông thôn mới, gồm: Trạm Cấp nước tập trung tại xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A và Trạm Cấp nước tập trung tại xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ. Bên cạnh đó, trung tâm còn tiến hành cải tạo, sửa chữa 104 trạm cấp nước mini công suất 4-6m3/h, để tập trung giải quyết những bức xúc về nhu cầu sử dụng nước sạch ở các địa phương, nâng cao tỷ lệ dân số được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn QCVN 02-BYT của Bộ Y tế.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực