Hiệu quả từ công trình nước sạch xã Thanh Trạch (Quảng Bình)

Thứ tư, 11/11/2015 20:24

(ĐCSVN) - Chính thức vận hành, khai thác từ tháng 3/2015 và được giao cho Trạm cấp nước xã Thanh Trạch thuộc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn quản lý, đến nay, đã có hơn 12.000 hộ dân và các trường học, trạm y tế, trụ sở UBND xã Thanh Trạch, Ban quản lý cảng cá sông Gianh, Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đấu nối đường ống sử dụng nguồn nước.

Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, công trình cấp nước sạch xã Thanh Trạch đã phát huy hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân. Qua kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng, chất lượng nước đạt quy chuẩn 02/BYT của Bộ Y tế.

 

 Công trình cấp nước sạch xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình


Công trình cấp nước sạch xã Thanh Trạch được khởi công xây dựng từ tháng 6/2013 , với tổng mức đầu tư trên 29 tỷ đồng. Mục tiêu của công trình là xây dựng mới hệ thống cấp nước, đảm bảo cấp nước sạch cho khoảng 12.000 người dân và đơn vị đóng trên địa bàn.

Công trình gồm các hạng mục chủ yếu như: 4 giếng khoan khai thác nước và tuyến ống nước thô; nhà máy xử lý nước; công nghệ và điện; mạng lưới đường ống truyền tải và phân phối trên 61.000m…

Được biết, dự án cấp nước sạch xã Thanh Trạch có công suất cấp nước 1.530m3/ngày đêm, là tiểu dự án thí điểm của tỉnh Quảng Bình thuộc dự án cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn miền Trung được đầu tư từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á và vốn đối ứng trong nước.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực