Khánh thành nhà máy nước mặt tỉnh Bắc Ninh

Thứ tư, 09/09/2015 14:11
(ĐCSVN) - Sáng ngày 9/9/2015, tại tỉnh Bắc Ninh diễn ra Lễ khánh thành nhà máy nước mặt Thành phố Bắc Ninh.

Cắt băng khánh thành Nhà máy nước mặt Thành phố Bắc Ninh (Ảnh: Thanh Huyền)


Dự án nhà máy nước mặt Thành phố Bắc Ninh là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh, được thi công đảm bảo chất lượng, hoàn thành trước tiến độ để góp phần chào mừng 70 năm cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh mùng 2/9 và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XIX.

Khởi công xây dựng từ ngày 30/1/2013 theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao cho chủ đầu tư là Công ty Sứ Long Phương, sau 2 năm triển khai, dự án nhà máy nước mặt Thành phố Bắc Ninh đã hoàn thành trước thời hạn.

Nhà máy nước mặt thành phố Bắc Ninh được xây dựng tại thôn Vũ Dương, xã Bồng Lai, huyện Quế Võ trên tổng diện tích 14,5 ha. Trong đó diện tích xây dựng nhà máy là 7ha; đất xây dựng công trình thu ngoài sông là 2ha; đất xây dựng kênh dẫn nước và hồ sơ lắng 5,5ha. Nhà máy có công suất cấp nước giai đoạn 1 là 25.000m3/ngày đêm, giai đoạn 2 đến năm 2020 là 50.000m3/ ngày đêm. Với số vốn đầu tư lên đến 470 tỷ đồng, nhà máy sẽ cung cấp nước sạch cho 16 xã của huyện Quế Võ (bao gồm: Việt Thống, Đại Xuân, Nhân Hoà, Phương Liễu, Bằng An, Quế Tân, Phù Lương, Phượng Mao, Việt Hùng, Cách Bi, Bồng Lai, Đào Viên, Yên Giả, Mộ Đạo, Hán Quảng, Chi Lăng); đồng thời dự kiến cung cấp thêm nước sạch cho huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn.

Theo ông Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Phương - chủ đầu tư dự án Nhà máy nước mặt Thành phố Bắc Ninh, trong quá trình đầu tư xây dựng, dự án nhận được sự tạo điều kiện của các cơ quan, ban ngành, đặc biệt là trong công tác đền bù GPMB của huyện Quế Võ. Dự án nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân địa phương, đáp ứng nhu cầu nước sạch của nhân dân trên địa bàn huyện Quế Võ và Thành phố Bắc Ninh, từng bước đảm bảo đạt chỉ tiêu về cấp nước sạch là một trong những chỉ tiêu chủ yếu được đặt ra trong Nghị quyết Đại hội XVIII, nhằm sớm đưa tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực