Lào Cai: 83,5% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh

Thứ tư, 02/07/2014 15:20

(ĐCSVN) - Tỉnh Lào Cai vừa tổ chức công bố kết quả thực hiện Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Kết quả công bố được căn cứ vào số liệu điều tra theo dõi, đánh giá nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh năm 2013. Theo kết quả cập nhật Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2013, hiện địa phương này có 83,5% số dân nông thôn và 74,2% người nghèo sử dụng nước hợp vệ sinh; 29,4% số dân nông thôn sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QC 02:2009/BYT); 67,7% hộ gia đình có nhà tiêu; 53% hộ gia đình và 41,4% hộ nghèo có nhà tiêu hợp vệ sinh; 54,8% trường học có nước và nhà tiêu hợp vệ sinh; 90,5% Trạm Y tế có nước và nhà tiêu hợp vệ sinh; 58,7% hộ gia đình có chuồng trại gia súc hợp vệ sinh; trên 9.000 người được sử dụng nước theo thiết kế trong năm. Tỷ lệ hiện trạng hoạt động của các công trình cấp nước tập trung: Bền vững 17,1%; Trung bình 65,3%; Không hoạt động 1,6%.

 

 Ảnh minh họa: VH


Ngay khi có kết quả kết quả thực hiện Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2013, UBND tỉnh Lào Cai đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các Sở, ngành có liên quan; UBND các huyện, thành phố căn cứ kết quả đã thực hiện trong năm 2013, để từ đó xây dựng kế hoạch giải quyết nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh hàng năm để thực hiện và báo cáo theo từng cấp; đồng thời tổ chức cập nhật thông tin Bộ chỉ số trên địa bàn tỉnh báo cáo UBND tỉnh Lào Cai.

Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh quy hoạch, triển khai đầu tư, lồng ghép các dự án và đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn nhằm cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực