Phú Thọ: Sẽ có 92% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh

Thứ hai, 26/10/2015 19:44

(ĐCSVN) - Phú Thọ phấn đấu hết năm 2015, tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 92%; tỷ lệ người dân toàn tỉnh được sử dụng nước sạch đạt 45%.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, tỉnh Phú Thọ đã tập trung ưu tiên xây dựng các công trình nước sạch ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.

Nhờ vậy, người dân dần bỏ thói quen sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh, góp phần phòng tránh nhiều loại bệnh do nguồn nước không đảm bảo an toàn gây ra, đồng thời hoàn thành tiêu chí nước sạch trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

 Vận hành nhà máy nước tại Phú Thọ. Ảnh: Việt Hà


Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Thọ cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Phú Thọ đã triển khai xây dựng được 197 công trình cấp nước; trong đó có 65 công trình cấp nước bằng bơm dẫn, 132 công trình cấp nước tự chảy; góp phần đưa tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh lên 90%; trên 87% số trạm y tế xã có nước hợp vệ sinh.

Xác định việc đẩy mạnh đưa nước sạch đến với khu vực nông thôn là mục tiêu mang tính thiết thực cần được tập trung thực hiện đồng bộ tại các địa phương, từ năm 2010 đến nay, Chi cục Thủy lợi Phú Thọ đã phối hợp với địa phương sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây mới và nâng cấp, cải tạo các công trình nước sạch; trong đó, có hàng chục công trình đang phát huy hiệu quả ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Từ nay đến năm 2020 Phú Thọ tiếp tục huy động các nguồn vốn Trung ương và các tổ chức quốc tế đầu tư xây dựng, cải tạo các công trình cấp nước hiện có với mức đầu tư khoảng 350 đến 400 tỷ đồng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu nước sạch cho người dân, đặc biệt là người dân nông thôn.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực