Trao giải cuộc thi ảnh “Nước sạch và Vệ sinh Môi trường”

Thứ năm, 15/10/2015 16:03

(ĐCSVN) - “Nước và Cuộc sống” và “Cho nguồn nước sạch” là hai ảnh giành giải Nhất trong cuộc thi ảnh “Nước sạch và vệ sinh môi trường” 2015 do Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và VNPhoto, một diễn đàn trực tuyến dành cho những người yêu nhiếp ảnh, đồng tổ chức.

Mục đích của cuộc thi là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng thành thị cũng như nông thôn trong việc sử dụng nước sạch, bảo vệ nguồn nước, thực hành vệ sinh, cải thiện vệ sinh môi trường và các vấn đề liên quan. 16 tác phẩm trong tổng số 256 ảnh dự thi đã được lựa chọn trao giải ở hai hạng mục: Nước sạch và Vệ sinh môi trường.

Ở hạng mục Nước sạch, tác phẩm “Nước và cuộc sống” miêu tả một người phụ nữ đang múc từng gáo nước trong và sạch từ một giếng nước nhỏ sang một cái chậu.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chuyên gia Cao cấp về Nước Sạch và Vệ sinh môi trường của Ngân hàng Thế giới cho biết: Bức ảnh cho thấy sự kết nối giữa nước và cuộc sống, và cũng cho thấy sự quý hiếm của nguồn nước. Xét về kỹ thuật nhiếp ảnh, màu sắc và độ sáng rất tốt và phù hợp với chủ đề. Bố cục ảnh đẹp, hấp dẫn sự chú ý của người xem đối với chủ đề chính.

“Cho nguồn nước sạch”, ảnh thắng giải hạng mục Vệ sinh môi trường, được ban giám khảo khen ngợi vì câu chuyện đầy ý nghĩa và kỹ thuật tốt.

 

Tác phẩm "Cho nguồn nước sạch" giành giải Nhất hạng mục Vệ sinh môi trường


Ban giám khảo cũng đã chọn được giải Nhì, Ba của cuộc thi và các giải Khuyến khích cho kỹ thuật tuyệt vời và nội dung có ý nghĩa của các bức ảnh đoạt giải.

Một cuộc bình chọn ảnh được ưa thích cũng diễn ra trên trang Facebook của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam để quyết định Giải thưởng Độc giả bình chọn. Bức ảnh “Góc khuất công nghiệp" giành được cả giải Ba và giải “Bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất” trên Facebook. Bức ảnh miêu tả một người làm việc trong bãi rác ở tỉnh Trà Vinh thuộc miền nam Việt Nam. “Trong suốt quá trình công nghiệp hóa, các bãi rác đã được tạo nên cùng với các nhà máy, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, Dương Ngọc Vân Khanh, tác giả của bức ảnh nói. Nhận được 570 lượt yêu thích trên Facebook, bức ảnh “Cần nước sạch” của tác giả Phạm Nhựt Thưởng cũng đoạt giải thưởng “Bức ảnh được yêu thích nhất”./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực