16 năm tù cho “siêu trộm” xe ô tô ở Hà Nội

Thứ ba, 18/04/2017 09:40
Ngày 17/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 16 năm tù đối với bị cáo Trần Quang Mạnh (sinh năm 1977, trú tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội “Trộm cắp tài sản”. Mạnh chính là "trùm sò" của 13 vụ trộm cắp xe ô tô trên địa bàn Hà Nội.

Siêu trộm ô tô trước vành móng ngựa. Ảnh: VOV

Vốn là kẻ không nghề nghiệp, để có tiền tiêu, Mạnh nghiên cứu cách trộm xe ô tô và sắm bộ đồ nghề chuyên dùng cho việc trộm cắp. Vào nửa đêm về sáng, khi mọi người đã ngủ say, Mạnh đi tìm những chiếc ô tô đỗ ngoài đường, không người trông coi để lấy trộm. Để thuận tiện, Mạnh rủ thêm Thành, Cảnh (chưa xác định được lai lịch) cùng tham gia trộm cắp ô tô. 

Khoảng 1 giờ sáng ngày 16/5/2013, Mạnh cùng Thành và Cảnh đi tìm ô tô để trộm. Khi đi đến khu vực xóm Hàn (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội), phát hiện ô tô Matiz Chevrolet của anh Trần Quang Hào để trước cửa nhà, bên trong vẫn cắm chìa khóa. Theo phân công, Cảnh và Thành cảnh giới cho Mạnh dùng vam phá khóa cạy cửa, lấy xe. Sau khi trộm được chiếc ô tô trên, Mạnh lái xe mang đi cất giữ, rồi tìm người để tiêu thụ. Chiếc xe sau đó được cả nhóm bán với giá 30 triệu đồng, trong đó Mạnh được hưởng 10 triệu đồng. 

Tiêu hết số tiền bán xe trộm cắp được, nhóm của Mạnh tiếp tục ra tay “hành động”. 1 giờ sáng ngày 20/7/2013, Mạnh cùng đồng bọn đến khu vực thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội), phát hiện xe ô tô của anh Nguyễn Văn Thịnh để ở vỉa hè trước cửa nhà, Mạnh dùng vam phá khóa cửa xe, sau đó mang sang khu vực tỉnh Hưng Yên cất giấu, chờ tiêu thụ. 

Với thủ đoạn trên, Mạnh và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm ô tô trên địa bàn Thủ đô Hà Nội với tổng giá trị là hơn 1,7 tỉ đồng. Sau đó, Mạnh đã bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã. Sau gần 2 năm lẩn trốn, ngày 28/1/2016, Mạnh bị bắt. 

Theo lời khai của Mạnh, ngoài 13 vụ trộm trên, Mạnh còn cùng đồng phạm gây ra 4 vụ trộm 4 ô tô tải trên địa bàn quận Đống Đa, Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, do chưa xác định được bị hại và chưa thu hồi được vật chứng nên cơ quan điều tra quyết định tách rút hồ sơ liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực