25 tháng tù cho các bị cáo chống đối lực lượng chống dịch

Thứ sáu, 24/04/2020 16:43
(ĐCSVN) - Đây là vụ án đầu tiên của Hà Nội được xét xử liên quan đến các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phạt 9 tháng tù cho đối tượng chống đối cán bộ chốt kiểm dịch

Ngày 24/4, TAND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 20h30’ ngày 4/4/2020, Trần Đăng Minh là chủ quán lẩu “Phát Quán” tại địa chỉ 32 đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (thường trú tổ 2, phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức tụ tập đông người, ăn uống, hát karaoke cùng Nguyễn Đắc Tùng (1B, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội), Lê Ngọc Linh (số 15/90/4 đường Bưởi, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) và một số đối tượng khác tại nhà hàng “Phát Quán” gây mất trật tự khu dân cư.

 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: TH.

Nhận được thông tin về vụ việc, tổ công tác Công an phường Phú Diễn đã đến hiện trường và nhắc nhở, yêu cầu không được tụ tập đông người trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ Thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Tuy nhiên, Nguyễn Đắc Tùng, Trần Đăng Minh và Lê Ngọc Linh đã có hành vi chửi bới lăng mạ, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ, xô đẩy, dùng tay đấm vào mặt một cán bộ trong tổ công tác gây thương tích. Tổ công tác đã dẫn giải Trần Đăng Minh, Nguyễn Đắc Tùng về trụ sở Công an phường Phú Diễn lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Minh, Tùng và thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Linh.

Hành vi nêu trên của các bị cáo Nguyễn Đắc Tùng, Trần Đăng Minh và Lê Ngọc Linh phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cả ba bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi của mình và mong tòa xem xét để được hưởng khoan hồng, sớm trở về với xã hội.

Xét tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Đăng Minh 8 tháng tù; Lê Ngọc Linh 8 tháng tù và Nguyễn Đắc Tùng 9 tháng tù.

Còn một số đối tượng khác tham gia trong bữa tiệc, cơ quan chức năng đang tiến hành trình UBND quận Bắc Từ Liêm ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực